China Southern Airlines mở đường bay mới đến TP.HCM

CHÍ LỢI| 06/08/2015 06:27

Đây là đường bay thẳng (non-stop) thứ hai trong năm 2015 của China Southern Airlines sau đường bay Quảng Châu - Nha Trang vừa mở vào ngày 20/6.

China Southern Airlines mở đường bay mới đến TP.HCM

Từ đầu tháng 8, giới doanh nhân, các nhà đầu tư và du khách có thêm một chọn lựa bay nhanh khi cần làm việc, du lịch ở một trong những địa chỉ kinh tế phát triển, nổi tiếng nhất ở Trung Quốc.

Đọc E-paper

Lúc 19h30 ngày 31/7 vừa qua, một chiếc Airbus A320 của China Southern Airlines (CSAir) chở 150 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, chính thức khai trương đường bay thẳng nối liền Thâm Quyến với TP.HCM.

Đây là đường bay thẳng (non-stop) thứ hai trong năm 2015 của CSAir kết nối hai nước Việt - Trung sau khi đường bay thẳng Quảng Châu - Nha Trang được mở vào ngày 20/6.

CSAir hiện là một trong ba tập đoàn hàng không lớn nhất Trung Quốc và là thành viên Liên minh Hàng không Skyteam (cùng với Air France-KLM, Delta Air Lines, Korean Air, Vietnam Airlines...).

Nếu tính về số máy bay khai thác và lượng hành khách vận chuyển hằng năm thì CSAir là hãng hàng không lớn nhất châu Á và lớn hạng 6 thế giới. Chỉ tính trong tháng 6/2015, hãng đã vận chuyển 8,6 triệu lượt hành khách, tăng 12,4% so cùng kỳ năm 2014.

Đội máy bay của CSAir có trên 500 chiếc các loại, gồm có 5 chiếc máy bay khổng lồ A380-800 (khai thác ở các đường bay Quảng Châu - Los Angeles; Quảng Châu - Sydney; Bắc Kinh - Amsterdam); 5 chiếc Boeing 777-300ER; 10 chiếc B787-8...

Hãng đã có đường bay đến TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng từ nhiều năm qua. Hiện nay, mỗi tuần hãng khai thác bốn chuyến bay – vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật - ở đường bay non-stop Thâm Quyến - TP.HCM.

Máy bay A320 của CSAir từ Thâm Quyến khởi hành lúc 17h50, đến TP.HCM lúc 19h30, sau đó từ TP.HCM cất cánh lúc 20h30 bay trở về Thâm Quyến lúc 0h20 sáng ngày hôm sau.

Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông) hiện là một trong những thành phố có nền kinh tế phát triển nhất của Trung Quốc. Với dân số hơn 10 triệu người, Thâm Quyến hiện đang cùng với TP.HCM phát triển giao thương, buôn bán vô cùng nhộn nhịp.

Những năm trước đây, hành khách từ TP.HCM có nhu cầu bay đến Thâm Quyến đều phải quá cảnh tại Quảng Châu hoặc Hong Kong, bất tiện về thời gian đồng thời còn tốn kém thêm tiền vé. Nay, với đường bay thẳng này, hành khách chỉ mất hơn hai tiếng đồng hồ là đã đến Thâm Quyến.

Ngoài ra, Thâm Quyến cũng là khu vực kinh tế rất năng động nên được nối kết bởi rất nhiều chuyến bay quốc tế và quốc nội, vì vậy hành khách có thể dễ dàng chuyển tiếp đến hầu hết các thành phố ở Trung Quốc cũng như một số thành phố lớn khác ở châu Á.

Từ Thâm Quyến, riêng CSAir cung ứng các chuyến bay đến 60 địa điểm, trong đó có 51 thành phố nội địa Trung Quốc.

>Thêm nhiều lựa chọn bay với China Southern Airlines

>Đường bay "charter" cứu ngành du lịch Việt

>Đường bay thẳng quốc tế: “Miếng bánh” chia thêm phần

>Xúc tiến mở đường bay thẳng Việt - Ấn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
China Southern Airlines mở đường bay mới đến TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO