Kinh nghiệm mua sắm ở Bangkok

28/02/2016 06:29

Nếu muốn tiết kiệm chi phí trong khi vẫn thoải sức mua sắm, hãy đến với MBK – một khu mua sắm với mức giá tương đối dễ chịu ở Bangkok.

Kinh nghiệm mua sắm ở Bangkok

Nếu bạn sắp lần đầu đến Bangkok - Thủ đô của Thái Lan để tận hưởng trải nghiệm ở một trong những thiên đường mua sắm hàng đầu của khu vực Đông Nam Á, những thông tin dưới đây sẽ rất hữu ích:

1. Những trung tâm mua sắm lớn

Bangkok có rất nhiều khu mua sắm với đầy đủ các phân khúc giá cả. Dưới đây là một vài nơi tiêu biểu:

Central World

Đây là một siêu trung tâm mua sắm với hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng bày bán bên trong. Ngoài ra, ở đây còn có một khu trượt băng, một tổ hợp rạp chiếu phim và một số lượng lớn các quán cà phê và nhà hàng.

MBK

Nếu muốn tiết kiệm chi phí trong khi vẫn thoải sức mua sắm, hãy đến với MBK – một khu mua sắm với mức giá tương đối dễ chịu. Có đến hơn 2000 cửa hàng bán lẻ trong khu phức hợp 7 tầng này. Từ trang sức cho đến linh kiện điện tử, tất cả đều có ở đây.

EmQuartier

Là một khu mua sắm cao cấp với hơn 400 nhãn hiệu nổi tiếng, đây sẽ là địa điểm phù hợp dành cho những ai ưa thích hàng hiệu. Dù mức giá có tương đối cao, các xu hướng thời trang rầm rộ nhất trên thị trường đều có ở đây chính là điểm thu hút du khách đến với EmQuartier.

Trung tâm mua sắm Central Embassy

Là một trong những khu mua sắm cao cấp đầu tiên của Bangkok, ở đây có đầy đủ các dịch vụ du lịch hảo hạng nhất như những nhà hàng sang trọng bậc nhất, những nhãn hiệu thời trang đình đám nhất hay đặc biệt hơn là khách sạn 6 sao sang trọng bậc nhất Thái Lan.

>>Ăn ngon trên cao ở Bangkok

Khu mua sắm Platinum Fashion

Là một khu mua sắm được thiết kế như một ngôi chợ, không khó hiểu khi nơi đây thu hút rất đông học sinh – sinh viên hay nhân viên văn phòng. Vừa có thể tận hưởng không khí thoải mái trong khi vẫn có thể lựa cho mình những món đồ thời trang hợp túi tiền, đây là nơi không nên bỏ qua cho những ai yêu quý túi tiền của mình.

2. Các chợ trời

Dành riêng cho những ai thích mua sắm mà không cần phải lo lắng vì giá quá cao.

3. Chatuchak

Đây là chợ trời nổi tiếng nhất Thái Lan. Quần áo, giày dép, đồ gia dụng, phụ kiện, trang sức, … tất cả đều có ở đây với mức giá phải chăng. Một điểm lưu ý của chợ là chỉ họp từ ngày thứ 6 đến hết Chủ nhật và tốt nhất hãy nên mặc cả để có được món đồ ưng ý với mức giá phù hợp.

Chợ hàng xách tay

Đây là điểm mua sắm với mức giá tầm trung, tuy nhiên hãy cẩn thận với đồ nhái. Có rất nhiều mặt hàng ngoại nhập bày bán tại đây, tuy nhiên hãy kiểm tra kĩ trước khi mua.

Soi Lalaisup

Là một điểm đến quen thuộc của viên chức văn phòng địa phương, ở đây bày bán chủ yếu là quần áo với mức giá thấp. Ngoài ra, balô hay giày dép cũng là những mặt hàng được bày bán phổ biến ở đây.

Pantip Plaza

Đây là thiên đường của những tín đồ công nghệ với đầy đủ các mặt hàng từ linh kiện điện tử cho đến bản quyền phần mềm. Tất tần tật đều có ở đây. Hãy cảnh giác trước hàng nhái, hàng giả vì chúng cũng không thiếu ở đây. Nếu may mắn, bạn sẽ tìm được những món hàng chất lượng tốt với mức giá không thể rẻ hơn.

4. Những thứ nên mua khi đến Bangkok

Trang sức

Thái Lan là quốc gia nổi tiếng với kĩ thuật chế tác đá bán quý, đặc biệt là ruby và sapphire. Tại Bangkok, việc tìm thấy một sản phẩm đá quý hay bán quý tuyệt đẹp với mức giá phải chăng là hoàn toàn trong tầm tay của du khách.

>>Chanthaburi lấp lánh cuốn hút khách

Đồ cổ

Ở Bangkok có bán rất nhiều cổ vật, tuy nhiên hãy cẩn thận với chất lượng của chúng. Hàng giả cổ ở đây rất tinh vi và khó phát hiện.

Đồ gốm sứ

Người Thái vốn rất khéo tay trong chế tác những đồ vật làm bằng gốm sứ. Hãy mua những đồ vật làm bằng gốm sứ này làm quà lưu niệm, bạn sẽ không phải hối tiếc đâu.

5. Những mẹo vặt khi mua sắm

Trả giá mọi lúc mọi nơi, dù ở trung tâm mua sắm hay chợ trời. Hãy bắt đầu với mức giá bằng khoảng 25% giá niêm yết của món hàng đó, sau đấy hãy tăng dần lên khoảng 40 – 50% giá niêm yết. Trả giá đúng cách sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc mua sắm.

Tôn trọng người bán. Đừng tỏ thái độ khó chịu khi thấy mức giá họ đưa ra là quá “chát”. Hãy từ chối khéo léo, và biết đâu vận may sẽ mỉm cười với bạn.

Hãy tính toán số lượng tiền phải chi. Việc tính toán chi ly và cẩn thận sẽ giúp bạn nhận ra mình có vung tay quá trán hay không khi chi tiền để sở hữu món đồ ấy.

Hãy cẩn thận đá quý giả. Hãy đến những trung tâm bán lẻ uy tín để mua loại mặt hàng này. Nếu không, bạn có nguy cơ cao là mua phải hàng giả.

Tận hưởng dịch vụ massage. Dịch vụ này có ở mọi nơi nếu bạn đặt chân đến Bangkok. Nếu cảm thấy mệt mỏi vì phải đi lại quá nhiều, hãy tự thưởng cho bản thân một suất massage.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh nghiệm mua sắm ở Bangkok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO