Các hãng hàng không vào danh sách Global 500 năm 2014

H.K/DNSGCT| 17/04/2014 00:00

Global 500 của Brand Finance là danh sách Top 500 thương hiệu được xác định là có giá trị cao nhất toàn cầu.

Các hãng hàng không vào danh sách Global 500 năm 2014

Global 500 của Brand Finance là danh sách Top 500 thương hiệu được xác định là có giá trị cao nhất toàn cầu. Những thương hiệu về ngành du lịch vận chuyển đặc biệt là các hãng hàng không thường ít khi được xuất hiện trong các danh sách của các thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu như Interbrand, Futurebrand và những tổ chức đánh giá khác, vì vậy sự xuất hiện của những gương mặt ngành hàng không trong danh sách của Brand Finance luôn gây một sự chú ý đáng kể.

Đọc E-paper

Mỗi năm văn phòng tư vấn đánh giá có trụ sở tại Anh, Brand Finance đều công bố bản báo cáo Top 500 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu được định giá bằng USD về danh tiếng, hình ảnh và tài sản trí tuệ của công ty. Không có gì đáng ngạc nhiên khi dẫn đầu danh sách Top 500 Global Brand 2014 vẫn là bốn cái tên quen thuộc của các thương hiệu khổng lồ được giữ nguyên vị trí so với năm 2013 là Apple, Samsung, Google và Microsoft, trong khi ở vị trí thứ năm có sự thay đổi khi Uericon thay thế vị trí của Wal-mart.

Riêng đối với ngành vận chuyển du lịch, tổng số có 10 cái tên xuất hiện trong bản danh sách trong đó sáu vị trí thuộc về các hãng hàng không, hai thương hiệu sản xuất máy bay, một công ty dịch vụ du lịch online và một công ty dịch vụ du lịch truyền thống.

Hai thương hiệu thuộc ngành hàng không dẫn đầu trong danh sách trích từ bản báo cáo Top 500 xếp theo thứ tự vị trí được định giá là Airbus và Boeing. Sự vượt trội của Airbus thể hiện ở con số giá trị thương hiệu đã tăng đến gần 9 tỉ USD so với năm 2013 giúp Airbus vượt từ vị trí 107 vào năm ngoái lên vị trí 71, trong khi Boeing chỉ nhích thêm được hai hạng ở vị trí 107.

Tiếp theo sau tên của hai công ty dịch vụ du lịch nổi tiếng với hai hình thức kinh doanh khác nhau: chuyên về dịch vụ du lịch online Priceline.com và kinh doanh theo kiểu truyền thống TUI có trụ sở tại Anh.

Tổng cộng có sáu thương hiệu của hãng hàng không được xếp hạng trong danh sách này. Dẫn đầu là sự giữ vững ngôi vị của hãng hàng không khổng lồ của Trung Đông Emirates với năm thứ ba liên tiếp được định giá là thương hiệu hãng hàng không có giá trị cao nhất với slogan mang đầy ý nghĩa “Hello Tomorrow”.

Được Brand Finance xếp vị trí thứ 234 tăng 53 bậc so với xếp hạng năm 2013, Emirates cũng đồng thời là thương hiệu hàng không thuộc top những thương hiệu có giá trị nhất khu vực Trung Đông trong bốn năm liền. Giá trị thương hiệu của Emirates được Brand Finance định giá cho năm 2014 lên đến 5,48 tỉ USD, tăng 34% so với năm ngoái.

Emirates sở hữu một đội bay khổng lồ trong đó có hơn 212 máy bay thân rộng cùng với các kế hoạch mở rộng hết sức mạnh mẽ, thể hiện qua các bảng ký kết mua thêm máy bay lớn lên đến con số 350 chiếc. Điều đó thể hiện Emirates đang có những tham vọng rất lớn để đạt mục tiêu đưa thương hiệu của hãng trở thành thương hiệu hàng không đẳng cấp toàn cầu.

Chiến dịch nâng cao thương hiệu mang tên “Hello Tomorrow” của Emirates bắt đầu được triển khai vào tháng 4 với nền tảng chính là tạo nên những trải nghiệm nhằm lôi cuốn những globalistas – một thế hệ khách hàng được Emirates xác định là đang tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ thông qua việc tìm hiểu những nền văn hóa khác nhau.

Theo các nhà quản lý của Emirates thì đây là thời kỳ mà sự kết nối đã phủ sóng trên toàn thế giới, các đường biên giới hữu hình hay vô hình giữa các quốc gia dần trở nên mờ nhạt và con người đang trở nên năng động và chú tâm vào tính toàn cầu hơn bất kỳ lúc nào.

Họ đang không ngừng kết nối với nhau, sáng tạo và chia sẻ ý tưởng để có thể thúc đẩy phát triển thế giới thì những sự đầu tư về mặt kinh doanh cũng như phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp cũng phải phù hợp để phát triển. Hiện với đội bay của mình, Emirates đã phủ đường bay đến 141 điểm đến trên 80 quốc gia.

Vị trí gần với Emirates nhất trong bảng xếp hạng là Hãng hàng không Delta của Mỹ xếp hạng thứ 286 với giá trị thương hiệu được xác định là 4,74 tỉ USD tăng 17 bậc so với năm ngoái. Sau khi thực hiện cuộc sáp nhập đình đám vào năm ngoái thì American Airlines đã nhanh chóng đạt được vị trí thứ 298 với giá trị thương hiệu tăng cao đến 4,56 tỉ USD so với việc không được lọt vào danh sách năm 2013.

Hãng hàng không nổi tiếng của Đức – Lufthansa được xếp thứ 331, so với năm ngoái thì Lufthansa đã bị giảm mất năm bậc mặc dù giá trị thương hiệu có tăng thêm hơn 500 triệu USD.

Cùng trong cảnh ngộ bị tụt vị trí so với năm ngoái còn có Singapore Airlines với vị trí mới ở thứ tự 458 trong khi năm ngoái hãng hàng không châu Á này đứng ở vị trí 398 do giá trị thương hiệu tăng khá khiêm tốn trong năm nay. Xếp trên Singapore Airlines và có sự vượt trội chính là United Airlines ở vị trí 379 tăng 36 bậc so với năm 2013.

Bảng danh sách các thương hiệu về ngành du lịch được lọt vào Global 500 năm 2014 (theo brandirectory.com)

>10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
>10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2013
>
10 hãng hàng không nguy hiểm nhất thế giới
>10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các hãng hàng không vào danh sách Global 500 năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO