Lữ hành xứ lạ, coi chừng phạm luật!

TUẤN NGUYỄN| 22/04/2015 09:51

Một quản lý bar người New Zealand và hai đồng nghiệp Myanmar đã bị kết án hai năm rưỡi tù giam trong một phiên tòa tại Yangon hồi tháng 3/2015 qua. Họ đã phạm tội gì?

Lữ hành xứ lạ, coi chừng phạm luật!

Một quản lý bar người New Zealand và hai đồng nghiệp Myanmar đã bị kết án hai năm rưỡi tù giam trong một phiên tòa tại Yangon hồi tháng 3/2015 qua. Họ đã phạm tội gì?

Nhằm quảng bá cho một sự kiện vào cuối tháng 12, họ đã đăng lên Facebook hình ảnh Đức Phật đeo tai nghe. Theo tạp chí Myanmar Times, bộ ba này bị kết án 2 năm tù giam vì xúc phạm tôn giáo bằng chữ viết hay hình ảnh và thêm 6 tháng do vi phạm quy định của chính quyền địa phương. Việc tuyên án như một lời nhắc nhở bạn có thể dễ gặp rắc rối ở nước ngoài vì hành vi phạm pháp không mấy rõ ràng.

* Hà Lan: Đừng mang hoặc sử dụng ma túy. Trong khi Hà Lan có tiếng là dễ dãi trong việc sử dụng cái gọi là "chất kích thích nhẹ”, nhưng việc này chỉ được phép trong những khu vực quy định. Nếu sở hữu hoặc mua bán chất cấm, bạn có thể bị bắt và mang án tù.

* Venice: Sẽ bị phạt tiền nếu cho chim bồ câu ăn ở quảng trường San Marco.

* Nhật Bản: Sẽ bị phạt tiền nếu mang loại thuốc xịt mũi có chứa chất pseudoephedrine vào Nhật.

* Barcelona: Nếu mặc bikini, quần bơi hay để ngực trần đi ra khỏi khu vực bãi biển, sẽ bị phạt tiền.

* Singapore: Việc nhai kẹo cao su trên hệ thống tàu điện MRT bị nghiêm cấm và bị phạt tiền nếu vi phạm.

* Florence (Ý): Bạn sẽ bị phạt nặng bởi hành vi ngồi trên bậc thang và sân trong hoặc ăn uống gần khu vực các nhà thờ và tòa nhà công cộng ở Florence.

* Ả rập Saudi: Sẽ bị bắt giam nếu chụp ảnh các tòa nhà chính phủ, khu quân sự và cung điện.

* Nigeria: Mang nước khoáng vào Nigeria sẽ bị tịch thu và phạt tiền.

* Maldives: Nếu du khách và người ngoài Maldives thực hiện các nghi thức tôn giáo khác với đạo Hồi nơi công cộng sẽ bị bắt giam.

* Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất: Thức uống có cồn được phép phục vụ trong khách sạn và các câu lạc bộ, nhưng sẽ bị phạt nếu uống nơi công cộng. Du khách sẽ không gặp vấn đề gì ở những nơi được cấp phép, nhưng cư dân muốn vào đó uống phải có giấy phép.

* Sri Lanka: Nơi không khoan dung với hành vi xúc phạm tôn giáo, dù là sơ ý. Khách du lịch đã bị bắt giữ do thiếu kính trọng hình ảnh và hiện vật Phật giáo trong khi chụp ảnh, trong khi một phụ nữ được cho là đã bị bắt và trục xuất vì có một hình xăm Đức Phật.

* Peru: Bạn sẽ phạm pháp nếu mua bất kỳ quà lưu niệm nào được làm từ các bộ phận động vật, như lông chim kên kên thường có rất nhiều tại chợ du lịch vùng Cusco. Tuy các quan chức được cho là đã làm ngơ trong nhiều vụ, nhưng du khách có thể phải đối mặt với mức phạt với hành vi phạm tội.

>Những chuyện vui buồn từ hộ chiếu
>10 điều nên biết khi du lịch Nhật Bản
>
6 chiêu lừa thường gặp trên đường du lịch
>5 điểm đến cấm phụ nữ trên thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lữ hành xứ lạ, coi chừng phạm luật!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO