Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia sẽ diễn ra tại Hà Nội

YN| 11/07/2023 09:33

Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã tổ chức Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia - CJ 2023 (CJ National Youth Taekwondo Championship) tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hà Nội.

Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia sẽ diễn ra tại Hà Nội

Năm nay, Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia - CJ 2023 diễn ra từ ngày 9-13/7/2023, với dự kiến hơn 1.000 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 47 đội tuyển trong cả nước sẽ tham dự với nhiều nội dung thi đấu.

Phương thức thi đấu bao gồm Gyeorugi (kỹ thuật Taekwondo mà hai người đọ sức với nhau), Poomsae (các bài quyền bao gồm một hệ thống các động tác kỹ thuật nhằm thể hiện những tinh hoa nhất của sức mạnh thể chất và tinh thần cũng như các nguyên tắc cơ bản, chủ đạo của hoạt động tấn công và phòng thủ cơ bản) và Poomsae tự do. Gyeorugi là môn thi đấu cá nhân ở 20 hạng cân cho cả nam và nữ. Về Poomsae, có tổng cộng 17 bài cơ bản và tự do.

Năm 2019, CJ lần đầu tiên tổ chức Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc tại Lào Cai, giải đấu cấp quốc gia đầu tiên do một tập đoàn nước ngoài tài trợ. Tiếp nối thành công, tháng 7/2022, CJ đăng cai Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia lần thứ 2 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM.

Ông Chang Bok Sang - Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn CJ tại Việt Nam cho biết: "Tập đoàn CJ là nhà tài trợ chính của đội tuyển quốc gia Taekwondo nữ Việt Nam từ Thế vận hội mùa Hè Olympic London 2012. Từ năm 2017, CJ mở rộng tài trợ sang đội tuyển quốc gia nam. 11 năm đồng hành bền bỉ cùng Taekwondo Việt Nam, CJ không những nâng cao kỹ thuật cho các vận động viên mà còn tài trợ toàn bộ chi phí huấn luyện trong và ngoài nước, chi phí thi đấu quốc tế và thậm chí còn treo giải thưởng để khích lệ tinh thần của vận động viên. Cuối tháng 2 vừa qua, CJ cũng ký kết  tài trợ cho đội tuyển Taekwondo quốc gia Việt Nam giai đoạn 2023-2024. Đây là chiến lược nghiêm túc về việc nuôi dưỡng nhân tài Taekwondo trẻ của Việt Nam. Các tài năng trẻ Taekwondo ở mọi lứa tuổi sau khi được phát hiện ở giải đấu này sẽ được chú ý nhiều hơn, ở cả cấp địa phương và quốc gia. Về chiến lược dài hạn, CJ mong muốn mở rộng giải đấu ra phạm vi quốc tế". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia sẽ diễn ra tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO