Phụ huynh nên khai vấn, tránh áp đặt khi hướng nghiệp cho con

Hồng Như| 12/03/2022 09:43

Trong hướng nghiệp, các bậc phụ huynh có vai trò quan trọng, có thể tác động hoàn toàn đến việc chọn trường, chọn ngành của các con hoặc cũng có thể giúp con đưa ra định hướng. Vì vậy, phụ huynh cần thấu hiểu, chọn được nền tảng đồng hành phù hợp để khai vấn, tránh áp đặt con.

yoot1-1-jpeg-2995-1647073667.jpg

Chiều ngày 11/3, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng YOOT - Ứng dụng hướng nghiệp trọn vẹn - tổ chức chương trình “Cùng con yêu, hướng nghiệp đúng”, hỗ trợ quý phụ huynh, đặc biệt là các anh chị doanh nhân thông tin về hướng nghiệp.

TS. Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT chia sẻ: “Trong quá trình làm việc, tiếp xúc với học sinh và phụ huynh, tôi hiểu tâm lý chung rằng ai cũng muốn con mình học trường tốt, thành công sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, ít ai hiểu con, để cùng con chọn được ngành học, trường học và có công việc phù hợp. Vì vậy, tôi hy vọng thông qua chương trình này cũng như thông qua nền tảng YOOT, quý phụ huynh sẽ cùng con hiểu bản thân, hiểu nghề và hiểu trường”.

Chương trình hướng nghiệp của YOOT gợi ý những điểm cần cân nhắc của phụ huynh khi cùng con chọn trường, chọn ngành học. Cụ thể, phụ huynh nên cân nhắc những yếu tố như ngành học này, nghề nghiệp này có phù hợp với tính cách, sở thích, năng lực của con không? Con nên học đại học, cao đẳng hay trung cấp nghề? Ngành học, trường học hỗ trợ công việc tương lai của con ra sao? 

Ngoài ra, trong quá trình tìm hiểu thông tin về trường học, ngành học, khi phụ huynh không biết tham khảo ở kênh nào hoặc mong muốn tìm hiểu thêm thông tin thì nên sử dụng YOOT. Một trong những tính năng đặc biệt của nền tảng là giúp người dùng kết nối trực tiếp với bộ phận tư vấn tại các trường. Vì vậy, khi muốn tìm hiểu về ký túc xá, về câu lạc bộ, học phí… phụ huynh có thể dùng YOOT để khám phá cụ thể hơn. 

Yoot-9996-1647001610.jpg

Cùng con hướng nghiệp là quá trình cần thiết, giúp con có định hướng đúng trước khi bước vào đời, song lại đòi hỏi sự thấu hiểu, chia sẻ từ phụ huynh. Khi trao đổi, phụ huynh và các con có thể bất đồng quan điểm, dẫn đến việc phụ huynh rơi vào tâm lý phản biện và áp đặt. Vì vậy, phụ huynh và con cần dựa trên một nền tảng, một phương pháp và một công cụ chung để có thể thảo luận và hiểu nhau hơn.

Với 6 tính năng miễn phí, đồng hành với học sinh, sinh viên trong suốt quá trình hướng nghiệp, chọn trường, chọn ngành và tìm kiếm cơ hội việc làm, YOOT có thể hỗ trợ tốt cho quý phụ huynh và học sinh trong quá trình hướng nghiệp.

Trong thời gian qua YOOT đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ hướng nghiệp tại nhiều trường THPT, THCS ở các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu… Đồng thời, nền tảng cũng nhận được sự ủng hộ của các Sở Giáo dục và Đào tạo và sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp. YOOT khẳng định với sự tiên phong trong quá trình “Hướng nghiệp trọn vẹn”, nền tảng hướng nghiệp YOOT không chỉ hữu ích cho học sinh, sinh viên mà còn hữu ích cho cả phụ huynh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phụ huynh nên khai vấn, tránh áp đặt khi hướng nghiệp cho con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO