Sinh viên Việt Nam đạt giải cao tại cuộc thi chiến lược kinh doanh ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc

H.Ng| 20/05/2023 09:48

Vòng chung kết cuộc thi "Chiến lược kinh doanh ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc năm 2023" vừa diễn ra tại TP.HCM, quy tụ 10 đội thi đến từ các trường đại học của Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Singapore và Việt Nam.

Sinh viên Việt Nam đạt giải cao tại cuộc thi chiến lược kinh doanh ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc

Danh hiệu vô địch thuộc về đội Gerola đến từ Indonesia. All Star - đội thi với 6 thành viên đến từ 5 quốc gia, trong đó có 2 đại diện từ Việt Nam là Trần Linh Chi (Đại học Anh Quốc Việt Nam) và Lê Hà Châu (Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM) đạt giải nhì với đánh giá là đội phối hợp tốt nhất.

Đây là năm thứ 7 cuộc thi được tổ chức với sự đồng hành tài trợ bởi Deloitte và là lần đầu tiên vòng chung kết khu vực được tổ chức tại Việt Nam. Để có mặt trong vòng chung kết khu vực, 10 đội đã trải qua các vòng thi cấp quốc gia và được tuyển chọn từ hàng trăm đội ở các trường đại học tại 5 quốc gia tham dự. 

-5270-1684453919.jpg

Đội All Star với 2 thành viên Việt Nam đoạt giải nhì cuộc thi

Cuộc thi mang đến cho sinh viên cơ hội trải nghiệm thực tế thế giới kinh doanh và tài chính. Tại vòng chung kết khu vực năm nay, 10 đội tham gia thử thách đảm nhận vai trò chuyên gia tư vấn doanh nghiệp để giải quyết các tình huống kinh doanh thực tế. Mỗi đội có 90 phút phân tích tình huống kinh doanh và chuẩn bị một bài thuyết trình dài 6 phút cùng 2 phút trả lời các câu hỏi từ ban giám khảo là hội viên của ICAEW cũng là chuyên gia tới từ các doanh nghiệp lớn trong khu vực. Các đội thi xác định các vấn đề nổi bật nhất, từ đó phát triển các chiến lược kinh doanh toàn diện để giải quyết các mục tiêu của tổ chức trong thời gian nhất định.

Tham dự vòng chung kết khu vực năm nay, Việt Nam có 2 đội thi (mỗi đội gồm 6 thành viên) là đội NEUicorn từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và đội Meteor từ Trường Đại học Mở TP.HCM. 12 sinh viên tài năng của Việt Nam đã có cơ hội cọ xát, tranh tài với các đội tuyển xuất sắc đến từ các quốc gia có ngành tài chính phát triển ở châu Á.

Tại Việt Nam, cuộc thi được ICAEW khởi xướng từ năm 2015, được đánh giá là sân chơi học thuật chuyên nghiệp, mang đến cơ hội cho sinh viên được cọ xát, thể hiện tài năng với những sinh viên xuất sắc ngành tài chính, kế toán, kinh doanh trong khu vực. Từ sân chơi này, các sinh viên Việt Nam được phát triển kỹ năng và kiến thức nghề nghiệp cần thiết, đồng thời có cơ hội tỏa sáng trước các nhà tuyển dụng hàng đầu thế giới, kiến tạo tương lai nghề nghiệp rộng mở. Ở mùa giải năm nay, Deloitte đã trao suất thực tập cho 14 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sinh viên Việt Nam đạt giải cao tại cuộc thi chiến lược kinh doanh ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO