Hàn Quốc: Điểm du lịch trong WishList

Thanh Thủy| 12/08/2022 05:00

Nếu Việt Nam là điểm đến ưa thích của người Hàn Quốc thì ngược lại, xứ sở kim chi cũng là điểm du lịch nằm trong WishList (danh sách mơ ước) của nhiều người Việt.

Hàn Quốc: Điểm du lịch trong WishList

Người Hàn Quốc đến Việt Nam đông nhất trong số du khách nước ngoài thì ngược lại người Việt cũng xem Hàn Quốc là điểm đến mơ ước - Ảnh: KTO

Tương ứng với số liệu thống kê của Hana Tour - công ty lữ hành lớn nhất Hàn Quốc, công bố ngày 26/7 cho thấy Việt Nam được xem là điểm đến số một của người Hàn, số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam cho biết, nhóm khách nước ngoài đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2022 nhiều nhất là Hàn Quốc, đạt hơn 196.000 lượt, gần gấp đôi nhóm khách thứ hai là Mỹ, 103.000 lượt.

Ở chiều ngược lại, năm 2019, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 554.000 lượt, là nhóm du khách nước ngoài có tỷ lệ tăng nhanh nhất. 

Sau đại dịch, với slogan "Travel to Korea Begins Again", Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) vẫn đang nỗ lực từng ngày để giảm bớt rào cản, tạo ra môi trường du lịch an toàn cho tất cả du khách đến Hàn Quốc, trong đó có người Việt. 

-6207-1660289885.jpg

Lego Land Hàn Quốc ở thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon là công viên Lego Land lớn nhất châu Á và lớn thứ nhì thế giới - Ảnh: KTO

Khám phá Lego Land ở Gangwon

Trong quãng thời gian tạm ngưng vì đại dịch, Hàn Quốc đã trùng tu cảnh quan, kiến trúc và tạo thêm nhiều điểm du lịch mới. Một trong những điểm du lịch mới nhất là công viên Lego Land ở thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon, khai trương ngày 5/5/2022, đúng ngày Tết thiếu nhi của Hàn Quốc. 

Tại Lego Land Hàn Quốc, những "viên gạch" lego được xếp thành nhiều "tác phẩm" đồ sộ đáng kinh ngạc, "tái hiện" Nhà Xanh, cung Cảnh Phúc và cả tòa nhà Lotte cao nhất Seoul... Nơi đây có khoảng 40 trò chơi và điểm tham quan, thu hút hơn 300.000 lượt khách trong hai tháng qua. Chính quyền tỉnh Gangwon kỳ vọng Lego Land sẽ thu hút khoảng 2 triệu người hằng năm và góp phần phục hồi kinh tế địa phương sau Covid-19.

Link bài viết

Một du khách tham quan công viên Lego Land hào hứng cho biết: "Đây là công viên Lego lớn nhất châu Á hiện nay và là công viên Lego lớn thứ hai trên thế giới, chúng tôi đã có một ngày vui chơi thỏa thích và Chuncheon là thành phố đáng sống dành cho trẻ em". 

Không chỉ có công viên Lego Land, Gangwon với địa hình hơn 80% là đồi núi, cảnh quan vô cùng đa dạng, vừa có bãi biển xanh thẳm, vừa có những con đường quanh co lên núi đẹp như tranh vẽ, lý tưởng cho những ai đam mê khám phá

Mùa Hè này, các khu du lịch biển ở Gangwon thu hút đông du khách, cả nội địa lẫn quốc tế. Số lượng khách du lịch đến các thành phố thuộc Gangwon trong tháng 5 đạt gần 10 triệu lượt, tăng so hồi tháng 5/2021 có 8,5 triệu lượt.

Đặc biệt, Gangwon còn có các khu trượt tuyết đẳng cấp thế giới và từng được chọn để tổ chức Thế vận hội mùa Đông 2018. Đến năm 2024, tỉnh Gangwon sẽ tổ chức Thế vận hội Thanh niên mùa Đông.

-7242-1660289885.jpg

Đến Hàn Quốc bạn sẽ thấy vùng ký ức của những bộ phim nổi tiếng hiện ra trong tầm mắt - Ảnh: KTO

Busan: "Vùng ký ức" của những bộ phim nổi tiếng

Là thành phố lớn thứ hai sau Seoul và là hải cảng lớn nhất Hàn Quốc, Busan được gọi là "thủ đô mùa Hè của Hàn Quốc", nhưng hơn thế nữa, Busan còn có liên hoan phim quốc tế nổi tiếng. Thành phố từng là địa điểm ghi hình cho các bộ phim truyền hình trong nước như Quân vương bất diệt, chương trình travel show Salty Tour, phim điện ảnh ăn khách Olboy cho đến bộ phim My Name được sản xuất bởi hãng phim Netflix. Và đặc biệt là màn rượt đuổi mãn nhãn của chiến binh báo đen Black Panther, trong bộ phim bom tấn đình đám Hollywood cùng tên.

Có rất nhiều danh thắng ở Busan thu hút du khách quốc tế như công viên Yongdusan - nơi có tháp truyền hình Busan cao 118m, chỗ lý tưởng để ngắm toàn cảnh Busan lung linh về đêm; bãi biển đẹp Haeundae và Gwangalli, nhiều trò chơi vui nhộn và có những du thuyền sang trọng sẵn sàng đưa du khách thưởng ngoạn cảng biển theo yêu cầu; làng văn hóa Gamcheon, được mệnh danh là "Santorini Hàn Quốc" với hai tông màu xanh, trắng yên bình; đảo Dongbaekseom nơi có thể nhìn toàn cảnh bãi biển Haeundae, cầu Gwangandaegyo và Nurimaru...

Hiện tại, Cục Xúc tiến Du lịch Busan có kế hoạch liên kết cùng các hãng hàng không, các đại lý du lịch trực tuyến (OTA)... để có những ưu đãi tốt nhất cho du khách, đồng thời xây dựng các sản phẩm tour du lịch mới với các điểm đến mới mẻ như Lotte World, Skyline Luge, Busan X The Sky...

-9682-1660289885.jpg

Hàn Quốc không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn là một trong số ít quốc gia phát triển có mức thu nhập cao ở châu Á với GNI năm 2021 là 35.168USD, tăng 7% so năm 2020 - Ảnh: KTO

Nhiều chương trình hấp dẫn chào đón du khách Việt

Sự linh hoạt về chính sách thị thực và miễn cách ly từ ngày 1/6/2022 của chính phủ Hàn Quốc đã tạo điều kiện thuận lợi để du khách Việt sang thăm "xứ sở kim chi" vốn đã trở nên quen thuộc qua phim ảnh, âm nhạc và món ăn. 

Gần đây nhất, Hàn Quốc đã loại bỏ quy định về tiêm vaccine đối với du khách nhập cảnh. Cụ thể, từ ngày 8/6/2022 không quy định số mũi tiêm vaccine đối với du khách đến Hàn Quốc.Tuy nhiên, du khách vẫn phải có giấy xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh bằng phương pháp PCR (trong vòng 48 tiếng) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên RAT (trong vòng 24 tiếng). Sau khi nhập cảnh, du khách phải xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày đầu tiên và có thể tự xét nghiệm RAT tại nơi lưu trú vào ngày thứ 6 hoặc thứ 7.

-5356-1660289885.jpg

KTO đã chuẩn bị hàng loạt hoạt động đặc sắc chào đón du khách nước ngoài đến Hàn Quốc, với khẩu hiệu "Travel to Korea Begins Again" - Ảnh: KTO

Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi bắt đầu mở lại visa du lịch cho khách Việt Nam từ ngày 1/6/2022, cấp visa 5 năm cho người dân sống ở các đô thị lớn, khởi động chiến dịch Hi Korea và các hoạt động xúc tiến du lịch Hàn Quốc ở các thành phố lớn. Vì thế có thể hy vọng từ nỗ lực của doanh nghiệp hai nước, du lịch Hàn Quốc và Việt Nam sẽ hồi sinh". 

KTO đã chuẩn bị hàng loạt hoạt động đặc sắc như khởi động chương trình "Chào đón du khách trở lại Hàn Quốc" và ra mắt Hi Korea trên nền tảng Tiktok, chuẩn bị tổ chức chương trình "Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội" nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập bang giao Việt Nam - Hàn Quốc... KTO còn có trang web tổng hợp mọi thông tin cần thiết cho du khách Việt, mở minigame bình chọn địa điểm du lịch Hàn Quốc với hàng trăm giải thưởng ấn tượng như vé máy bay khứ hồi, điện thoại, máy ảnh...

Hàn Quốc- điểm du lịch mơ ước đang chờ bạn khám phá.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc: Điểm du lịch trong WishList
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO