Hội An vào top điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới

Minh Huy| 06/05/2023 02:23

Theo danh sách do trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) vừa công bố, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã vinh dự lọt vào top 10 điểm du lịch phổ biến nhất trên thế giới.

Hội An vào top điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới

The Travel nhận định, Hội An luôn là thành phố đáng để ghé thăm. Ngoài ra, chuyên trang du lịch này gợi ý du khách đừng nên bỏ qua các địa danh lịch sử như chùa Cầu, khu phố cổ Hội An, miếu Quan Công, chợ Hội An khi đặt chân đến đô thị cổ này.

Đây không phải là lần đầu tiên Hội An được báo nước ngoài vinh danh. Mới đây nhất, hồi tháng 1 vừa qua, tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure của Mỹ đánh giá đô thị cổ Hội An là một trong 25 thành phố đẹp nhất thế giới. Tạp chí này còn ví Hội An như “một viên ngọc nhỏ”, là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Việt Nam.

Nằm trên bờ biển miền Trung Việt Nam, Hội An được lòng du khách bởi kiến trúc truyền thống hiện diện qua từng ngôi nhà, từng mái ngói và viên gạch. Màu vàng đậm nổi bật tại khu phố càng đánh bật vẻ đẹp nơi đây. Hội An về đêm lung linh, lãng mạn với hàng nghìn chiếc đèn lồng đủ màu sắc khác nhau.

Đô thị cổ này là di sản thế giới được UNESCO công nhận và có rất nhiều chùa chiền cũng như các cửa hàng buôn bán được bảo tồn tốt trong khu phố cổ. Hội An có một lịch sử phong phú, một khung cảnh nghệ thuật nhộn nhịp, những món ăn ngon và phong cảnh chân thật lột tả cuộc sống bình dị của người dân trên biển. 

Danh sách top 10 điểm du lịch phổ biến nhất trên thế giới của The Travel cũng bao gồm các khu vực khác thuộc châu Á như thành phố Siem Reap (Campuchia), Chiang Mai (Thái Lan), thung lũng Kathmandu (Nepal)... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội An vào top điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO