Tìm thú vị đầu năm dương lịch

NGỌC ANH| 29/12/2017 06:10

Ba ngày nghỉ Tết dương lịch đủ để thực hiện một chuyến đi. Có những nơi thú vị có thể tranh thủ đến không chỉ để ngoạn cảnh mà còn để thấy không khí người dân chuẩn bị Tết và mua sắm sớm vài thứ đặc sản về ăn Tết Nguyên đán.

Tìm thú vị đầu năm dương lịch

Những thành phố hoa phương Nam

Đà Lạt vẫn được xem là điểm du lịch thú vị vào mùa lạnh của du khách phương Nam. Sau đợt tour cho khách tham dự Festival Hoa, các công ty lữ hành lại tiếp tục lên lịch đến Đà Lạt vào dịp Tết dương lịch. Các vườn trồng hoa, nông trại rau đã trở thành những điểm tham quan được yêu thích. Đà Lạt và vùng phụ cận có hàng trăm hécta trồng hồng ăn trái.

Ngoài lượng hồng tươi đưa ra thị trường, nhiều hộ dân tại Đà Lạt đã sản xuất hồng khô theo công nghệ sấy treo tự nhiên của Nhật Bản. Một số cơ sở cho khách vào tham quan để tận mắt thấy quy trình làm hồng treo sạch, thưởng thức đặc sản ngay tại chỗ và mua về làm quà.

Nhiều bạn trẻ năm nay không thích đi Đà Lạt theo tour, mà thích tự khám phá những cảnh đẹp thiên nhiên ở nhiều địa điểm của thành phố hoa này như những đồi cỏ, vườn hoa, làng Cù Lần, Ma Rừng Lữ Quán, những công trình kiến trúc kiểu Pháp như trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, nhà thờ, nhà ga xe lửa hay các kiến trúc lạ mắt, độc đáo của quảng trường Lâm Viên và các homestay.

Khách sạn ở Đà Lạt bây giờ gặp đối thủ cạnh tranh là homestay. Du khách đến Đà Lạt chọn homestay nhiều cũng vì kiến trúc lạ mắt, gần cảnh thiên nhiên đẹp để tha hồ làm cho mình một bộ sưu tập ảnh. Các homestay ở Đà Lạt đã xuất hiện ngày một nhiều hơn trên các trang đặt phòng online có lượt người quan tâm nhiều như Traveloka, Vntrip, Agoda..., cả những trang hướng dẫn địa điểm ăn uống như Foody, diadienanuong v.v..

Một thành phố hoa khác của phương Nam là Sa Đéc cũng đang trở thành điểm nóng thu hút khách du lịch. Lúc này, hàng trăm hộ dân làng hoa Sa Đéc đang tất bật với vụ hoa Tết. Cảnh những giàn trồng hoa chậu với muôn sắc màu làm say du khách. Khu du lịch Hoa kiểng Sa Đéc (ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông) rộng khoảng 2 ha với một quần thể bonsai, kiểng cổ giá trị và những khu vườn tràn ngập hoa hồng là điểm đến hấp dẫn của Sa Đéc. Khách tha hồ ngắm hoa, kiểng, bonsai, thưởng thức cà phê, các món đặc sản địa phương như lẩu mắm, vịt nấu chao, bánh xèo, bánh canh bột xắt v.v..

Link bài viết

Vài quán cà phê ấn tượng ở Sa Đéc đã được ghi tên vào điểm đến của khách du lịch như quán cà phê Lối xưa ở Tân Quy Tây có gần 500 món đồ cổ khác nhau được bài trí trong không gian rộng 700m2. Chủ quán sẵn sàng chia sẻ về bất kỳ món đồ nào nếu khách có nhu cầu tìm hiểu. Quán cà phê Tre nổi bật nhất là một búp sen cách điệu vươn lên giữa hồ. Khách có thể lên trên búp sen để thưởng thức cà phê.

Đến Sa Đéc rồi, không thể bỏ qua làng trồng quýt hồng Lai Vung. Nhà vườn chăm sóc quýt cẩn thận để thu hoạch đúng vào dịp Tết. Nhiều chủ vườn dành một khoảng vườn quýt có trái chín vàng cho khách vào tham quan chụp ảnh và mua quýt tại vườn. Nếu đi Đồng Tháp vào cận Tết Nguyên đán thì vừa có thể chọn vài chậu hoa, kiểng ở Sa Đéc và ghé Lai Vung mua quýt về chưng Tết.

Giúp cho du khách không thể tự lên chương trình đi và cũng không có nhiều thời gian, TST Tourist tổ chức cho khách đi sắm Tết ở Sa Đéc - Lai Vung trong một ngày với giá 780.000 đồng/người, khởi hành liên tục vào các ngày 3/2, 4/2, 5/2/2018.

Khám phá thêm điểm mới

Ngay những ngày nghỉ Tết dương lịch, Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ khởi hành các tuyến về miền tây Nam bộ có những điểm đến mới. Chỉ cần một ngày 31/12/2017 với chi phí chỉ 648.000 đồng/người, về Long An du khách có thể tìm hiểu giá trị những ngôi nhà gỗ cổ mang phong cách kiến trúc ba miền Bắc, Trung, Nam ở làng cổ Phước Lộc Thọ, đi vỏ lãi và thuyền chèo len lỏi theo những con rạch nhỏ xuyên qua tán rừng tràm xanh mát của làng nổi Tân Lập, viếng Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác nằm giữa những cánh đồng dứa bạt ngàn, đi chợ Thạnh Hóa mua sản vật đặc trưng của vùng trũng Đồng Tháp Mười.

Ở Đồng Tháp, Thế Hệ Trẻ đưa khách đến khu di tích Gò Tháp ở Tháp Mười, vườn quốc gia Tràm Chim Tam Nông và hai điểm độc đáo là chùa Lá Sen (Phước Kiểng Tự) và  làng khô cá lóc Phú Thọ (khởi hành 31/12/2017 và 1/1/2018, giá 1.685.000 đồng/người). Chùa lá Sen cho du khách thỏa thích ngắm một hồ lá sen khổng lồ xanh mướt, có lá sen rộng hơn 2 mét, có thể ngồi trên đó để chụp ảnh.

Đến làng khô cá lóc Phú Thọ (huyện Tam Nông), nổi tiếng vùng đồng bằng sông Cửu Long, du khách có thể mua làm quà tặng người thân để dành nhâm nhi ngày Tết Nguyên đán. Còn về hướng Châu Đốc - Rạch Giá - Cà Mau - Cần Thơ (khởi hành 29/12/2017 và 1/1/2018, giá 2.540.000 đồng/người), bên cạnh những điểm tham quan nổi tiếng, Thế Hệ Trẻ cho khách trải nghiệm đời sống địa phương ở Năm Căn (Cà Mau) qua việc đi xuồng chèo cùng người dân soi ba khía, đặt lọp bắt cua, xả vuông bắt tôm, cá... nhờ chủ nhà chế biến và thưởng thức ngay hoặc mua về.

Vietravel hướng đến những tuyến ở miền Trung và Tây Nguyên cho khách du lịch đầu năm dương lịch. Đến Đăk Lăk, ngoài ngắm thác Đray Nur như một bức thành nước khổng lồ, đến Bản Đôn, hồ Lăk, thường thức cà phê ở Làng du lịch Cà phê Trung Nguyên, Vietravel đưa khu du lịch Buôn KoTam vào tour cho khách tìm hiểu nét đẹp từ những phong tục bản địa của người Êđê và thưởng thức những món ăn mang đậm văn hóa Tây nguyên, sau đó tìm mua đặc sản tại chợ Buôn Ma Thuột. Khởi hành ngày 29/12/2017, tour Phú Yên - Nha Trang của Vietravel phục vụ khách thích đi biển đến Hòn Lao (đảo khỉ), sau đó về Trung tâm suối khoáng nóng cao cấp I Resort thư giãn, rồi tham quan những danh thắng gành Đá Dĩa, mũi Đại Lãnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tìm thú vị đầu năm dương lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO