Học toán thông minh từ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện

Thảo Minh| 29/09/2020 04:10

Nếu bạn ám ảnh với những con số trừu tượng, phép tính hay công thức phức tạp của Toán học thì yên tâm, bạn hoàn toàn không đơn độc. Có hơn 500 triệu người trên Trái đất chia sẻ chung nỗi sợ Toán học! Thế nhưng, chúng ta đều thừa nhận rằng học Toán giúp phát triển trí thông minh, đặc biệt ở giai đoạn nhỏ. Thế nhưng làm sao để trẻ thích học Toán, hứng thú với những con số hay phép tính là bài toán với nhiều bậc làm cha mẹ và những nhà giáo dục.

Mới đây, Trung tâm Toán Quốc tế IMATHS (International Maths Academy) đã giới thiệu chương trình Toán thông minh dành cho trẻ từ 4 - 10 tuổi với trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, đầy mới lạ và sinh động. Điều này không chỉ làm Toán học trở nên gần gũi mà quan trọng hơn, Toán thông minh sẽ giúp học sinh phát triển toàn diện với năm ưu điểm vượt trội.

Giúp trẻ yêu Toán tự nhiên, gắn kết

Tại IMATHS, trẻ học Toán thông qua phương pháp Play-based learning (học qua chơi). Mỗi giờ học toán là một trải nghiệm khác biệt, thú vị với những trò chơi đa dạng liên quan đến Toán: vận động, giải đố, lắp ráp và chơi với Toán trên những thiết bị di động. Đây là cách học Toán trực quan, sinh động và hấp dẫn với trẻ - không tạo cho học sinh cảm giác bắt buộc phải học mà là hành trình khám phá và vui chơi. Bởi vậy, trẻ sẽ hình thành tình yêu Toán tự nhiên, bền vững. 

HINH-1-8856-1601363072.jpg

Niềm vui thông qua “chơi với Toán” chính là nền tảng quan trọng giúp học sinh gắn kết với bộ môn này

Xuất sắc Tiếng Anh và Toán từ nhỏ  

Từ 4 - 10 tuổi là giai đoạn vàng để tiếp thu Toán và Tiếng Anh với trẻ. Hiểu được điều này, IMATHS xây dựng chương trình Toán thông minh được giảng dạy 100% bằng Tiếng Anh, với đội ngũ giáo viên nước ngoài được đào tạo chuyên sâu và có trình độ cao. Đặc biệt hơn, IMATHS được bảo trợ bởi ILA - Tổ chức giáo dục Anh ngữ hàng đầu Việt Nam với 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh dành cho trẻ em. Tại IMATHS, Trẻ không chỉ sở hữu tư duy Toán vượt trội mà còn có khả năng nghe, nói, diễn đạt lưu loát bằng Tiếng Anh, với cả những nội hàm Toán học phức tạp và chuyên sâu. Đây là nền tảng quan trọng để học sinh tự tin hoà nhập với môi trường học tập quốc tế trong tương lai. 

Xuất sắc 4 chỉ số thông minh quan trọng

Thông minh trí tuệ (IQ), cảm xúc (EQ), sáng tạo (CQ) và xã hội (SQ) chính là bốn chỉ số quan trọng để trẻ thành công trong tương lai. Tại IMATHS, Toán học được giảng dạy qua hai phương pháp hiện đại là CPA và “Rich” Maths giúp trẻ phát triển những chỉ số này ngay từ nhỏ. CPA là phương pháp giúp “hình tượng hoá”, “cụ thể hoá” các khái niệm Toán học trừu tượng và “Rich” Maths là phương pháp học Toán đa dạng, với những bài Toán từ chính cuộc sống thực tiễn, đa lời giải giúp học sinh phát triển sự sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy phản biện, sự bền bỉ, từ đó phát triển các chỉ số thông minh toàn diện. 

HINH-2-3751-1601363072.jpg

Tại IMATHS, Toán học chính là cuộc sống hàng ngày

Hình thành những kĩ năng thiết yếu của Thế kỷ 21 

Sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật, công nghệ đã tạo nên những bước tiến nhảy vọt của con người trong hiện tại và tương lai. Toán học chính là nền tảng cơ bản của khoa học kĩ thuật. Tại IMATHS, học sinh được phát triển tư duy công nghệ số (digital literacy) thông qua thực hành trên nền tảng học Toán thông minh trực tuyến. Nền tảng này được tin dùng tại hơn 180 quốc gia với hệ thống bài tập đa dạng giúp phát triển các kỹ năng quan trọng. Đặc biệt, Nền tảng trực tuyến tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp phân tích năng lực của từng em và đưa ra hệ thống bài tập phù hợp để phát triển toàn diện kĩ năng cho học sinh. Giáo viên sẽ dựa vào các đánh giá và phân tích chi tiết từ nền tảng này để điều chỉnh chương trình học nhằm giúp học sinh phát triển đúng định hướng. 

Tự tin với chương trình Toán học phổ thông

Lộ trình học tập của IMATHS được chia thành 2 cấp độ tương ứng với mẫu giáo và tiểu học tại giáo dục phổ thông. Nội dung giảng dạy của IMATHS cũng bám sát theo nội dung kiến thức và khung chương trình phổ thông, giúp học sinh nắm vững kiến thức đa chiều, hiểu sâu bản chất Toán học, tự tin và đạt kết quả cao trong học tập.

Sự khác biệt và hiện đại trong mô hình giảng dạy Toán thông minh tại IMATHS sẽ tạo nên hiệu quả vượt trội, giúp học sinh không chỉ bứt phá ngay từ nhỏ mà còn làm quen với chương trình quốc tế, sẵn sàng cho việc du học và là tiền đề thuận lợi để kiến tạo tương lai rực rỡ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Học toán thông minh từ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO