Khai mạc Hội thi “Hành trình chinh phục ước mơ” niên khóa 2021 - 2022

Quốc Hùng| 24/02/2022 08:00

Sáng 24/2, Hội thi “Hành trình chinh phục ước mơ” niên khóa 2021 – 2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp cùng Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT tổ chức, đã chính thức khai mạc tại ĐH Quốc tế Hồng Bàng.

Khai mạc Hội thi “Hành trình chinh phục ước mơ” niên khóa 2021 - 2022

Tiến sĩ Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT trình bày phần diễn thuyết của mình tại Hội thi

Phát biểu khai mạc, ông Dương Trí Dũng - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, kiêm Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết, thực tế trong vài năm trở lại đây, mỗi mùa thi đại học có tới hơn hai phần ba các thí sinh đăng ký lựa chọn học khối ngành kinh tế, trong khi đó nhân lực khối ngành xã hội và kỹ thuật chất lượng cao lại đang thiếu hụt.

Sự mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực như hiện nay một phần là do định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT còn rất hạn chế và yếu kém, dẫn đến việc các em học sinh không chọn lựa ngành nghề phù hợp cho tương lai của mình.

Do đó, mục đích của Hội thi là tạo sân chơi cho học sinh có thể nhận ra điểm mạnh yếu của bản thân, khoảng cách giữa ước mơ nghề nghiệp và năng lực, hiểu biết được xu thế phát triển của xã hội... qua việc trả lời những câu hỏi phân tích năng lực, câu hỏi tình huống...

Từ đó, các em có thể đưa ra được quyết định lựa chọn nghề nghiệp tương lai chính xác và phù hợp với năng lực. Ngoài ra, Hội thi còn là nơi trang bị những kiến thức cơ bản, kỹ năng cần thiết trong việc hiểu từng ngành nghề, lựa chọn đúng ngành nghề cho học sinh trong niên khóa mới.

Đồng quan điểm, Tiến sĩ Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc YOOT chia sẻ phần lớn học sinh THPT chưa định hướng được việc chọn trường, chọn nghề cho mình trong tương lai. Bên cạnh đó, không ít học sinh lầm tưởng giữa sở thích của mình với những ngành nghề sẽ được học.

Ví dụ, người thích du lịch nghĩ rằng lựa chọn ngành học "Hướng dẫn viên du lịch" sẽ được thỏa sức đi nhiều nơi sau khi ra trường, tuy nhiên thực tế diễn ra không như suy nghĩ. Ngoài ra, nhiều học sinh bị áp lực phải lựa chọn ngành học, trường học theo nguyện vọng và sở thích của phụ huynh, dẫn đến việc học không đúng ngành nghề và chán nản trong quá trình học tập. 

Nắm bắt được tâm lý của học sinh, ứng dụng YOOT của Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT sẽ giúp học sinh có thể tự làm các bài kiểm tra về sở thích, thế mạnh của bản thân, cũng như tìm hiểu các trường học, công ty trong lĩnh vực mình yêu thích để lựa chọn theo học và xin việc sau khi ra trường. 

Hội thi chính thức diễn ra ngày 24/2 và kết thúc ngày 15/4/2022.  

 Ban cố vấn Hội thi “Hành trình chinh phục ước mơ” gồm:

1. Bà Trương Như Hoa - Giám đốc Đối ngoại  Công ty CP Truyền thông Mặt Tiền Á Châu

2. Bà: Trần Hoàng Phú Xuân - Tổng Giám đốc  Công ty  CP Allforschool

3. Bà: Phạm Việt Phương Anh - Giám đốc Marketing và Thương mại điện tử  Công ty CP V-Sixtyfour

4. Bà: Lê Thị Bích Chi - Phó Giám đốc  Công ty TNHH Truyền Thông An Group

5. Bà Nguyễn Ngọc Thanh Thảo (MC Thảo Hugo) - Giám đốc chuyên môn  Công ty TNHH Học Viện Mặt Trăng & Mặt Trời (Sun&Moon Academy)

6. Ông Nguyễn Thế Sỹ Quý – Phó trưởng Phòng Thị trường  Công ty CP Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan)

7. Bà Nguyễn Thị Xuân Hòa - Giám đốc vận hành  Công ty CP Đầu Tư và Phát triển Giáo dục Thế giới Kỹ Thuật (TWEdu)

8. Ông Ngô Xuân Lộc – Trưởng phòng kinh doanh Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn

 9 . Ông Hồ Huy – Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc Hội thi “Hành trình chinh phục ước mơ” niên khóa 2021 - 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO