Những "bức tranh" có thật trên thế giới

NGUYỄN HẢO| 25/10/2012 03:38

Thế giới quanh ta muôn màu muôn vẻ, vẫn còn rất nhiều những cảnh quan đẹp như tranh vẽ chưa được nhiều người biết đến.

Những

Thế giới quanh ta muôn màu muôn vẻ, vẫn còn rất nhiều những cảnh quan đẹp như tranh vẽ chưa được nhiều người biết đến. Dưới đây là danh sách 10 địa điểm ấn tượng dành cho những ai đam mê du lịch và yêu vẻ đẹp của thiên nhiên.

1. Thiên đường hoa Wisteria, Nhật Bản

Nếu như ở các nước phương Tây, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu thì ở Nhật Bản, hoa Wisteria hay còn gọi là hoa Tử Đằng lại tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Chính vì thế mà khu vườn Fuji Kawachi ở Kitakyushu, Nhật Bản đã trồng một rừng hoa Wisteria để mọi người có thể đến thưởng thức và chiêm ngưỡng.

Những bông hoa Wisteria được trồng trên mái vòm đủ màu sắc tựa như thảm hoa lung linh và quyến rũ khiến cho người xem tưởng như lạc vào chốn thần tiên.

2. Cinque Terre, Italy

Cinque Terre nằm ở phía Tây Bắc nước Ý, dọc theo bờ biển Liguria. Cinque Terre bao gồm 5 ngôi làng nhỏ, lần lượt từ Bắc xuống Nam là Monterosso, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore.

Đến với Cinque Terre, du khách sẽ được thoả sức đắm mình bên bãi biển rộng, trải dài lóng lánh trong nắng, với cảnh quan ruộng bậc thang ghồ ghề hướng ra biển khiến ai cũng phải ngỡ ngàng. Những ngôi làng ở Cinque Terre là kết quả hàng ngàn năm lao động của người nông dân, đã cố gắng biến những vách núi dốc đứng ven biển thành những ruộng bậc thang trồng nho, và xây nên những ngôi nhà nhỏ rực rỡ sắc màu.

3. Khách sạn La Montaña Mágica

Khách sạn La Montaña Mágica trông giống như một ngọn núi lửa nằm sâu giữa khu bảo tồn thiên nhiên UNESCO Huilo Huilo ở miền Nam Chile. La Montaña Mágica thừa hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng cùng với các thác nước nhỏ tạo nên 1 khung cảnh thật lãng mạn và hoang dã.

Để vào được khách sạn, du khách phải đi qua một cây cầu dây đung đưa.

4. Rừng Crooked

Rừng Crooked thuộc thành phố West Pomerania, Ba Lan bao gồm 400 cây thông với gốc uốn cong tự nhiên hình chữ “J”. Khu rừng này được trồng từ năm 1939 và đến giờ vẫn còn thu hút rất nhiều khách du lịch bởi nét đẹp kì lạ tự nhiên của rừng.

Cho đến bây giờ chưa có một lý giải nào xác đáng cho sự phát triển một cách đột biến của 400 cây thông có hình dạng kì lạ này

5. Đường hầm tình yêu, Ukraine

Một đoạn đường sắt cũ tại Kleven, Ukraine được phủ một màu màu xanh mướt của khu rừng bao quanh. Người dân địa phương đã đặt tên cho đoạn đường này là "Đường hầm tình yêu" và đây cũng chính là điểm đến lý tưởng thu hút rất nhiều cặp tình nhân trên thế giới.

6. Suối nước nóng Blue Lagoon

Blue Lagoon là suối nước nóng khổng lồ do con người tạo ra. Vào năm 1970, một nhà máy địa nhiệt có tên gọi Svartsengi đã làm chảy dung nham xuống một dòng sông và khiến nước sông đổi màu thành màu xanh đẹp đến mê hoặc. Sau sự cố đó, nơi đây đã vô tình biến thành một spa khổng lồ và thu hút hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu người tới thăm quan khu vực này.

7. Hẻm núi tuyết, Greenland

Hẻm núi tuyết ở Greenland là một trong những nơi lạnh nhất và tuyệt đẹp mà bạn có thể ghé thăm. Hẻm núi tuyết sâu 150 feet tuyệt đẹp này được chạm khắc bởi dòng nước băng tan chảy xuyên qua đây.

8. Ball Pyramid

Ball Pyramid là một núi đá ngoài biển cao nhất thế giới với chiều cao 562m, rộng 200m. Nó là một phần còn lại bị ăn mòn của một núi lửa hình khiên và hõm chảo được kiến tạo khoảng 7 triệu năm về trước.

Ball Pyramid cách đảo Lord Howe 20 km về phía Đông Nam. Năm 1982, việc leo núi Ball Pyramid đã bị nghiêm cấm và ngay sau đó tất cả những chuyến thăm quan tới hòn đảo này cũng bị giới han. Tuy nhiên, ngày nay, chính sách đã được thay đổi, cho phép du khách trải nghiệm leo núi nhưng trong điều kiện nghiêm ngặt.

9. Rặng san hô Great Barrier

Great Barrier rặng san hô lớn nhất hành tinh, với chiều dài khoảng 2.600 km, bao phủ một vùng có diện tích hàng trăm nghìn km2 nằm ở vùng biển Coral, Úc. Great Barrier chắc chắn là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích bộ môn lặn.

10. Vườn quốc gia Plitvice Lakes

Plitvice Lakes là vườn quốc gia lâu đời nhất ở khu vực Đông Nam của châu Âu và là công viên lớn nhất Croatia. Plitvice Lakes tự hào bởi được sở hữu khu rừng xanh biếc, các đầm phá và thác nước tuyệt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những "bức tranh" có thật trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO