Liên kết sức mạnh du lịch để thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam

Tâm An| 26/07/2022 00:21

Chương trình “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các địa phương, các doanh nghiệp lữ hành trong việc phục hồi và phát triển du lịch.

Liên kết sức mạnh du lịch để thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam

Ngày 26/7, Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo chương trình “Liên kết Sức mạnh Du lịch Việt Nam". Đây là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch diễn ra tại TP.HCM vào hai ngày 8 - 9/8 tới đây.

Chương trình với chủ đề “Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam”. Các nội dung hoạt động tại sự kiện như: Hoạt động giao thương gặp gỡ, trao đổi, đàm phán, kí kết hợp tác giữa các nhà cung ứng dịch vụ du lịch, với các hãng lữ hành, các điểm đến du lịch…

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận định: "Du lịch nội địa mang lại sự hồi phục nhưng chưa phải là sự phát triển, cốt lõi chúng ta là phát triển du lịch quốc tế. Mục tiêu của chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam hướng đến mở thị trường quốc tế". 

Nói đến điểm khác biệt của chương trình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết liên kết để phát triển du lịch là xu thế hiện nay. Sự kiện có diễn đàn tạo ra cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, các hợp đồng liên kết doanh nghiệp hoặc chuyển đổi sản phẩm du lịch với nhau tạo nên chuỗi cung ứng dịch vụ.

Diễn đàn đặc biệt quan tâm đến khách quốc tế, làm sao cạnh tranh với các nước. Theo ông Bình, ngoài chính sách visa, thuế… quan trọng là sản phẩm, dịch vụ có điều chỉnh phù hợp sau giai đoạn của dịch Covid-19.

Ông Lại Minh Duy - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, chương trình có 120 gian hàng cho nhiều lĩnh vực hàng không, lữ hành, khách sạn, lưu trú... Hiện đã thu hút 70-75% trên tổng số các gian hàng.

Ngoài ra, trong chương trình còn có hai hội thảo quan trọng là “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế ở Việt Nam” và “Đào tạo nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp”.

“Chúng tôi kỳ vọng hàng ngàn doanh nghiệp cả nước kéo về đây trong hai ngày. Từ đó tạo nên sự liên kết giữa công ty lữ hành – điểm đến, các điểm đến liên kết với nhau", Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Liên kết sức mạnh du lịch để thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO