Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Doanh nhân trẻ
Câu chuyện & bài học
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Gắn kết cộng đồng
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
Chiến lược kinh doanh
Từ sách đến hành động: Cách doanh nhân áp dụng lý thuyết vào chiến lược kinh doanh
Trong kinh doanh, việc vận dụng kiến thức từ sách kinh tế không chỉ giúp doanh nhân hiểu sâu hơn về các nguyên lý thị trường, mà còn cung cấp các công cụ chiến lược để giải quyết vấn đề thực tế. Tuy nhiên, việc chuyển lý thuyết thành hành động không hề đơn giản. Sự linh hoạt, sáng tạo và khả năng điều chỉnh chiến lược là yếu tố quyết định để doanh nhân áp dụng thành công các lý thuyết vào công việc hàng ngày.
Doanh nhân và sách
Webinar về “Kết quả đàm phán thuế đối ứng của Mỹ với Anh và Trung Quốc: Nhận diện cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam”
Sau thành công của tọa đàm đầu tiên về chính sách thuế đối ứng của Mỹ, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng Viện Sáng kiến Việt Nam tổ chức Webinar lần thứ 2, diễn ra vào 8 giờ sáng, ngày 22/5.
Văn hóa doanh nghiệp & Sức khỏe tinh thần: Từ thấu hiểu đến thịnh vượng - Giá trị vàng của doanh nghiệp hạnh phúc (Bài 6)
Thử tưởng tượng, bạn xây một văn phòng đẹp, trả lương đúng hạn, tổ chức team-building đều đặn. Nhưng rồi, một ngày nọ, những người bạn từng tin tưởng nhất rời đi. Không ồn ào. Không giận dữ. Chỉ là… lặng lẽ không còn ở đó.
Đưa AI vào vận hành doanh nghiệp: Cần xác định mục đích và độ phù hợp
Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào vận hành doanh nghiệp (DN) không chỉ giúp tối ưu quy trình làm việc mà còn nâng cao hiệu suất, tiết giảm chi phí và gia tăng tốc độ ra quyết định. Tuy nhiên, để thực sự tạo ra giá trị, AI cần được triển khai bài bản, phù hợp với đặc thù của từng DN và được tích hợp vào chiến lược kinh doanh một cách hiệu quả.
Startup muốn trụ vững: Cần những đại học khởi nghiệp đúng nghĩa
Dù có những ý tưởng sáng tạo, nhiều doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp vẫn đối mặt với những khó khăn lớn trong việc phát triển bền vững.
Quản trị chiến lược thực chiến
Quản trị chiến lược có vai trò then chốt trong việc tạo dựng lợi thế cạnh tranh, giúp doanh nghiệp vượt qua thử thách và phát triển bền vững.
Đóng cửa một thương hiệu vẫn là quá trình kinh doanh
Ngày nay, đóng cửa một thương hiệu không phải là thất bại nặng nề, xấu hổ. Nếu thương hiệu đó không còn phù hợp, không còn đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng thì việc đóng cửa là bình thường.
Đừng tưởng doanh nghiệp nhỏ không cần làm thương hiệu
Thương hiệu mặc dù là tài sản vô hình nhưng có giá trị rất lớn của doanh nghiệp, không chỉ giúp tạo dựng niềm tin với khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp, hàng hóa duy trì sự phát triển bền vững trong...
“Sản xuất là con đường làm giàu bền vững”
Đó là khẳng định của ông Hàng Vay Chi - Chủ tịch HĐQT Viet Huong Group, tại sự kiện “Factory Visit” và talkshow “Khởi nghiệp, lập nghiệp và giữ nghiệp” do Câu lạc bộ Doanh nhân Trẻ - Doanh nghiệp gia đình...
Chiến lược để Lululemon “đả bại” Nike và Adidas
Vài năm qua, Lululemon đã nhanh chóng trở thành cái tên lớn trong ngành đồ thể thao, thách thức sự thống trị của Nike và Adidas.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO