Xu hướng ứng dụng công nghệ khi đi du lịch

Theo SHAWN LOW (Lonely Planet)/DNSGCT| 04/09/2013 01:36

Thời gian gần đây, việc áp dụng công nghệ cao khi đi du lịch đang dần trở nên phổ biến trên thế giới.

Xu hướng ứng dụng công nghệ khi đi du lịch

Thời gian gần đây, việc áp dụng công nghệ cao khi đi du lịch đang dần trở nên phổ biến trên thế giới. Xu hướng này giúp du khách ngày càng chủ động trong việc lập kế hoạch và tận hưởng chuyến đi của mình.

Đọc E-paper

Tự vẽ bản đồ cho chuyến đi

Một tiện ích căn bản có thể giúp du khách lên kế hoạch cho tuyến đường của mình là Google Maps. Chức năng My places trong Google Maps cho phép người dùng tạo ra một tuyến đường với các ghi chú về những điểm dừng trên đường đi.

Một số diễn đàn du lịch địa phương và các trang web về ôtô cũng cung cấp thông tin để hoạch định chuyến đi. Nếu có một chiếc điện thoại tốt có khả năng kết nối dữ liệu internet khi đi du lịch, du khách chỉ cần bật Google Maps trên chiếc điện thoại thông minh của mình và làm theo sự hướng dẫn của công nghệ.

Việc ứng dụng sẽ dễ dàng hơn khi biết được các điểm wifi địa phương trên đường. Du khách có thể cài đặt ứng dụng Jiwire Global Wifi Finder miễn phí trên điện thoại để xác định 500.000 điểm wifi miễn phí và tính phí tại 142 quốc gia. Ứng dụng này có sẵn cho iPhone và iPod Touch.

Trong trường hợp du khách không muốn dựa vào Google Maps thì có thể thuê hoặc mua một thiết bị GPS hoặc SATNAV (thiết bị định vị). Nhiều người hiện nay đã sử dụng chức năng này để lập kế hoạch cho chuyến đi.

Tuy nhiên nếu sở hữu một chiếc điện thoại thông minh thì người dùng sẽ tiết kiệm một khoản tiền lớn cho việc mua các thiết bị định vị riêng biệt bằng cách mua các phần mềm định hướng cho điện thoại.

Hiện nay, các công ty như TomTom, Navigon, Garmin, Telenav, Metroview đều cung cấp những ứng dụng định vị cho điện thoại di động.Bản đồ được lưu trữ vào điện thoại (không mất chi phí dữ liệu) và du khách sẽ nhận được hướng dẫn về tuyến đường bằng giọng nói và hình ảnh.

Nhiều người cũng thích sử dụng iPad hoặc máy tính bảng có chip GPS bên trong để định hướng. Một số chiếc điện thoại thông minh cũng có các ứng dụng SATNAV miễn phí.

Nokia có ứng dụng bản đồ, Samsung có phần mềm định hướng trên một số điện thoại chạy bằng hệ điều hành Android… Nếu chọn lựa một ứng dụng theo lời khuyên của dân địa phương, người dùng còn có thể có thêm các địa điểm tham quan, ăn uống tốt nhất ở địa phương đó.

Còn nếu lo lắng về việc chạy xe quá tốc độ hoặc việc tìm kiếm các bãi đậu xe, du khách có thể sử dụng ứng dụng Trapster. Ứng dụng này sẽ khiến những nơi có kẹt xe, đèn đỏ, camera và xe tuần tra của cảnh sát được hiển thị trên những lộ trình địa phương.

Ngoài ra còn có những ứng dụng cung cấp giá xăng dầu như Gasbuddy, WhatGas. Bên cạnh đó các ứng dụng về chỗ đậu xe giá rẻ sẽ cho người sử dụng biết nơi để tìm kiếm những bãi đậu xe thuận lợi nhất với giá tốt nhất.

Tuy nhiên, rất nhiều các ứng dụng là các phiên bản địa phương hóa và người dùng sẽ phải tìm ứng dụng phù hợp với điểm đến của mình. Tại Việt Nam hiện nay chưa có những ứng dụng riêng như tìm kiếm bãi đậu xe hay báo xe chạy quá tốc độ nhưng du khách có thể tham khảo khi đi du lịch nước ngoài.

Một số ứng dụng thiết thực nhất trên Windows

Bing Travel: dùng nội dung từ Lonely Planet, Frommer và Frodor. Với các ứng dụng du lịch, người sử dụng có thể kiểm tra điểm tham quan, nhà hàng và các hoạt động, bao gồm cả hình ảnh rất lớn và ảnh toàn cảnh 3D. Ngoài ra, du khách còn có thể đặt chuyến bay và khách sạn trực tiếp trong bộ lọc ứng dụng theo giá, tiện nghi và nhiều mục khác nữa.

Currency Converter: Ứng dụng này sẽ giúp người sử dụng luôn nắm chắc việc chi tiêu để mọi giao dịch trở nên hiệu quả và thoải mái nhất.
Bing Weather: Thời tiết được cập nhật liên tục trên Live Tiles.

Bing Maps: Giúp tải về bản đồ khu vực ở mức phân giải cao để du khách có thể dùng dù đang không kết nối internet, tìm kiếm được cách để đi bộ và lái xe mà không bị lạc. Đồng thời, ứng dụng này còn giúp người dùng có thể tìm được những địa điểm lý thú nhất để tham quan.

Booking.com: Ứng dụng miễn phí này giúp người sử dụng có thể nhanh chóng, dễ dàng và an toàn tìm khách sạn dù đang ở nhà hay đang ở điểm du lịch.

Skyscanner: Cần tìm vé máy bay rẻ nhất và nhanh.

TripAdvisor: Thật khó để có kế hoạch một kỳ nghỉ như ý mà không tham khảo thông tin từ cộng đồng du lịch. TripAdvisor trên Windows Phone 8 là miễn phí và giúp du khách phát hiện ra các lựa chọn lý thú tại bất kỳ địa chỉ nào.

Bing Translator: Giúp du khách sử dụng máy ảnh để dịch văn bản in, nhận dạng giọng nói để dịch văn bản nói, hoặc dùng bàn phím để nhập văn bản muốn dịch.

Du khách có thể sử dụng máy ảnh điện thoại để phiên dịch cho bảng hiệu, thực đơn, báo chí, hay bất kỳ văn bản in nào một cách nhanh chóng nhất. Sau thao tác chụp ảnh văn bản vài giây là người ta có thể xem bản dịch.

Ngoài các ứng dụng truyền thống như tìm kiếm tour du lịch, xem thời tiết, và đặt các khách sạn, các ứng dụng trên Windows Store cho máy tính Windows 8 và Windows Phone còn có những ứng dụng khác như chuyển đổi tiền tệ, tìm đường đi, chọn điểm du lịch đáng nhớ.

Dù ở châu Á hay châu Âu, tất cả người dùng đều có thể trở thành những du hành gia đầy kinh nghiệm và hiểu biết dù chưa biết thông tin gì về điểm du lịch mình sẽ đến.

>Kinh nghiệm đi du lịch trekking
>
Kinh nghiệm du lịch biển
>
Kinh nghiệm du lịch mùa mưa
>
Kinh nghiệm du lịch cùng con nhỏ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng ứng dụng công nghệ khi đi du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO