Độc đáo 8 khách sạn chênh vênh nhất thế giới

24/09/2016 01:16

Tập hợp những khách sạn độc đáo hút hồn du khách bởi sự.. chênh vênh, cheo leo.

Độc đáo 8 khách sạn chênh vênh nhất thế giới

Còn gì tuyệt vời hơn được ngồi bên cửa sổ với tầm nhìn gần như 360 độ ra khung cảnh thiên nhiên từ trên cao. Tuy nhiên, bạn phải rất can đảm, vì những ngôi nhà này được xây trên những vách đá cheo leo.

1. Khách sạn Cliffside Capsule, Peru

Khách sạn Nature Vive Skylodge ở Cusco, Peru bao gồm ba khối nhà trong suốt gắn vào bên vách đá, cao 1.312 mét so với thung lũng Sacred xinh đẹp từng là nhà của Đế chế Inca. Để đi được đến đây hầu như là không thể đối với những người leo núi không có kinh nghiệm. Tuy nhiên, Nature Vive Skylodge đã tạo ra một con đường núi an toàn cho khách mặc dù bạn vẫn phải leo thang kim loại, băng qua cầu hẹp và dây cáp để đến được với khách sạn. Nhưng cuộc phiêu lưu hồi hộp này được trả giá xứng đáng bằng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời.

Một gói nghỉ đêm ở đây có giá là 300 đôla. Nhưng đây là một kinh nghiệm đáng thử một lần trong đời.

Mỗi khối nhà được làm từ khung nhôm hàng không vũ trụ cao cấp và polycarbonate chịu được thời tiết. Phòng có sức chứa lên đến tám người, được trang bị với bốn giường, một khu vực ăn uống nhỏ, và phòng tắm riêng. Các bức tường trong suốt cho phép du khách thưởng thức một cái nhìn 360 độ ra các thung lũng thiêng trong khi bốn ống thông gió cho phép không khí núi rừng thiên nhiên tràn vào phòng. Nệm tốt, gối bông chất lượng, mền êm ái và rèm cửa đảm bảo cho bạn kì nghỉ thoải mái và dễ chịu nhất.

2. Khách sạn Fangweng, Trung Quốc

Đi bộ ở núi đồng nghĩa với ăn thực phẩm đóng hộp nhưng điều này sai hoàn toàn nếu bạn đang ở Trung Quốc. Có một ngọn núi đặc biệt ở tỉnh Hồ Bắc, 12 km về phía bắc của thành phố Nghi Xương, nơi bạn có thể trải nghiệm những món ăn ngon trên mặt một vách đá. Nằm trong thung lũng Hạnh phúc của Xiling Gorge, nhà hàng treo Fangweng cung cấp một cái nhìn tuyệt đẹp ra thiên nhiên xung quanh cho những nhà thám hiểm đủ can đảm.

Nhà hàng Fangweng phục vụ một loạt các đặc sản địa phương bao gồm cả cá nước ngọt, vịt, thịt lợn, rùa với các loại rau, gia vị, ớt bột đậm chất Trung Quốc. Còn nếu bạn không phải fan hâm mộ các món ăn Trung Hoa, bạn vẫn có thể đứng bên vách đá hoặc đi trên một cây cầu bê tông hẹp dài 30 mét nối giữa hai vách núi dựng đứng để nhìn ra sông Dương Tử.

3. Nhà Pole, Úc

Nhà Pole của F2 Architects mang đến một khái niệm mới cho các ngôi nhà vách núi vì ngôi nhà được thiết kế đưa ra khỏi vách đá. Nếu bạn đi từ xa nhìn lại, sẽ có cảm giác như nó đang trôi lơ lửng giữa không trung. Giá cho thuê căn nhà tuyệt đẹp này trong một tuần là 2.500 đôla.

4. Nhà Holman, Úc

Nằm trên cạnh của một vách đá cao 70 mét ở Dover Heights, Úc, thiết kế của nhà Holman phản ánh bức tranh The Bather của danh họa Picasso. Nó là dự án của Durbach Block Jaggers, được hoàn thành vào năm 2004

Ngôi nhà đặt trong một chu vi vòng vo có hình vòng cung, nếp gấp và trải dài để đáp ứng với thời tiết, cảnh quan và tầm nhìn toàn cảnh ra thiên nhiên xung quanh. Các khu vực sinh hoạt và ăn uống vươn ra trên đại dương, cho phép nhìn xuống mặt biển một cách dễ dàng.

5. Nhà hàng và nhà trọ Aescher, Thụy Sĩ

Nhà trọ được xây bám trực tiếp vào chân một vách đá ở núi Ebenalp ở Appenzell, Thụy Sĩ, cao 1.350 mét. Không có tivi mà chỉ có một nhà vệ sinh duy nhất nhưng tất cả 40 giường ở đây đều luôn kín người trong suốt mùa hè đến tìm kiếm một không gian yên tĩnh tuyệt đối.

Du khách chỉ có thể đến đây bằng một con đường hẹp duy nhất qua núi. Ngôi nhà đã có tuổi đời gần 100 năm và chỉ mở cửa phục vụ khách từ tháng Năm đến tháng Mười khoảng gần 30 năm nay.

6. Tu viện George St., West Bank

Tu viện St George là một kiến trúc phức hợp treo trên một bức tường đá tuyệt trong sa mạc Judaean. Nơi đây nhìn ra một khu vực trồng ô-liu và cây bách, là một trong những điểm tham quan nổi bật nhất trên Đất Thánh. Tu viện nằm trong một hẻm núi đá sâu và hẹp có tên là Wadi Qelt với các hang và hốc đá là nơi cư trú cho các tu sĩ và ẩn sĩ trong nhiều thế kỉ.

Tu viện này đã từng bị người Ba Tư phá hủy, và sau đó được Crusaders xây lại trước khi nó rơi vào tình trạng bị bỏ hoang. Mãi đến năm 1878, khi một nhà sư Hy Lạp, Kalinikos, đến sống ở đây, tu viện mới bắt đầu sống lại những vinh quang của nó. Kalinikos hoàn thành cải tạo kiến trúc này vào năm 1901.

7. Toilet vách đá, Siberia

Nhà vệ sinh duy nhất trạm thời tiết của Kara-Tyurek xây trên một vách đá cao hơn 2/500 mét so với mực nước biển ở vùng núi Altai của Siberia. Đây được coi là nhà vệ sinh khắc nghiệt nhất trên thế giới. Nó hầu như chỉ phục vụ một người đưa thư đến đây mỗi tháng một lần để thu thập dữ liệu thời tiết và một người lái máy bay trực thăng mang thực phẩm, nước và gỗ (không có cây trên núi tuyết) cho bếp vào mỗi mùa thu. Trong khi các phi hành đoàn phải táo bạo làm việc trong môi trường thời tiết khắc nghiệt và bị cô lập, thì các dây thần kinh của họ phải chịu đựng dường như nhiều hơn mỗi lần phải đi vào trong chiếc toilet này.

Nhà vệ sinh này đã được sử dụng từ năm 1939. Kara-Tyurek, có thể dịch là "tim đen" ở Nam Altayan, đã được mô tả như là "nơi lãng mạn nhất có thể". Từ trong này, bạn có thể ngắm nhìn thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh. Ngoài ra, còn là một cảm giác không hề giống với bất kì nơi nào: đi vệ sinh ở trên mây.

8. Refuge des Cosmiques Hut, Pháp

Nằm cách xa ba mươi phút từ Aiguille du Midi là một túp lều xây trong các khối núi của Mont Blanc. The Refuge Cosmique, nằm ở độ cao 3613 mét so với mực nước biển, mở cửa suốt 3 tháng hè với 148 giường, nhưng có chỉ 10 giường trong mùa đông

>Tip sao cho đúng khi ở khách sạn hạng sang

>Chiêm ngưỡng khách sạn sang trọng nhất thế giới ở Dubai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Độc đáo 8 khách sạn chênh vênh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO