Đề xuất miễn thị thực cho 24 quốc gia, vùng lãnh thổ

HT| 10/02/2022 06:00

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa tiếp tục đề xuất Chính phủ thí điểm đón khách du lịch quốc tế và miễn thị thực đơn phương đối với các quốc gia, vùng lãnh thổ như thời điểm trước năm 2020.

Đề xuất miễn thị thực cho 24 quốc gia, vùng lãnh thổ

Cụ thể, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề xuất Chính phủ thí điểm đón khách du lịch quốc tế giai đoạn 2 từ nay đến ngày 30/3/2022 và từ ngày 31/3/2022 sẽ mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound) và đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound) qua các tất cả cửa khẩu quốc tế. Đồng thời, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho rằng cần miễn thị thực đơn phương đối với các quốc gia, vùng lãnh thổ như thời điểm trước năm 2020 (trước khi dịch Covid-19 bùng phát); bao gồm miễn thị thực đơn phương đối với 24 quốc gia, vùng lãnh thổ và áp dụng thị thực điện tử cho công dân từ 46 quốc gia nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề xuất kiến nghị Chính phủ phủ đàm phán với các nước, vùng lãnh thổ để sớm công nhận chứng nhận tiêm chủng của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam ra nước ngoài du lịch. Tăng tần suất và phạm vi khai thác các đường bay quốc tế, nhất là với các thị trường trọng điểm. Cũng như thống nhất áp dụng công nghệ chung (app điện thoại) trong việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho khách du lịch từ khi nhập cảnh và trong suốt quá trình tham gia chương trình du lịch; UBND các tỉnh/thành phố chủ động chuẩn bị các điều kiện để mở cửa hoạt động du lịch, điều hành thống nhất, giám sát chặt chẽ quy trình đón khách bảo đảm an toàn, có phương án xử lý tình huống y tế liên quan đến hoạt động du lịch; bảo đảm kết nối chặt chẽ giữa các đơn vị và bảo đảm chất lượng dịch vụ du lịch...

Theo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, tổng lượng khách du lịch quốc tế từ khi chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ khi được triển khai cho đến ngày 7/2/2022 là 8.967 khách. Trong đó Phú Quốc (Kiên Giang) đón 1.282 khách, Khánh Hòa đón 7.446 khách, Quảng Nam đón 239 khách. Các thị trường gửi khách chủ yếu là Nga, Uzbekistan, Kazakhstan, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Mỹ, Canada… Các doanh nghiệp đăng ký tham gia đón khách gồm có 16 doanh nghiệp lữ hành quốc tế; 82 cơ sở lưu trú du lịch; 28 khu, điểm tham quan vui chơi giải trí, dịch vụ; 8 điểm mua sắm và 48 đơn vị vận chuyển tại 5 địa phương đã đăng ký và được lựa chọn tham gia đón khách trong giai đoạn 1.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, du khách đều có phản hồi tích cực khi được trải nghiệm các loại hình du lịch thể thao, giải trí sôi động, hấp dẫn, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng tại những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam; hài lòng về chất lượng dịch vụ được cung cấp, tin tưởng về các biện pháp phòng, chống dịch cũng như công tác đảm bảo an toàn cho khách quốc tế của Việt Nam.

Theo lộ trình đã được Chính phủ phê duyệt, từ nay đến ngày 30/3/2022, Việt Nam tiếp tục thực hiện chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế giai đoạn 2 (có đề xuất thêm các địa phương đã tiêm vaccine mũi 3 và vùng xanh). Trong chương trình thí điểm, du khách quốc tế có thể tới 7 địa phương, bao gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Định và TP.HCM.

Hiện du khách quốc tế đến Việt Nam được yêu cầu đảm bảo điều kiện, như có chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 hoặc kết quả khỏi Covid-19 không quá 6 tháng; kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong 72 giờ trước khi xuất cảnh. Đặc biệt, du khách chỉ được tham gia hoạt động du lịch theo tour trọn gói đăng ký trước đó. Nếu ngày thứ 7 có kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2, du khách có thể tiếp tục đến các địa điểm khác đã được phê duyệt đón khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đề xuất miễn thị thực cho 24 quốc gia, vùng lãnh thổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO