SCG Sharing The Dream ASEAN 2019 - Diễn đàn sinh viên chia sẻ tầm nhìn về tương lai

Y Nhi| 03/09/2019 00:35

SCG Sharing The Dream ASEAN 2019 vừa diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), quy tụ 73 sinh viên đến từ 7 quốc gia trong ASEAN. Các sinh viên tham dự không chỉ có thành tích học tập xuất sắc mà còn có ý chí và nhiệt huyết kiến tạo tương lai tươi sáng hơn cho cộng đồng.

SCG Sharing The Dream ASEAN 2019 - Diễn đàn sinh viên chia sẻ tầm nhìn về tương lai

Trong 5 ngày hội trại, các bạn sinh viên được đào tạo về tư duy lãnh đạo trong một kỷ nguyên đầy thách thức. Các bạn được học cách nhận ra giá trị của chính mình thông qua việc thấu hiểu giá trị của mọi người, phát triển kỹ năng lãnh đạo bằng cách sẵn sàng học hỏi từ người khác, đóng góp cho xã hội nơi các bạn sinh sống, đồng thời kết nối và đoàn kết cộng đồng hướng tới một mục tiêu chung. Ngoài ra, SCG cũng giúp các đại diện trẻ hiểu hơn về khái niệm nền kinh tế tuần hoàn thông qua những dự án thực tế của tập đoàn như dự án “Đường nhựa từ nhựa tái chế” và Dự án “Nhà từ nhựa tái chế cho cá” sử dụng nhựa PE100 của SCG.

Hai đại diện từ mỗi quốc gia đã có cơ hội chia sẻ ý kiến về những vấn đề môi trường cụ thể ở các nước trong khu vực trong khuôn khổ Hội nghị chuyên đề Phát triển bền vững ASEAN 2019. Các đại diện trẻ đã nói lên tiếng nói đầy nhiệt huyết với quyết tâm giải quyết các vấn đề môi trường mà ASEAN đang phải đối mặt như rác thải nhựa, ô nhiễm không khí, cạn kiệt tài nguyên nước, ô nhiễm nguồn nước, phá rừng, chất thải trong đại dương và biến đổi khí hậu.

Nguyễn Thị Ngọc Hân (Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) và Lê Thị Trúc Quy (Đại học Kinh tế, TP.HCM) đã chia sẻ trong bài phát biểu tại Hội nghị chuyên đề: “Biến đổi khí hậu không chỉ là vấn đề của Việt Nam, đó là mối quan tâm của toàn thể khu vực ASEAN. Chúng ta đang vay mượn hành tinh này từ các thế hệ tương lai, nên hãy có trách nhiệm với những hành động của hiện tại. Người dân toàn thế giới, chúng ta cần hành động đoàn kết cùng hướng tới một mục tiêu duy nhất - đó là Phát triển bền vững”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SCG Sharing The Dream ASEAN 2019 - Diễn đàn sinh viên chia sẻ tầm nhìn về tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO