Trung Quốc cho phép khách du lịch theo đoàn vào Việt Nam

HT| 09/03/2023 08:28

Theo Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, chính phủ Trung Quốc quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2 từ ngày 15/3/2023.

Trung Quốc cho phép khách du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Với chính sách này, Việt Nam sẽ là một trong số quốc gia được Trung Quốc ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm PCR trước 48 giờ, du khách nhập cảnh chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2%.

Phía Trung Quốc mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam, cùng nhau đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch mỗi nước. Đây là kết quả sau những nỗ lực của các cấp, các ngành hai bên trong việc giải quyết vấn đề trên.

Ngay từ tháng 2, khi Bộ Văn hóa - Du lịch Trung Quốc thông báo danh sách 20 quốc gia được thí điểm cho phép các công ty đưa khách du lịch Trung Quốc theo đoàn đợt 1, trong đó không có tên Việt Nam, Cục Hợp tác quốc tế đã chủ động mời Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đến để trao đổi.

Đồng thời Cục Hợp tác quốc tế có văn bản trao đổi về chuyên môn đối với Bộ Văn hóa - Du lịch Trung Quốc, trong đó kiến nghị phía bạn sớm xem xét đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia mà các công ty du lịch được tổ chức đưa khách theo đoàn. Nhiều đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam với Bộ Văn hóa - Du lịch Trung Quốc cũng đã được tổ chức. 

Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Bành Thế Đoàn nhận định, hành trình khôi phục du lịch đón khách quốc tế của Việt Nam trong thời gian vừa qua là thuyết phục và đáng mừng. Trong tháng 2/2023, Việt Nam đã đón hơn 932.000 lượt khách quốc tế, đây là lượng khách quốc tế nhiều quốc gia trong khối ASEAN mong muốn đạt được trong giai đoạn hậu Covid-19. Trong thời gian tới, hy vọng khách quốc tế vào Việt Nam đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc cho phép khách du lịch theo đoàn vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO