Phong Nha được chọn là điểm đến của năm 2022

HT| 18/12/2021 03:31

Tạp chí Afar của Mỹ đã giới thiệu đến độc giả toàn cầu nhiều điểm đến tại châu Á như Sri Lanka, Singapore, Đài Loan... trong đó có Phong Nha (Quảng Bình, Việt Nam).

Phong Nha được chọn là điểm đến của năm 2022

Hiện tại, biên giới các nước đã mở cửa và nhằm tạo cảm hứng du lịch trở lại trong năm 2022, Tạp chí Afar đã giới thiệu tới độc giả 39 điểm đến nổi bật nhất thế giới. Trong đó, Phong Nha thuộc tỉnh Quảng Bình, Việt Nam là một điểm đến di sản ngày càng dễ tiếp cận và không thể bỏ qua vào năm mới.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng bắt đầu thu hút các du khách ưa mạo hiểm từ năm 2013, khi hang Sơn Đoòng được phát hiện. Phong Nha - Kẻ Bàng dần trở thành hình mẫu cho các khu bảo tồn ở Việt Nam, trong đó có cả khu dự trữ sinh quyển mới Núi Chúa và Kon Hà Nừng.

Trong số các tour mới tại Phong Nha có thể kể đến tour Hang Ba. Hướng dẫn viên sẽ dẫn khách qua 5 hang động với những khoang đá vôi cùng các khối nhũ đá khổng lồ. Không chỉ bò trườn, bơi lội hoặc chèo ván, du khách còn được trải nghiệm cắm trại và đi bộ xuyên rừng rậm.

Trước đây, đi từ làng Phong Nha tới khu vực các hang mất 15 tiếng. Nhưng nhờ con đường mới mà giờ khách chỉ phải di chuyển trong 5-6 tiếng. Nhờ những nỗ lực bảo vệ hang động và thuê người làm ngay tại địa phương, tỷ lệ khai thác gỗ bất hợp pháp giảm, đồng thời thúc đẩy hành động của giới bảo tồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phong Nha được chọn là điểm đến của năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO