Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can với sinh viên Đại học Đồng Tháp: Kết nối đề án khả thi với các nhà đầu tư

PV| 21/09/2019 00:13

Tiếp tục chương trình giao lưu doanh nhân - sinh viên, trong khuôn khổ Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2019 (GTTN LVC) do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức, sáng ngày 20/9/2019 diễn ra buổi gặp gỡ giữa Doanh nhân và sinh viên Đại học Đồng Tháp với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo và trách nhiệm xã hội”.

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can với sinh viên Đại học Đồng Tháp: Kết nối đề án khả thi với các nhà đầu tư

Với sự tham gia của gần 400 sinh viên Đại học Đồng Tháp, Đại diện BTC, ông Trương Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Kinh doanh Thủy Hải sản Sài Gòn, Phó chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, Phó BTC Giải thưởng chia sẻ: "Tôi hy vọng rằng tại buổi giao lưu hôm nay, các bạn sinh viên ngoài được nghe những chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp của các doanh nhân nhiều kinh nghiệm và uy tín; các bạn cũng có thêm thông tin, cảm hứng và mạnh dạn tìm kiếm cơ hội hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh. Giải thưởng không chỉ dừng lại là cuộc thi mà còn là môi trường ươm tạo, kết nối đề án khả thi với hệ sinh thái khởi nghiệp, kết nối với nhà đầu tư để hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Hinh-2-JPG-4093-1569035477.jpg

Ông Trương Tiến Dũng - Phó BTC Giải thưởng

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu, TS. Lê Thị Thúy Loan - Giám đốc Công ty TNHH Loan Lê đã chỉ ra cho các bạn sinh viên Đại học Đồng Tháp phân biệt khác nhau giữa lập nghiệp, khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo. TS. Loan Lê chia sẻ: quan trọng nhất của sáng tạo là phải “đột phá và tăng trưởng”; ví dụ điển hình như sự ra đời của Internet và Google, họ tăng trưởng rất lớn và không có mức trần.

Hinh-3-JPG-4515-1569035477.jpg

TS. Lê Thị Thúy Loan - Giám đốc Công ty TNHH Loan Lê

Vì vậy, lời khuyên cho các bạn đang sinh viên đang chuẩn bị ý tưởng để tham gia GTTN LVC 2019 của TS. Lê Thị Thúy Loan: "Các bạn cần xác định sản phẩm của mình có tính đột phá không? Và mức độ tăng trưởng trong tương lai ra làm sao?".

Hinh-4-JPG-6844-1569035477.jpg

Bà Trịnh Bích Thuận - Giám đốc Công ty TNHH Lucky Star Huỳnh Đức

Bà Trịnh Bích Thuận 0 Giám đốc Công ty TNHH Lucky Star Huỳnh Đức nhấn mạnh, các bạn cần phải xác định doanh nghiệp sinh ra để bán cái gì và cho ai? Và một yếu tố mà những người khởi nghiệp không nên đặt nặng vấn đề về vốn.

Khai thác sâu hơn về những sai lầm dễ vấp phải nhất khi khởi nghiệp, Bà Trịnh Bích Thuận góp ý: "đa phần là các bạn không xác định chính xác công việc của mình là gì?" Cũng theo đó, TS. Loan Lê cho biết; theo thống kê thì 80% doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại vì tính không tới, không có hoạch định chiến lượt, dự báo và điều mà TS. Loan Lê nhấn mạnh là khi khởi nghiệp các bạn trẻ cần có phẩm chất “lỳ”.

Phần cuối chương trình, ông Nguyễn Đình Hậu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông Tài Đức, người dẫn dắt chương trình chia sẻ, để khởi nghiệp sáng tạo các bạn trẻ phải có ý tưởng “sáng tạo” là yếu tố ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, chúng ta cũng không được quên trách nhiệm với xã hội, trách nhiệm chung với cộng đồng.

hinh-6-JPG-3750-1569035478.jpg

Chủ đề Cuộc thi GTTN LVC năm 2019: “Chuỗi giá trị Nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm” với nhiều giải thưởng hấp dẫn, và mở ra các cơ hội tiếp cận nhà đầu tư, những bài học hữu ích tới rộng rãi sinh viên trong và ngoài nước. GTTN LVC 2019 sẽ kết thúc giai đoạn 1 (đăng ký dự thi) đến hết ngày 15/10/2019 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can với sinh viên Đại học Đồng Tháp: Kết nối đề án khả thi với các nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO