Khởi động dự án “Trường học hy vọng Samsung” tại Bắc Giang

Song Hà| 29/07/2019 01:46

Trị giá gần 20 tỷ đồng, “Trường học hy vọng Samsung” (Samsung Hope School) sẽ được đặt tại huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), nhằm mang đến cơ hội phát triển giáo dục toàn diện cho 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Khởi động dự án “Trường học hy vọng Samsung” tại Bắc Giang

Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ triển khai dự án đã diễn ra ngày 26/7/2019 vừa qua, giữa Samsung Việt Nam, Sở Ngoại vụ tỉnh Bắc Giang và tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI)/Hàn Quốc.

Theo đó, Samsung Hope School sẽ là nơi triển khai “Chương trình phát triển trẻ em - Child Development Programme (CDP)” với các hoạt động ngoại khóa (mỹ thuật, âm nhạc, tin học, ngoại ngữ…), giao lưu, khám sức khỏe… cho 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở tại Bắc Giang. 

Dự án này được thực hiện trong 10 năm, với tổng kinh phí dự kiến là gần 20 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tài trợ hơn 8 tỷ để cải tạo, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị và chi phí quản lý thực hiện dự án. Phần còn lại của kinh phí để triển khai dự án “Chương trình Phát triển Trẻ em - CDP” trong 10 năm đầu sẽ được huy động từ các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm khác và Samsung Việt Nam.

Đại diện Samsung Việt Nam cho biết, ngôi trường sẽ được xây dựng với trang thiết bị hiện đại và tạo thành hệ thống đồng bộ, bao gồm các khu vực dành cho lớp học, thư viện, khu vui chơi, nhà ăn, khu vệ sinh. Tại đây, các em học sinh sẽ có cơ hội được đào tạo và phát triển các năng khiếu đặc thù như âm nhạc, mỹ thuật, tiếng Anh; trải nghiệm các khóa đào tạo nghề khác nhau phục vụ cho sự nghiệp tương lai; tham gia vào các hoạt động thể dục - thể thao, triển lãm hay du lịch. Ngoài ra, các em còn được nâng cao nhận thức hơn về lĩnh vực thể chất, xã hội thông qua các chương trình đào tạo y tế, kiểm tra sức khoẻ, hỗ trợ thuốc hay tìm hiểu về ma tuý, giới tính cùng nhiều hoạt động bổ ích khác.

Ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “Samsung Hope School tại Bắc Giang là ngôi trường thứ ba trong chuỗi trường học Hy vọng của Samsung tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào và tin tưởng rằng những ngôi trường mang tên Hy vọng của Samsung sẽ là nơi giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với tri thức toàn diện, nuôi dưỡng và hiện thực hóa ước mơ trở thành những công dân có ích cho xã hội. Với ý nghĩa thiết thực và nhân văn của chương trình, chúng tôi mong muốn có thể tiếp tục xây dựng thêm nhiều Trường học Hy Vọng tại Việt Nam.”

Trong chuỗi các hoạt động trách nhiệm xã hội của Samsung tại Việt Nam, Trường học Hy vọng là một chương trình trọng điểm với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam. Trước đó, Samsung đã xây dựng hai Trường học Hy vọng tại Bắc Ninh vào năm 2013 và Thái Nguyên vào năm 2016. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi động dự án “Trường học hy vọng Samsung” tại Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO