Sân bay Kansai: Không lo thất lạc hành lý

ANH TUẤN| 28/05/2015 06:43

Sân bay Kansai mở cửa từ năm 1994 nhưng chưa bao giờ để bị mất một chiếc vali nào.

Sân bay Kansai: Không lo thất lạc hành lý

Mọi sự hứng thú trông đợi ở chuyến du lịch tại một địa chỉ du lịch nổi tiếng thế giới xem như tiêu tan ngay sau khi bạn hạ cánh, phát hiện hành lý của mình đã bị thất lạc.

Đọc E-paper

Một hành khách đến Nhật có thể mất nhiều thời gian cho việc thông dịch, nhưng chí ít, hành lý của khách dường như không thể lạc mất trong bất kỳ sân bay nào của quốc gia. Sân bay quốc tế Kansai (Nhật Bản) là sân bay mà hành khách không bao giờ phải lo việc thất lạc hành lý.

Nhằm giảm tình trạng quá tải ở sân bay Osaka, Kansai được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo ở vịnh Osaka. Sân bay mở cửa từ năm 1994, nhưng chưa bao giờ để bị mất một chiếc vali nào và đã được đông đảo hành khách bầu chọn vào vị trí đứng đầu hạng mục World's Best Airport for Baggage Delivery của giải Skytrax World Airport Awards 2015.

Bảng xếp hạng 10 sân bay hàng đầu thế giới về xử lý hành lý do Skytrax tổng hợp từ 550 sân bay ở 112 quốc gia trên thế giới (qua đánh giá từ 13 triệu người sử dụng) để đưa ra quyết định xếp hạng ở 20 hạng mục.

Nhà điều hành sân bay Kansai là Công ty New Kansai International Airport cũng đã được khen tặng về thời gian giao nhận hành lý nhanh và sự chú ý từng chi tiết thể hiện qua cách nhân viên đặt vali trên băng chuyền sao cho quai xách hướng ra ngoài, giúp khách dễ dàng lấy hành lý.

Phát biểu với tờ Telegraph Travel, Peter Miller, Giám đốc Tiếp thị Skytrax, cho biết: “Giải thưởng giao nhận hành lý dựa trên các tiêu chí khác nhau, nhưng chủ yếu là kết hợp giữa tốc độ và hiệu quả trong giao nhận hành lý, dịch vụ nhân viên hỗ trợ, phòng thông tin hành lý... Thành tích của sân bay nước Nhật với những biểu hiện dường như không cụ thể, nhưng hầu hết mọi khía cạnh, tính kỷ luật và sự kỹ tính của nhân viên đều nhằm đảm bảo hiệu quả tối đa trong phục vụ”.

Các sân bay châu Á chiếm 6 vị trí hàng đầu về giao nhận hành lý tốt nhất còn có Hồng Kông, Changi (Singapore), Đào Viên (Đài Loan), Incheon (Hàn Quốc) và Haneda (Nhật Bản). Các sân bay châu Âu lọt vào danh sách là Copenhagen, Munich và Zurich. Theo tuần báo Asahi, Skytrax còn xếp sân bay Kansai đứng đầu với nhà ga đón khách dành cho các hãng bay giá rẻ.

Về tổng thể, Kansai đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng các sân bay, tăng từ hạng 14 cách đây một năm. Sân bay Changi của Singapore được xếp hạng nhất, tiếp theo là sân bay quốc tế Incheon và sân bay Munich. Sân bay London Heathrow đứng thứ 8 - tăng từ thứ 10 trong năm 2014, London City thứ 32, Gatwick thứ 40, Stansted thứ 73 và Manchester ở hạng 80.

Đây là những sân bay giao nhận tốt nhất bạn muốn đến:

1. Sân bay quốc tế Kansai (Nhật).
2. Sân bay quốc tế Hồng Kông (Hồng Kông).
3. Sân bay quốc tế Changi (Singapore).
4. Sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan).
5. Sân bay quốc tế Incheon, Seoul (Hàn Quốc).
6. Sân bay quốc tế Haneda, Tokyo (Nhật).
7. Sân bay Copenhagen (Đan Mạch).
8. Sân bay quốc tế Munich (Đức).
9. Sân bay quốc tế Zurich (Thụy Sĩ).
10. Sânbay quốc tế Narita, Tokyo (Nhật).

>Sân bay Haneda: Cửa ngõ 5 sao vào Nhật Bản
>Singapore có sân bay tốt nhất thế giới 3 năm liền
>10 sân bay tốt nhất thế giới 2015
>9 tiện ích của sân bay Changi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sân bay Kansai: Không lo thất lạc hành lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO