Dạo chơi thành phố Osaka

PHAN QUỐC VINH| 11/05/2012 04:07

Ấn tượng đầu tiên của tôi về thành phố Osaka chính là sự hiện đại đến chỉn chu.

Dạo chơi thành phố Osaka

Ấn tượng đầu tiên của tôi về thành phố Osaka chính là sự hiện đại đến chỉn chu. Đón ngay điểm bước xuống sân bay là hệ thống tàu điện tự động đưa hành khách đến nơi làm thủ tục nhập cảnh, một sân đỗ máy bay rộng lớn với hơn 60 ống lồng được trang bị hiện đại hay trong nhà ga rộng bạt ngàn với hàng chục hãng hàng không lớn, nhỏ khác nhau. Hệ thống bán vé tàu điện ngầm cũng tự động đưa bạn đi đến khắp mọi nẻo đường mà không cần phải mất nhiều thời gian sắp hàng mua vé.

Đọc E-paper

Osaka - jo

Một ấn tượng khác rõ nét hơn là thái độ thân mật trong việc phục vụ khách hàng và sự lịch sự, tôn trọng công việc đến tối đa của người Nhật. Từ anh trưởng tàu điện mỗi khi đến đầu toa kiểm tra đều cúi đầu chào và không quên quay lại cúi chào thêm lần nữa khi rời toa này sang toa khác dù chỉ có vài ba người khách trong toa.

Hay chị dọn vệ sinh trước khi vào phòng là cúi gập người chào buổi sáng, tỉ mỉ lau chùi, cần mẫn hút bụi và không ngớt lời xin lỗi vì sự làm phiền của mình, và khi rời phòng không quên cúi đầu chào cảm ơn thêm lần nữa.

Ở Osaka nói riêng và có lẽ cả Nhật Bản nói chung, sự quan tâm tận tình đến người khuyết tật và khiếm thị luôn được đặt lên hàng đầu. Trên đường phố, trong công viên, ga tàu hay các tòa cao ốc đều có lối đi dành cho người khiếm thị bằng gạch nổi và có màu sắc riêng để người khác không đi vào lối đó.

Nhật Bản quả là xứ sở mặt trời mọc, bởi sáng sớm trời đã sáng rõ và vào mùa Hè hơn bảy giờ tối mà trời vẫn sáng trưng, mọi người vẫn nhìn rõ mặt nhau. Buổi sáng, ve kêu râm ran trên ngọn lá phong huyền diệu, tiếng kêu cũng réo rắt và gấp gáp như chính phong cách và lối sống hiện đại của con người nơi đây.

Universal Studios

Để khám phá Osaka từ các điểm ở trung tâm thành phố, du khách chỉ nên dùng tàu điện ngầm bởi hệ thống hơn 5 tuyến đi vòng quanh lan tỏa khắp các ngõ ngách của thành phố.

Osaka nổi tiếng với đồ ăn, người Nhật hay nói: “Bạn muốn thấy kimono thì đến Kyoto, còn muốn ăn thì hãy đến Osaka”. Ẩm thực vùng Osaka bao gồm: okonomiyaki (bánh cake chiên), takoyaki (bạch tuộc tẩm bột nướng), udon (một loại mì), món sushi địa phương và những thức ăn Nhật Bản truyền thống khác.

Có nguyên một ngành công nghiệp phục vụ ẩm thực ở Osaka, có cả những món ăn trên trung bình, được phục vụ nhanh và có giá rẻ. Món ăn được nêm nếm khá ngọt và có rất nhiều thức ăn lạnh: trà lạnh, mì lạnh, tàu hũ lạnh và... cơm hộp lạnh.

Tuy vậy, nếu muốn có món ăn nóng thì nơi đây cũng có đặc sản gà nướng để lai rai: cổ gà khai vị, cánh gà nướng, tim nướng, ruột gan mề nướng, đùi xiên nướng tẩm gia vị... rất bùi. Thức uống phổ thông ở đây là bia nhãn hiệu Kirin, Ahashi và rượu Sochu.

Đến Osaka bạn cũng sẽ được nhìn ngắm những bộ trang phục theo phong cách thời trang “Harajuku”. Harajuku thực chất là tên một quận của Tokyo và cũng là một trong những thành phố sầm uất nhất của Nhật Bản. Vào thời điểm hiện nay, nếu nhắc đến cụm từ này thì có lẽ phần lớn giới trẻ sẽ nghĩ ngay đến xu hướng thời trang Harajuku.

Nhà cổ ở Rinku town

Một địa chỉ quen thuộc có nhiều du khách viếng thăm là tòa thành cổ Osaka - jo (tiếng Nhật “jo” có nghĩa là tòa lâu đài), một biểu tượng của nước Nhật. Còn nếu thích sự hiện đại thì chắc hẳn các bạn không thể bỏ qua khu trung tâm vui chơi giải trí Universal Studio City.

Chỉ cần bước qua cổng là du khách sẽ hòa nhập với thế giới cổ tích diệu kỳ: chú chim gõ kiến, thủy thủ Popye và cô vợ Oliver ngộ nghĩnh, chú báo dễ thương Masupilami hay chú mèo Hello Kitty sẽ nhiệt tình xà vào lòng chào đón mọi người.

Và rồi theo đoàn người rồng rắn, du khách lạc vào thế giới thần tiên với các quầy hàng lưu niệm bán đủ loại thú bông và nhân vật trong phim hoạt hình, lễ hội hóa trang trên đường phố, khu vườn của những giấc mơ của ban nhạc “The blues brothers” hát rock & roll, của các nghệ sĩ ảo thuật tài hoa và cả sân khấu ma quỷ hát rộn ràng một vùng Hollywood tráng lệ.

Trên đường phố

Namba là một khu trung tâm của thành phố Osaka. Nơi đây có rất nhiều khu vui chơi, mua sắm quần áo và mỹ phẩm, đặc biệt có một dãy phố Denden bán hàng điện tử đã qua sử dụng hoặc không còn hợp thời giống như chợ trời ở Hà Nội hay khu chợ Nhật Tảo của TP.HCM vậy.

Các mặt hàng điện tử từ laptop đến tivi, từ máy ảnh đến hàng điện lạnh và bất cứ thứ gì có thể... cắm điện vào để xài đều được trưng biển “sale off” với giá cực kỳ phải chăng.

“Xin lỗi” và “Cảm ơn” luôn là câu cửa miệng của người Nhật, vì vậy bạn phải nằm lòng hai câu này để thể hiện sự lịch sự của mình. Người Nhật cũng rất kiên nhẫn, luôn trong trạng thái sẵn sàng chờ đợi ở nơi công cộng. Tuy nhiên, dù họ có thể cúi rạp người thấp hơn bạn nhưng không bao giờ ngồi xuống tại nơi công cộng. Âu cũng là một tính cách rất đáng quý!

Trước khi lên máy bay, phóng tầm mắt ra khung trời xanh bao la ngoài ô cửa kính bạn sẽ thấy bên kia là chiếc cầu treo Sky Bridge lãng mạn, tòa nhà ANA Kansai Airport Tower và chiếc cầu vượt đại dương dài đến vô tận, tất cả như đang vẫy chào tạm biệt những du khách đã đến viếng thăm đất nước của nhánh hoa Sakura xinh đẹp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dạo chơi thành phố Osaka
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO