Năm 2022, với chiến lược quản trị, vận hành bằng dữ liệu theo thời gian thực, lấy khách hàng làm trung tâm, mở rộng các giải pháp đột phá trong công nghệ, FPT tiếp tục giữ được đà tăng trưởng cao và ổn định.
Trong 10 tháng đầu năm 2022, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của tập đoàn lần lượt đạt 35.105 tỷ đồng và 6.456 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 24,4% và 24% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ và EPS lần lượt đạt 4.550 tỷ đồng và 4.158 đồng, tăng 30,7% và 30%. Đồng thời, nhờ bám sát chiến lược phát triển sản phẩm, dịch vụ mới với giá trị gia tăng cao cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số giúp tối ưu chi phí vận hành, tỷ suất lợi nhuận của FPT tiếp tục được cải thiện, đạt 15,7% cho biên lợi nhuận ròng.
Đặc biệt, trong bối cảnh bất ổn kinh tế, chính trị trên toàn cầu, FPT vẫn duy trì được tăng trưởng cao ở các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Trong 10 tháng đầu năm 2022, doanh thu từ thị trường nước ngoài của tập đoàn đạt 15.249 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 30%, trong đó thị trường Mỹ tăng 46%, APAC tăng 46,6%, Nhật Bản tăng 26,4% (theo nguyên tệ).
FPT luôn chứng tỏ bản lĩnh của doanh nghiệp đầu ngành với khả năng quản trị rủi ro, nắm bắt cơ hội bứt phá, mang lại hiệu quả kinh doanh khả quan và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế. FPT không ngừng chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ mới vào quản trị, vận hành, kinh doanh hướng đến mô hình doanh nghiệp số…