Động Phong Nha là điểm du lịch xuất sắc thế giới

23/07/2013 00:31

Hôm nay, 23/7, Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng xác nhận động Phong Nha vừa vinh dự được TripAdvisor trao chứng nhận là điểm du lịch xuất sắc năm 2013.

Động Phong Nha là điểm du lịch xuất sắc thế giới

Ngày 23/7, Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng xác nhận động Phong Nha vừa vinh dự được TripAdvisor trao chứng nhận là điểm du lịch xuất sắc năm 2013.

Theo ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng, để TripAdvisor chứng nhận là xuất sắc, các điểm du lịch phải được du khách trên toàn thế giới đánh giá cao, liên tục trong một thời gian dài về tính chuyên nghiệp, phong cách phục vụ, vẻ đẹp của cảnh quan sinh thái.

TripAdvisor đưa ra từ mức 4 trở lên và tối đa là mức 5 cho các điểm du lịch xuất sắc, trong khi động Phong Nha được công nhận là mức 4,5.

Tripadvisor được biết đến là website chuyên đánh giá (review) các địa điểm du lịch với thông tin và hình ảnh được cung cấp bởi chính những người sử dụng. Thành lập từ năm 2000 bởi doanh nhân Stephen Kaufer (Mỹ), hiện TripAdvisor đang điều hành 19 wesite truyền thông du lịch và hoạt động trên 30 quốc gia.

Bình quân mỗi phút website này nhận được hơn 25 review từ người dùng trên thế giới và mới vừa đạt mốc 100 triệu review hồi giữa tháng Ba vừa qua.

Với 60 triệu lượt truy cập và trên 75 triệu lượt phản hồi mỗi tháng, TripAdvisor tạo ra cơ hội phát triển du lịch lớn cho bất kỳ địa chỉ nào được cấp chứng chỉ.

Đồng thời với lượng thông tin khổng lồ về ngành du lịch, TripAdvisor trở thành cuốn cẩm nang du lịch online yêu thích nhất của du khách ở khắp nơi trên toàn thế giới

“Việc TripAdvisor chứng nhận Phong Nha-Kẻ Bàng là điểm du lịch xuất sắc đã phần nào ghi nhận nỗ lực lớn của tập thể cán bộ, công nhân Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng nói riêng và Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng nói chung,” ông Lợi tâm sự.

Trong những năm qua, bằng nỗ lực tối đa trong việc nâng cao phẩm chất, năng lực phục vụ du khách, thực hiện tốt việc bảo vệ cảnh quan, môi trường sinh thái di sản, đưa thêm nhiều tour, tuyến mới đặc sắc vào khai thác nên Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng ngày càng được du khách trong nước và quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Riêng với động Phong Nha, Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng vừa hoàn thành nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng, theo đó những bóng đèn màu sắc lòe loẹt trước đây bị loại bỏ, thay vào đó chỉ sử dụng ánh sáng hai màu trắng và vàng nhạt mang tính chuyên nghiệp cao.

Với trình độ phối màu của các chuyên gia nước ngoài trong việc nâng cấp hệ thống chiếu sáng này đã giúp động Phong Nha thêm lung linh, huyền ảo, xứng đáng trở thành “thủy cung chốn trần gian” và đã được khách du lịch đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Động Phong Nha là điểm du lịch xuất sắc thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO