Những điểm đến hấp dẫn gần TP.HCM

H.Thắng| 27/02/2021 07:00

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không ít đến xu hướng du lịch của nhiều người. Thay vì chọn các tour đi xa và những nơi đông đúc, ngày nay du khách thích chọn kỳ nghỉ riêng tư ở địa điểm gần, an toàn. Dưới đây là một số gợi ý điểm đến gần TP.HCM.

Khu Du lịch Bửu Long (Đồng Nai)

Buu-Long-2-9647-1614240578.jpg

Khu danh thắng Bửu Long nằm về phía Tây Bắc thành phố Biên Hòa, thuộc phường Bửu Long, bên tả ngạn sông Đồng Nai. Danh thắng Bửu Long được hình thành từ những năm đầu của thập niên 1970, rộng 84ha, có độ cao trung bình 100m so với mực nước biển, bao gồm núi non, hồ nước, hang động, chùa chiền được bảo vệ, trùng tu và tôn tạo.

Hai hồ nước Long Ẩn và Long Vân được tạo nên bởi quá trình khai thác đá nhiều thế kỷ của cư dân Bửu Long. Hồ Long Ẩn rộng 18,5ha, chỗ sâu nhất 22m, mặt hồ nhiều núi đá, vách đá dựng đứng. Núi Long Ẩn nằm về hướng Đông, diện tích 3ha, cao nhất trong số những ngọn núi ở đây, kiến tạo núi chủ yếu là đá xanh với những hình thù kỳ lạ, núi đá còn có thảm xanh thực vật.

Đứng trên đỉnh núi cao Long Ẩn nhìn xuống sẽ thấy nước hồ ánh lên trong suốt hòa với những gộp đá xanh lớn nhỏ theo từng đợt sóng nhấp nhô như một “vịnh Hạ Long thu nhỏ”. Trên núi Long Ẩn có chùa Hang, hay còn gọi là Long Sơn Thạch động, từ chân núi du khách bước lên 99 bậc thang đá là đến nơi. 

Đến với Khu du lịch Bửu Long, du khách còn có cơ hội biết đến những điểm tham quan mới lạ như bán đảo Long Sơn, khu vườn Tình yêu, cầu Tình yêu, Thiên Hậu Cổ miếu, núi Bình Điện, vườn lan...

Với định hướng phát triển trở thành khu vui chơi giải trí tầm cỡ khu vực, hiện nay Khu du lịch Bửu Long đang được đầu tư nhiều trò chơi hấp dẫn cho du khách.

Hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh)

Dau-Tieng-2-1962-1614240578.jpg

Hồ Dầu Tiếng được khởi công xây dựng năm 1981, hoàn thành vào năm 1985. Diện tích hồ Dầu Tiếng lên đến 270km², chứa 1,58 tỷ mét khối nước, diện tích lưu vực 2.700km² và 45,6km² đất bán ngập nước. Ngoài cung cấp nước cho sông Sài Gòn, tưới nước cho hơn 93.000ha đất nông nghiệp của Tây Ninh, Long An, TP.HCM, hồ còn cung cấp nước cho sinh hoạt, sản xuất công nghiệp các vùng phụ cận. Là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, Dầu Tiếng không chỉ có vai trò quan trọng về thủy lợi, điều phối nước cho sông Sài Gòn, mà còn là một điểm du lịch thu hút nhiều du khách. 

Hồ Dầu Tiếng tiếp giáp với ba tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, nhưng chủ yếu thuộc địa phận Tây Ninh, cách thành phố Tây Ninh 38km về phía Đông. 

Hồ Dầu Tiếng có phong cảnh hữu tình và hệ sinh thái độc đáo. Cảnh quan hai bên bờ thơ mộng lại thêm mặt hồ trải dài, in bóng núi Bà Đen, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Với diện tích lớn như vậy, hồ Dầu Tiếng còn được gọi là “Biển Hồ” của Tây Ninh.

Từ lâu, hồ Dầu Tiếng đã trở thành một địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách. Đây là địa điểm rất thích hợp cho chuyến đi phượt trải nghiệm trong ngày. Địa điểm này gần rừng nên có thể kết hợp giữa cắm trại và đến suối vui chơi, tắm mát.

Làng nổi Tân Lập (Long An)

Tan-Lap-2-7660-1614240578.jpg

Tọa lạc bên quốc lộ 62, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, thuộc trung tâm vùng Đồng Tháp Mười, cách biên giới Campuchia hơn 15km về phía Nam, làng nổi Tân Lập có diện tích 135ha và vùng đệm rộng khoảng 500ha, đang được quy hoạch phục vụ du lịch, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng.

Tân Lập trước kia là vùng đất quanh năm ngập nước, người dân quen sống chung với lũ và xây nhà trên những gò cao, cứ mỗi lần nước dâng là sàn nhà cũng được nâng theo mực nước, dần dà người ta quen gọi nôm na là “Làng Nổi”. Từ khi Nhà nước phát triển thành khu du lịch sinh thái, ngoài vùng đệm, Làng Nổi không còn cư dân sinh sống.

 Đến với Làng Nổi Tân Lập, du khách sẽ có dịp hòa mình với thiên nhiên đặc trưng Đồng Tháp Mười. Ngoài hệ động thực vật đa dạng được bảo tồn tự nhiên, 10 năm qua, Khu du lịch Làng Nổi Tân Lập được trồng thêm rất nhiều tràm, tạo nên một mảng xanh rộng lớn, nổi lên giữa đồng bằng. 

Vào mùa nước lên, từ trên cao nhìn xuống, Làng Nổi Tân Lập tựa những chiếc bè xanh khổng lồ nổi bập bềnh trên biển nước. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên xanh mát, sống động... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điểm đến hấp dẫn gần TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO