Học sinh hoàn thành"Trải nghiệm ngôi trường ước mơ"

Thị Vân| 13/04/2022 04:05

Tuần trước, các bạn học sinh thuộc 6 trường THPT trên địa bàn TP.HCM đã có hành trình trải nghiệm ngôi trường ước mơ tại Trường ĐH Văn Lang TP.HCM. Tại đây các bạn học sinh được tham quan khuôn viên, cơ sở vật chất và quan sát môi trường học tập của trường.

Học sinh hoàn thành

Tham dự vòng 2 của hội thi với các bạn học sinh trong vai trò tư vấn và định hướng ngành học có TS. Võ Văn Tuấn - Bí thư Đảng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang và bà Trần Ngọc Hương - Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Công ty YOOT.

Ông Võ Văn Tuấn cho biết: "Trường ĐH Văn Lang gồm có 59 ngành đào tạo, đa dạng về lĩnh vực để các học sinh có thể lựa chọn ngành phù hợp với bản thân. Ông đánh giá hội thi là một chương trình bổ ích và thực tế giúp các bạn học sinh có những trải nghiệm thú vị, chân thật về ngôi trường, đồng thời giúp các bạn lựa chọn ngành nghề và trường học. Ông hy vọng chương trình là cầu nối để Trường ĐH Văn Lang là điểm lựa chọn cuối cùng trong hành trình các bạn học sinh chinh phục ước mơ. 

Tham gia Hội thi, các bạn học sinh còn được học thêm kỹ năng mềm và tìm hiểu một ngày làm việc trong thực tế của một nghề nghiệp diễn ra như thế nào. Bà Trần Ngọc Hương tư vấn: Hiện nay YOOT Link đang tạo ra cộng đồng học sinh, sinh viên tích cực, góp phần hạn chế vấn đề trầm cảm học đường. Trên nền tảng YOOT các bạn học sinh được kết nối tâm sự cùng nhau và cùng giúp những người xung quanh.

Bên cạnh đó YOOT còn tập hợp tất cả các ngành học thuộc các trường cao đẳng, đại học và có thể gợi ý mức lương cho sinh viên khi ra trường. Các học sinh có thể tự tìm thông tin, tự hướng nghiệp cho bản thân mình, vì việc lựa chọn cần thời gian để các bạn học sinh hiểu bản thân và hiểu ngành mình sẽ lựa chọn. Ngoài ra Yoot còn hỗ trợ tìm kiếm thông tin du học ngay tại ứng dụng YOOT World, địa chỉ tập hợp tất cả thông tin các trường đại học trên thế giới miễn phí. Tóm lại,  YOOT còn nhiều tính năng quan trọng khác như tìm kiếm việc làm và nền tảng này là công cụ hướng nghiệp trọn vẹn.

Danh sách 6 trường THPT tham gia:

1. Trường THPT Nguyễn Thái Bình

2. Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh

3. Trường THPT Tân Bình

4. Trường THPT Bình Tân

5. Trường THPT Đào Sơn Tây 

6. Trường THPT Trần Khai Nguyên
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Học sinh hoàn thành"Trải nghiệm ngôi trường ước mơ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO