Thử thách cảm giác mạnh tại Chiangmai

15/04/2014 08:10

Miền Bắc Thái Lan là vùng duy nhất của đất nước này có địa hình núi non hiểm trở và các dòng sông chảy xiết, rất thích hợp để thử sức với các trò chơi mạo hiểm.

Thử thách cảm giác mạnh tại Chiangmai

Miền Bắc Thái Lan là vùng duy nhất của đất nước này có địa hình núi non hiểm trở và các dòng sông chảy xiết, rất thích hợp để thử sức với các trò chơi mạo hiểm.

> Du lịch bụi ở Sing - Mã: Thượng đế đi xe công cộng
> Sẽ có bùng nổ du lịch liên châu Á?

Chuyến bay trong rừng nhiệt đới

Làm người rừng trong chuyến đi Jungle Flight là trò chơi không dành cho những người yếu tim. Đây là đoạn đường dài 2 km, tốn 3 tiếng đồng hồ leo lên những tán rừng nhiệt đới và sử dụng dây cáp, cầu treo để di chuyển vào bên trong cánh rừng nguyên sơ hùng vĩ.

Thử thách của trò chơi này là độ cao. Trò chơi không chỉ là đu ngang từ thân cây cổ thụ này sang cây cổ thụ khác, mà còn trượt từ trên cao xuống với vận tốc vừa, nhanh hay chậm cho cảm giác như mình đang rơi. Ai lúc bắt đầu cũng run, nhất là khi bị đẩy xuống, vun vút qua những thân cây cổ thụ, nghe tiếng gió rít bên tai.

“Bí quyết” là tay cứ nắm chặt, thả người tự do và lúc ấy mới thật sự tận hưởng được cảm giác bay bổng thỏa thích giữa rừng xanh hoang vu này.

Ở trạm cuối cùng, toàn bộ dây cáp, thiết bị được bắt vào thân cây "Yang" - loài cây thiêng được các Phật tử chọn để tạo hương trầm cho việc thờ cúng. Thân cây có đến ngàn năm tuổi nên cao to, tán rộng hình thành nên vòm xanh cho cả khu rừng.

Người chơi khi tham gia được làm các thủ tục đảm bảo an toàn với khóa sắt, nón bảo hiểm, đai quấn quanh người và các thiết bị bảo hộ được trang bị. Các hướng dẫn viên sẽ chỉ cách tỉ mỉ cho bạn.

Vượt sông Mae Taeng bằng xuồng cao su

Chokchai Elephant Camp là địa điểm của các hoạt động vui chơi trên sông nước và cưỡi voi. Nếu bạn muốn đi dạo trên sông, các chú voi sẽ đưa khách lội nước chầm chậm đến một dòng sông lười biếng khác gần đó, nơi các vị khách được chuyển sang đi bè bằng tre, thư thả với làn nước mát lạnh và không khí dễ chịu của rừng già.

Còn nếu muốn tham gia trò chơi cảm giác mạnh hơn, hãy thử sức với trò chơi White water rafting - vượt sông bằng xuồng cao su. Con sông Mae Taeng êm ả đôi lúc trở nên hung dữ bởi những khúc cua đột ngột do gặp bãi đá nhấp nhô. Mỗi chiếc xuồng khoảng 6 người, trang bị đầy đủ áo phao và mũ bảo hiểm. Một hướng dẫn dạn dày kinh nghiệm ngồi sau điều khiển chính.

Chiếc xuồng lúc đầu trôi êm ả trên sông rồi tiếng ầm ào đổ xuống từ một khúc cua gần, liên tục nghe tiếng hiệu lệnh từ người hướng dẫn “trái, phải, dừng, tiếp tục”. Bọt nước bắn tung tóe, mặt mũi không nhìn thấy đâu vì ướt nhẹp. Những tảng đá hộc, những khúc cua ngoặt vỡ òa trong tiếng reo hò khi người chơi vượt thác an toàn.

Nhảy bungee jump

Một trò chơi nữa không dành cho người yếu tim và được các bạn trẻ yêu thích là nhảy Bungee. Đây là một trò chơi không còn xa lạ với những người ưa thích trò chơi mạo hiểm.

Giữa rừng già Chiang Mai, chiếc thang máy từ từ đưa bạn lên độ cao 50m với một mặt cầu hướng ra khoảng không, bên dưới là ao nước sâu. Hai chân cột chặt, bạn sẽ đối diện với cảm giác sợ hãi để rồi không thể kiềm chế tiếng thét bản năng lúc buông mình rơi tự do trước khi bị sợi dây chão to lớn đạt độ căng cực đại kéo ngược lên không trung.

Trò chơi mạo hiểm này được kiểm soát với độ an toàn cao. Nếu không dám nhảy một mình, bạn có thể nhảy đôi cùng các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Vượt qua được trò chơi này sẽ khiến nhiều bạn trở nên tự tin hơn hẳn và được cấp một chứng chỉ tham gia trò chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thử thách cảm giác mạnh tại Chiangmai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO