Việt Nam vào top 10 điểm đến cho dân du mục kỹ thuật số

HT| 17/02/2022 02:29

Với chi phí sinh hoạt không quá cao, thức ăn ngon và cảnh đẹp, Việt Nam phù hợp cho dân du mục kỹ thuật số (digital nomads), là những người vừa đi du lịch, vừa làm việc từ xa.

Việt Nam vào top 10 điểm đến cho dân du mục kỹ thuật số

Tạp chí du lịch The Travelcủa Canada đã đưa Việt Nam vào danh sách 10 điểm đến phù hợp cho dân du mục kỹ thuật số, xét trên các yếu tố như hòa bình, chi phí sinh hoạt, con người, công nghệ, điều kiện sống và giải trí. Du mục kỹ thuật số là lối sống nhiều người trẻ theo đuổi khi có thể hoàn thành công việc ở bất kỳ đâu miễn là có điện, Internet và máy tính.

Theo danh sách, Việt Nam xếp vị trí 8/10. Giới du mục kỹ thuật số khen Việt Nam thanh bình và luôn chào đón chào khách nước ngoài, tỷ lệ tội phạm thấp, thời tiết tốt, điều kiện sống dễ cân bằng giữa công việc và niềm vui. Ẩm thực, điểm đến hoang sơ và các chuyến phiêu lưu cũng sẽ chinh phục du khách.

Tạp chí Canada nhận định Việt Nam đang phát triển nhanh với cơ sở hạ tầng tốt. Sinh hoạt phí tại Việt Nam rẻ, ví dụ với 420 USD có thể thuê căn hộ một phòng ngủ tại thành phố lớn và trang trải chi phí ăn uống trong một tháng.

Cũng theo danh sách, Serbia đứng đầu bảng xếp hạng. Thực tế, Serbia là một trong những quốc gia có chi phí sinh hoạt thấp nhất châu Âu, cung cấp visa miễn phí cho những người làm việc từ xa. Những điểm đến còn lại trong top 10 lần lượt là Colombia, Đức, Estonia, Sri lanka, Iceland, Mexico, Indonesia, Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam vào top 10 điểm đến cho dân du mục kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO