Trước khi lên máy bay...

D. NGUYỄN| 01/09/2013 09:51

Dù là hành khách bay với Air France hay Vietnam Airlines (VNA) từ TP.HCM và Hà Nội đến Paris rồi trở về, chắc chắn bạn sẽ thông qua nhà ga 2E ở sân bay quốc tế Charles de Gaulle 2 (CDG2, còn được gọi là cảng hàng không Roissy).

Trước khi lên máy bay...

Dù là hành khách bay với Air France hay Vietnam Airlines (VNA) từ TP.HCM và Hà Nội đến Paris rồi trở về, chắc chắn bạn sẽ thông qua nhà ga 2E ở sân bay quốc tế Charles de Gaulle 2 (CDG2, còn được gọi là cảng hàng không Roissy).

Đọc E-paper

>>Phòng chờ sân bay đẳng cấp dành cho doanh nhân
>>
Thư giãn, giải trí, học hỏi ở... sân bay
>>
Tuyệt vời ẩm thực sân bay

Phố hàng thời trang deluxe trong nhà ga 2E

Terminal 2E này chính là điểm đến/đi của tất cả những chuyến bay xa liên lục địa của Air France. Do Vietnam Airlines là thành viên của Liên minh Skyteam nên các máy bay B777-200ER với hình bông sen vàng cũng đậu tại nhà ga này. Vốn đã rộng lớn với Hall K (sảnh) nay terminal 2E lại trải dài ra thêm hai vệ tinh gọi là Hall M và Hall N.

Đối diện 2E là nhà ga 2F, nơi tập trung các chuyến bay của Air France tỏa đến hàng trăm địa điểm ở các nước Schengen. Có một hành lang đặc biệt nối kết 2E với 2F giúp hành khách nhanh chóng chuyển đổi nhà ga để kịp bay nối chuyến.

Dù là doanh nhân lữ hành rất bận rộn hay du khách nhàn nhã, chắc hẳn bạn sẽ có một khoảng thời gian thú vị trong lúc chờ đến giờ lên máy bay ở E2.

Vì toàn bộ không gian mua sắm trong nhà ga này đã được thiết kế trông giống như một con phố chuyên bán hàng sang trọng ở Paris, chẳng hạn như phố Montaigne.

Với tên gọi Mode & Luxe (Thời trang và Hàng xa xỉ), không gian này có đủ các shop gắn những nhãn thời trang Pháp và quốc tế lừng danh thế giới, chẳng hạn như Bvlgari, Boss, Cartier, Dior, Hermes, Hublot, Gucci, Longchamp, Prada, Ralph Lauren, Rolex, Omega, Vacheron Constantin...

Và còn có Grand Magasin, một không gian rộng 2.200m2, nơi bạn có thể chọn mua đủ các loại nước hoa, mỹ phẩm của Chanel, Dior, Estée Lauder, Essie, Guerlian, Kiehls, Lancôme, Yves Saint Laurent...

Nếu cần thưởng thức lần cuối các món ăn Pháp trước khi cất cánh trở về quê nhà hoặc cần mua ít quà đặc trưng Pháp thì nơi bạn cần đến, cũng trong terminal 2E chứ không đâu xa, là Place de Paris.

"Quảng trường Paris" này rộng 6.000m2 là nơi tập trung các nhà hàng, bar, điểm thư giãn tinh thần và rất nhiều "boutique" tức cửa hiệu bán chocolate của nhà Fauchon, bánh macaron của nhà Ladurée, trứng cá của nhiều nhà sản xuất (cửa hàng Caviar House & Prunier), gan ngỗng vỗ béo... Và không thể thiếu boutique với các kệ, tủ trưng đầy những chai champagne, cognac và vang hảo hạng.

Xin biết rằng những "cám dỗ” mua sắm vào phút cuối trước khi lên máy bay không chỉ hiện hữu ở sảnh K mà còn tỏa hấp lực tại sảnh L, sảnh M (xe điện tốc hành nối hai sảnh này với nhau). Sợ lạc lõng, trễ nãi ư?

Tại sao bạn không bước vào cửa hàng Royal Quartz chọn mua cho mình một cỗ máy thời gian trong vô số các kiểu, các nhãn, từ thời thượng Armani, Boss, Guess... đến classic như Baume & Mercier, Bell & Ross, Breitling, Chopard, Longines?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trước khi lên máy bay...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO