Gạo Nàng Sen - Hạt ngọc trời của người Việt Nam cần cù, chăm chỉ

Huỳnh Trần Minh Giang| 15/01/2020 08:30

Tôi nghĩ, trong mỗi con người Việt Nam sẽ luôn có sự tin tưởng và ưu tiêu lựa chọn hàng Việt, "vì chúng ta là người Việt Nam thì sẽ luôn ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam".

Gạo Nàng Sen - Hạt ngọc trời của người Việt Nam cần cù, chăm chỉ

Tôi là một nữ nhân viên văn phòng nên thời gian làm việc chiếm khá nhiều quỹ thời gian của tôi. Tôi chọn nơi mua các sản phẩm tiêu dùng là siêu thị, vì đây là địa chỉ đáng tin cậy, và vì hiện các mặt hàng ở chợ hầu hết không có nguồn gốc rõ ràng. Điểm đặc biệt ở siêu thị là các mặt hàng tiêu dùng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng. 

Mặt hàng tôi lựa chọn để giới thiệu với mọi người là sản phẩm gạo Nàng Sen - thương hiệu gạo chất lượng của Việt Nam. Gạo Nàng Sen là loại gạo dẻo, ngon cơm. Khi nấu chín có hương thơm và lúc ăn tạo cảm giác ấm áp bên gia đình, giúp gia đình có bữa cơm ngon miệng. Ngồi vào bàn ăn cùng gia đình sau một ngày làm việc vất vả với chén cơm thơm ngon, vui vẻ cùng cả nhà là nét đặc trưng của con người, bản sắc dân tộc người Việt Nam.

Kỷ niệm đã gây ấn tượng khá sâu sắc với tôi xảy đến khi đi tập huấn 3 tháng ở nước ngoài. Chắc ai cũng biết, người Việt ta làm thế nào cũng phải ăn cơm. Khi tôi đi học ở nước ngoài, mọi người thường dùng các loại lúa mì, yến mạch ăn thay cơm. Lúc đầu tôi cũng ăn theo mọi người, nhưng sau ba ngày không có hạt cơm trong bụng, tôi bắt đầu có cảm giác luôn đói, ăn không no.

Đến ngày thứ tư, chịu không nổi nữa, tôi liền đi đến siêu thị để kiếm gạo. Rất may mắn, tôi đã kiếm được gạo Nàng Sen để mua, vì tôi biết thương hiệu này được xuất khẩu ra rất nhiều quốc gia. Khi tôi đem về nấu ăn, bạn chung phòng với tôi là người nước ngoài hỏi tại sao lại ăn cơm và ăn loại gạo này.

Tôi cười và trả lời, loại gạo này là hàng Việt Nam chất lượng; không quốc gia nào có được "hạt ngọc trời" này. Chỉ có những con người cần cù, chăm chỉ như người Việt mới làm ra được nó. Bạn hỏi tôi, tại sao nấu cơm ăn; tôi bảo đơn giản vì tôi là người Việt Nam và ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

Qua câu chuyện tôi chia sẻ, có thể thấy, dù đi đến đâu đi nữa, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm gạo Việt Nam được bán khắp các siêu thị nước ngoài và luôn được bạn bè khắp thế giới đón nhận. Và, không chỉ riêng gạo nàng Sen mà còn rất nhiều sản phẩm hàng tiêu dùng khác có vị thế trên thị trường.

Tôi nghĩ, vấn đề mà các doanh nghiệp, doanh nhân nêu ưu tiên giải quyết là hàng Việt Nam cần chú trọng hơn đến chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Các loại gạo hữu cơ nên mang đến dinh dưỡng cao cho sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, doanh nghiệp cần đầu tư và giới thiệu, tuyên truyền cách thức phục vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Luôn luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng và đánh giá sản phẩm chất lượng. 

Tôi nghĩ, trong mỗi con người Việt Nam sẽ luôn có sự tin tưởng và ưu tiêu lựa chọn hàng Việt, "vì chúng ta là người Việt Nam thì sẽ luôn ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam".

(Tựa do Báo Doanh nhân Sài Gòn đặt)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gạo Nàng Sen - Hạt ngọc trời của người Việt Nam cần cù, chăm chỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO