Sắc Thu Hàn Quốc

Anh Lê| 02/11/2019 01:00

Mùa Thu là thời điểm tuyệt vời nhất để du khách ghé thăm Hàn Quốc. Không khí se lạnh, bầu trời cao xanh thăm thẳm và những tán cây màu vàng - đỏ - xanh rực rỡ sẽ làm du khách ngây ngất chẳng muốn rời...

Sắc Thu Hàn Quốc

Với người Hàn Quốc, mùa Thu là thời gian lộng lẫy và lãng mạn nhất trong năm. Bầu trời cao và trong xanh kỳ lạ. Thiên nhiên như trải lên triền núi những mảng màu tươi tắn. Những tán lá mới cách đó chừng non một tháng còn xanh mướt, nay đã rực rỡ sắc vàng, sắc đỏ chẳng khác gì một bức tranh ấn tượng. Không gian thoáng đãng với tiết trời se se lạnh, những rừng cây ngập sắc lá vàng rơi, những ngôi nhà cổ, bảo tàng cổ... mang lại cho mùa Thu Hàn Quốc đầy chất thơ lãng mạn.

Ngay khi hạ cánh xuống sân bay Incheon, trên đường về thủ đô Seoul, du khách đã cảm nhận được thật đầy đủ hương sắc của mùa Thu. Bên các con đường ngược xuôi xe chạy, những hàng cây ngân hạnh với chiếc lá hình rẻ quạt ngả màu vàng rực, cung bậc của sắc vàng thật diệu kỳ, từ màu vàng phớt xanh của những chiếc lá mới chớm đón gió Thu cho đến màu vàng xộm ngả nâu của những chiếc lá già trầm mặc... Đặc biệt, mùa Thu ở Hàn Quốc không chỉ có màu vàng, mà điểm xuyết thêm vào bức tranh mùa Thu vàng ấy là những hàng cây phong lá đỏ. Với cánh lá hình sao - cây phong là một loại cây khá đặc trưng ở Hàn Quốc, cứ đến mùa Thu lại đỏ thẫm lạ kỳ, để rồi khi gặp những cơn gió nhẹ thoảng, những chiếc lá ấy lại xào xạc bay như trải thảm đỏ dưới mặt đường để đón chào du khách...

thu-han-quoc-09-1331-1572492457.jpg

Đi ngắm cảnh Thu ở Seoul, bạn đừng quên thăm cung điện Kyongbokkung, một quần thể kiến trúc rộng tới 40 hecta được xây dựng năm 1395, dưới triều vua Taejon. Trong khuôn viên của khu cung điện có các con đường phủ đầy lá vàng, lá đỏ... tạo một không gian tuyệt vời lãng mạn cho các đôi lứa hò hẹn. Sau khi đi một vòng, bạn hãy ngồi ngắm những con đường trải lá vàng ấy, cảm nhận cái không khí trong lành, mát mẻ của gió nhẹ và nắng dịu. Đến thăm các cung điện cổ kính ở Seoul vào những ngày giữa Thu mới thấy hết vẻ nên thơ của những kiến trúc truyền thống xứ Hàn, nét tráng lệ của đền đài hòa lẫn màu sắc lung linh của những tán cây.

Nhiệt độ mùa Thu ở Hàn Quốc khoảng từ 11-19 độ C. Ban ngày nắng vàng rực, thời tiết ấm áp nhưng về đêm thì khá lạnh, nhất là đối với du khách từ xứ sở nhiệt đới tới đây. Mặc dù có sự khác biệt lớn giữa nhiệt độ ban ngày và ban đêm, nhưng phần lớn người Hàn thích nhất mùa này bởi thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Người nông dân Hàn Quốc cũng bận rộn nhất vào thời gian này cho mùa thu hoạch, nhưng càng bận lại càng vui, vì với họ có niềm vui nào bằng vụ mùa bội thu. 

thu-han-quoc-07-8169-1572492457.jpg

Sắc màu mùa Thu ở Hàn Quốc không chỉ tập trung ở một vài vùng mà trải dài khắp đất nước. Dù là ở nơi biên giới phía Bắc hay hòn đảo du lịch nổi tiếng Jeju ở cực Nam Hàn Quốc, nơi đâu cũng hiện diện những hòa sắc rực rỡ của mùa Thu.

Đến Jeju - điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong năm, du khách lại như khám phá được thêm một sắc thái khác hơn của mùa Thu, nơi hội tụ của cả biển xanh, trời xanh, những con đường lộng gió bên những hàng cây lá vàng, lá đỏ... Tất cả mọi thứ đều “tĩnh”, tưởng như bước chân cũng chợt khẽ khàng.

Korea-3-5142-1572492457.jpg

Có lẽ nhờ vẻ đẹp lãng mạn nên thơ, nhiều năm qua Jeju trở thành nơi hò hẹn, điểm đến để hưởng tuần trăng mật của những đôi lứa yêu nhau. Hòn đảo này từng được chọn làm bối cảnh cho hầu hết bộ phim tình cảm lãng mạn, từng làm say lòng hàng triệu triệu khán giả khắp năm châu, trong đó có Việt Nam.

Đến Hàn Quốc mùa Thu, sắc màu rực rỡ của cỏ cây và nét lãng mạn của không gian như níu chân du khách, bạn sẽ khó quên được ấn tượng về một mùa Thu với âm thanh xào xạc lá rơi, những sắc màu huyền ảo của những hàng cây cao thấp, mọc xen kẽ như điểm xuyết cho nhau thêm rực rỡ, lung linh... Với Thu Hàn Quốc, dường như mỗi người đều tìm được cho mình khoảng không gian thanh bình và như thấy lòng mình thư thái, nhẹ nhàng hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắc Thu Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO