Đề xuất mở cửa du lịch quốc tế hoàn toàn từ ngày 15/3/2022

HT| 15/02/2022 06:00

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đang dự thảo tờ trình lên Thủ tướng Chính phủ đề xuất mở cửa du lịch quốc tế và nội địa từ ngày 15/3/2022 bằng cả đường hàng không, đường bộ và đường biển.

Đề xuất mở cửa du lịch quốc tế hoàn toàn từ ngày 15/3/2022

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến hoàn thiện tờ trình lên Thủ tướng về phương án mở cửa hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả trong bối cảnh bình thường mới. Theo đó, từ nay tới ngày 14/3/2022 tiếp tục triển khai chương trình thí điểm giai đoạn 2 đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, nhưng cũng có nhiều đổi mới so với chính sách trước đó.

Du khách chỉ cần có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 20.000 USD, thay vì 50.000 USD như quy định trước. Yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam được thay bằng trước khi xuất cảnh (trẻ em dưới 2 tuổi được miễn trừ). Du khách cũng chỉ phải tham gia chương trình du lịch trọn gói của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, cơ sở kinh doanh dịch vụ được lựa chọn trong 3 ngày đầu tiên, chứ không phải 7 ngày như trước.

Đặc biệt, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch dự thảo đề xuất từ ngày 15/3/2022 mở lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa trong bối cảnh bình thường mới bằng cả đường hàng không, đường bộ, đường biển đảm bảo an toàn, chứ không phải chỉ đường hàng không. Đối tượng khách du lịch gồm cả khách quốc tế đến Việt Nam (inbound) và khách Việt ra nước ngoài (outbound).

Các yêu cầu đối với khách về phòng, chống dịch Covid-19 cũng được nới lỏng hơn như có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19, không cần giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, mà chỉ cần kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 tại cơ sở lưu trú trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh. Khách cũng chỉ cần có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 20.000 USD.

Về thời gian tối thiểu tham gia chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành thì khách du lịch đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 chỉ cần tham gia ít nhất 3 ngày kể từ ngày nhập cảnh, trong quá trình đó tự theo dõi sức khỏe. Khách chưa tiêm vaccine Covid-19 hoặc tiêm chưa đủ liều mới phải tham gia chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành trong vòng 7 ngày đầu kể từ ngày nhập cảnh. 

Sau thời hạn 3 ngày và 7 ngày này, nếu khách âm tính với Covid-19 thì có thể về nước hoặc tiếp tục tham gia chương trình du lịch theo chương trình du lịch đã đăng ký hoặc tham gia các chương trình du lịch và sử dụng các dịch vụ tại địa phương cho phép đón khách du lịch quốc tế, hay về các địa phương theo nơi cư trú, thăm thân đã đăng ký. Khách du lịch phải có văn bản đăng ký với doanh nghiệp lữ hành để thông báo với chính quyền địa phương nơi đến phối hợp theo dõi sức khỏe, quản lý theo quy định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đề xuất mở cửa du lịch quốc tế hoàn toàn từ ngày 15/3/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO