Bạc Liêu muốn trở thành đô thị du lịch

Hải Nam| 30/11/2022 08:00

Du lịch được xác định là một trong các trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bạc Liêu, hướng đến trở thành một trong những trung tâm du lịch của Đồng bằng Sông Cửu Long.

Đó là khẳng định của Phó chủ tịch tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy tại Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa đồng bào dân tộc Khmer khu vực vườn nhãn và chùa Xiêm Cán (X.Vĩnh Trạch Đông, TP.Bạc Liêu), diễn ra sáng 29/11/2022. Hội thảo nằm trong chuỗi Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022.

Theo ông Duy, địa phương có nhiều điểm du lịch được Hiệp hội Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) công nhận (10/43 điểm); trong đó có 9 điểm du lịch tại TP.Bạc Liêu, gồm cả chùa Xiêm Cán. Hằng năm, lượng du khách đến Bạc Liêu tăng trung bình khoảng 22%.

"Các sản phẩm du lịch nông nghiệp truyền thống, du lịch sinh thái vườn, du lịch cộng đồng thông qua sự cộng hưởng, giao thoa về văn hóa, kiến trúc, tín ngưỡng và lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc để du khách tham quan, trải nghiệm... đang được ngành du lịch tỉnh chú trọng xây dựng, phát triển", ông Duy cho biết.

Ông cũng khẳng định, du lịch được xác định là một trong trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hướng đến trở thành một trong những trung tâm du lịch của khu vực ĐBSCL.

Du khách tham quan chùa Xiêm Cán

Du khách tham quan chùa Xiêm Cán

Chia sẻ với Bạc Liêu, ông Lê Diệp Thanh Tùng - Phó chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam cho biết: "Muốn đưa du khách nghỉ lại Bạc Liêu, nhiều doanh nghiệp sẽ phải mở rộng đường tour gia tăng thời gian nhưng khi đó giá tour sẽ bị đẩy lên cao".

Ngoài ra, địa phương có thể xây dựng điểm đến dựa trên lợi thế đang có thông qua việc đẩy mạnh truyền thông, quảng bá với các cơ quan báo chí, các facebooker, travelblogger… Từ đó du khách dễ dàng tiếp cận điểm đến và lữ hành sẽ bán tour theo nhu cầu.

Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp du lịch cũng thừa nhận, muốn xây dựng Bạc Liêu thành đô thị du lịch, bên cạnh các chính sách về đầu tư du lịch, việc xây dựng thương hiệu sản phẩm… địa phương cũng cần chú ý tới phát triển sản phẩm kinh tế đêm, tạo không gian giải trí để giữ chân khách du lịch trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bạc Liêu muốn trở thành đô thị du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO