“Ngày hội ước mơ 2019”: 50 nữ sinh dân tộc thiểu số bước vào hành trình mới

Lữ Ý Nhi| 15/07/2019 00:39

The VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức Ngày hội ước mơ 2019 nhằm giúp 50 nữ sinh của dự án “Mở đường đến tương lai” giai đoạn 2 (2017-2024) chuẩn bị vào đại học, cao đẳng và cuộc sống tại các thành phố lớn. Đồng hành cùng chương trình có bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính và Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa Trường Sa Thân Yêu, ông Don Lam - Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital và Chủ tịch VCF, ông Rad Kivette - Giám đốc điều hành VCF cùng các khách mời danh dự.

“Ngày hội ước mơ 2019”: 50 nữ sinh dân tộc thiểu số bước vào hành trình mới

Tại Ngày hội, 50 nữ sinh được tham quan môi trường học tập và và tìm hiểu các ngành học tại ba trường đại học lớn (Kinh Tế, Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn và Đại học Y Dược), nâng cao kỹ năng xây dựng hình ảnh và giao tiếp với doanh nhân - nhà thiết kế Betty Trần, doanh nhân Lê Thị Thảo và bạn Thạch Ngọc Anh Thư (nữ sinh nhận học bổng 4 năm của VCF và HSBC); trao đổi về chăm sóc sức khỏe nữ giới cùng GS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng, nguyên giám đốc bệnh viện Từ Dũ; tập huấn sơ cấp cứu cùng Survival Skills Việt Nam và trau dồi tiếng Anh. Các em cũng vinh dự được kết nạp vào CLB Vì Hoàng Sa Trường Sa Thân Yêu.

“Mở đường đến tương lai” là dự án học bổng toàn phần cấp 3 và đại học, cao đẳng được thực hiện theo từng giai đoạn 7 năm, với tổng giá trị học bổng dành cho mỗi nữ sinh lên đến hơn 220 triệu đồng. Bên cạnh học tập, các nữ sinh còn tham gia nhiều khóa rèn luyện kỹ năng và được tư vấn phát triển bản thân. Các nữ sinh dân tộc thiểu số được chọn tham gia dự án dựa trên thành tích học tập và ý chí vượt khó để theo đuổi mơ ước và cam kết đóng góp xây dựng quê hương. Từ 2010 đến nay, dự án đã tài trợ cho 96 nữ sinh, trong đó 46 em của giai đoạn 1 đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, nhiều em trở về quê hương để làm việc và hỗ trợ cộng đồng.

Với giai đoạn 2, 50 nữ sinh là người của 23 dân tộc từ 26 tỉnh, hầu hết đạt học lực giỏi - khá trong năm học 2018-19. Nổi bật có Tô Thị Như Ý (dân tộc Khmer, Sóc Trăng) đạt điểm trung bình 9.0 và giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học; Nguyễn Thị Mùi (dân tộc Tày, Thái Nguyên) đạt học sinh giỏi và giải Nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; B Nước Thị Diễm (dân tộc Cơ tu, Quảng Nam) đạt Huy chương Bạc Olympic Tiếng Anh cấp tỉnh.

Bà Trương Mỹ Hoa cho biết, dự án “Mở đường đến tương lai” đã giúp các em nữ sinh dân tộc giai đoạn I trở thành những nữ trí thức trẻ, có năng lực, trở về bản làng giúp cho quê hương, dân tộc mình, giúp cho địa phương có nguồn lực để phát triển. Đây chính là nguồn lực mà Hội đang cần. Trong giai đoạn ưu tiên thực hiện bình đẳng giới thì dự án đã mang lại kết quả cụ thể. Hy vọng với kinh nghiệm của giai đoạn 1, giai đoạn 2 sẽ đạt được kết quả tốt hơn nữa và các em sẽ có sự trưởng thành nhanh hơn, vững vàng  hơn”.

Ông Don Lam phát biểu: “Mục tiêu của VCF luôn là hỗ trợ cho trẻ em Việt Nam, trong đó có các nữ sinh dân tộc thiểu số của dự án Mở đường đến tương lai, vượt qua các hoàn cảnh khó khăn để có cuộc sống tươi sáng hơn và cơ hội học tập tốt hơn. Tôi tin rằng đầu tư vào giáo dục là một trong những khoản đầu tư tốt nhất chúng ta có thể làm để mang lại những kết quả tốt đẹp lâu dài cho Việt Nam, và khi các nữ sinh trưởng thành, có công việc tốt thì chính các bạn sẽ là những nhân tố tích cực giúp gia đình và cộng đồng phát triển tốt hơn”.

Bên cạnh Tập đoàn VinaCapital, dự án còn có sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ như Công ty Cổ phần cơ điện lạnh REE, Tập đoàn Repsol, Công ty cổ phần SANDALS, LighPath Leadership, G-III Apparel Group và văn phòng đại diện FITFLOP LIMITED tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Ngày hội ước mơ 2019”: 50 nữ sinh dân tộc thiểu số bước vào hành trình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO