Đại học Hoa Sen khởi động cuộc thi Nhà quản trị nhân sự tương lai 2023

P.V| 24/05/2023 07:00

Ngày 23/5, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) đã chính thức khởi động cuộc thi Nhà quản trị nhân sự tương lai - The Future Human Resource Manager 2023. Đây là sân chơi về ngành nhân lực đầu tiên được tổ chức tại HSU.

Nếu như các trường đại học có rất nhiều sân chơi về các ngành nghề mang đậm tính thực tiễn như truyền thông, du lịch, nhà hàng, ngoại ngữ… thì ngành nhân lực lại là ngành học chưa được khai thác nhiều trong các cuộc thi sinh viên. Do đó, với mong muốn tạo ra một sân chơi chuyên biệt cho các bạn học sinh, sinh viên đam mê với lĩnh vực nhân sự, nhân lực, Khoa Kinh tế - Quản trị HSU đã tổ chức cuộc thi “Nhà quản trị nhân sự tương lai 2023”.

Cuộc thi dành cho các bạn sinh viên trên địa bàn TP.HCM, không chỉ theo học ngành Quản trị Nhân lực mà tất cả các ngành học khác. Ngoài ra, đối tượng dự thi còn được mở rộng cho các bạn học sinh THPT có quan tâm và yêu thích lĩnh vực nhân sự.

Tham gia cuộc thi, các cá nhân, nhóm thí sinh sẽ xây dựng các ý tưởng và giải pháp sáng tạo, hiệu quả cho các vấn đề nan giải đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm trong lĩnh vực nhân sự hiện nay. Cuộc thi sẽ bao gồm 3 vòng thi với từng thử thách khác nhau. Thí sinh sẽ bắt đầu từ khâu lên ý tưởng, lập kế hoạch dự án, triển khai và hoàn thiện dự án để trình bày với Ban giám khảo. 

Trong quá trình thực hiện, các bạn sẽ được sự hướng dẫn từ các giảng viên và các chuyên gia hàng đầu về nhân sự tại các doanh nghiệp như: anh Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Dịch vụ Khoán việc và cho thuê lại lao động, ManpowerGroup Việt Nam; Chị Lê Thị Lan Hương - Trưởng phòng nhân sự, Hong Leong Bank Việt Nam; Chị Vũ Thị Thu - Cố vấn Nhân sự, Công ty CP MISA…

Nhà quản trị nhân sự tương lai 2023

Ban cố vấn Nhà quản trị nhân sự tương lai 2023

Thông qua các vòng thi, thí sinh sẽ được rèn luyện kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề, kỹ năng thuyết trình và phản biện, kỹ năng lãnh đạo cho sinh viên Ngành Quản trị nhân lực nói riêng và các bạn trẻ nói chung; đồng thời được gia tăng sự trải nghiệm học tập, được trang bị các kiến thức chuyên môn. Mục tiêu của cuộc thi là tạo dựng một cầu nối giữa nguồn nhân lực quản lý chất lượng cao với các doanh nghiệp trong và ngoài nước thông qua việc đánh giá, chọn lọc, giới thiệu những dự án hay do các nhóm thí sinh tham gia thực hiện.

Không chỉ là một cuộc thi, “Nhà quản trị nhân sự tương lai 2023” sẽ là một hành trình đồng hành cùng các bạn sinh viên trên quá trình khám phá bản thân. Mỗi thí sinh là một chiến binh và các bạn sẽ là những người làm chủ bản thân của mình.

Đông đảo các bạn sinh viên đến tìm hiểu về cuộc thi

Đông đảo các bạn sinh viên đến tìm hiểu về cuộc thi

“Từ cuộc thi, nhóm thí sinh sẽ nhận được các lời góp ý dưới góc độ thực tiễn từ các thành viên thuộc hội đồng đánh giá là những người có kinh nghiệm chuyên môn lâu năm trong lĩnh vực để góp phần hoàn thiện cho dự án. Với cương vị là giám đốc chương trình, tôi hy vọng sự thành công của cuộc thi trong công tác tổ chức và tính chuyên môn học thuật với mùa giải đầu tiên sẽ là cột mốc quan trọng của Ngành Quản trị nhân lực trong việc triển khai công tác dạy và học bám theo giá trị cốt lõi thực học - thực làm và nâng cao tinh thần doanh chủ trong sinh viên mà nhà Trường theo đuổi”, ThS. Nguyễn Thuỳ Giang - Phó trưởng ban cố vấn cuộc thi chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại học Hoa Sen khởi động cuộc thi Nhà quản trị nhân sự tương lai 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO