Betrimex tiếp tục chuỗi hoạt động trong các dự án trao tặng sách

Ngọc Yến| 14/10/2019 05:51

Sách có tầm quan trọng không thể thay thế trong việc phát triển dân trí, cung cấp tri thức, bồi đắp nhân tài cho đất nước, tuy nhiên văn hoá đọc sách đang ngày càng đi xuống, nhất là ở các vùng nông thôn. Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết trung bình một người dân đọc 4 cuốn/năm, gồm 2,8 cuốn là sách giáo khoa và 1,2 cuốn là sách khác.

Betrimex tiếp tục chuỗi hoạt động trong các dự án trao tặng sách

Đứng trước thực trạng này, chuỗi hoạt động “Betrimex trao tặng sách hay cho học sinh tiểu học tỉnh Bến Tre” - một trong những điểm nhấn chủ đạo trong “Dự án sách hay cho học sinh tiểu học” chính là những hành động thiết thực, những đóng góp có ý nghĩa nhân văn của Betrimex để cùng chung tay trong hành trình nỗ lực mang sách đến cho học sinh tỉnh Bến Tre, xây dựng văn hóa đọc và niềm đam mê đọc sách cho học sinh ngay từ những năm tháng đầu tiên trên ghế nhà trường. 

HUY-7354-JPG-7828-1571039335.jpg

Từ ngày 8-15/10/2019, để triển khai chương trình “Betrimex trao tặng sách hay cho học sinh tiểu học tỉnh Bến Tre”, Công ty CP Xuất Nhập Khẩu Bến Tre (Betrimex) phối hợp cùngvới Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, Tỉnh Đoàn Bến Tre, Ban Dự Án sách hay dành cho học sinh tiểu học, Hội Xuất bản Việt Nam - chi nhánh phía Nam cùng Ban giám hiệu 94 trường tiểu học tại 4 huyện: Giồng Trôm, Ba Tri, Bình Đại, Thạnh Phú… tổ chức chuỗi hoạt động giao lưu tập huấn tại các trường ở 4 huyện này. Chuỗi hoạt động gồm hai phần chính: giao lưu, chia sẻ với các em học sinh về tầm quan trọng của thói quen đọc sách; đào tạo, trang bị cho các cán bộ thư viện nhà trường về phương pháp và kỹ năng truyền cảm hứng đọc sách.

Các em học sinh được Ban tổ chức truyền cảm hứng đọc sách thông qua các câu chuyện thực tế, sinh động; giải đáp những thắc mắc của các em về việc làm sao để xây dựng thói quen đọc sách và hướng dẫn cách đọc sách hiệu quả; giới thiệu đến các em những cuốn sách hay được tuyển chọn kỹ lưỡng như sách dạy kỹ năng sống và hình thành những thói quen tốt; kiến thức về tự nhiên, xã hội; văn hóa, lịch sử Việt Nam; bồi dưỡng nhân cách và tâm hồn cho học sinh…

Trong buổi giao lưu, Ban tổ chức đã công bố cuộc thi “Cùng Betrimex đưa sách hay đến với học sinh tiểu học tỉnh Bến Tre” được triển khai từ ngày 20/10/2019 đến 15/3/2020 dành cho giáo viên và học sinh trong 4 huyện triển khai tham gia chương trình. Các hình thức dự thi bao gồm viết cảm nhận về những cuốn sách hay, có tác động sâu sắc đến người đọc;giáo viên chia sẻ phương pháp truyền cảm hứng đọc sách hiệu quả đến học sinh; clip tổng hợp các phong trào, hoạt động về sách của thầy cô và học sinh tại trường. Ban tổ chức sẽ chọn ra những bài thi xuất sắc để trao giải và lan tỏa đến cộng đồng qua các kênh truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Betrimex tiếp tục chuỗi hoạt động trong các dự án trao tặng sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO