Altai - nơi truyền thuyết hóa thành hiện thực

11/11/2012 01:51

Altai được công nhận là điểm đến tốt nhất trên thế giới về du lịch mạo hiểm.

Altai - nơi truyền thuyết hóa thành hiện thực

Cộng hòa Altai, với dân số chỉ khoảng 210.000 người, nhưng có đến hơn 1 triệu lượt khách du lịch đến thăm hàng năm. Không một ai có thể thờ ơ trước phong cảnh thiên nhiên độc đáo của đất nước thuộc khu vực Tây Siberia này.

Phần lớn diện tích Altai là núi bao phủ. Núi Altay thực sự là một kho đá quý của thiên nhiên với vẻ đẹp vô cùng phong phú

"Altay" (hay "Altai") theo tiếng Mông Cổ có nghĩa là "vàng". Nếu ai đã từng đặt chân đến Altay thì sẽ đều đồng ý rằng Altay là một vùng đất huyền thoại, nơi mà truyền thuyết được hóa thân thành hiện thực.

Đó là một trong những góc hiếm trên Trái Đất, nơi mà thiên nhiên khoác trên mình những tấm áo tinh khôi nhất. Thảo nguyên bao la, những bụi taiga um tùm, nét duyên dáng khiêm tốn của sa mạc, vẻ lộng lẫy của những đỉnh tuyết…

Mặc dù diện tích Altai là 92.000 km2, nhưng đất canh tác chỉ chiếm một phần rất nhỏ vì vậy thiên nhiên nơi đây giường như hoàn toàn tự nhiên. Đó cũng là lý do tại sao nước Cộng hòa Altai hiện giờ lại có sức hấp dẫn, không chỉ đối với các công dân Nga, mà cả với nhiều du khách trên thế giới.

Hồ nước xanh "Blue Lake" nằm ở độ cao 2840 m có màu xanh ngắt bởi vì dưới đáy hồ là băng giá, nhưng nước trong hồ không thực sự lạnh. Bên cạnh hồ có một ngôi nhà gỗ nhỏ, nơi bạn có thể ngủ qua đêm.

Có bốn cách chính để bạn khám phá Altay đó là tham gia một tour du lịch trọn gói, thuê một hướng dẫn địa phương rồi chu du trên chiếc xe của bạn, hoặc đi du lịch "hoang dã" bằng xe buýt địa phương.

Đến du lịch ở Altai, bạn có thể đi bộ và trượt tuyết, cưỡi ngựa và lạc đà, đi máy bay trực thăng và dù lượn, bơi thuyền trên sông hoặc đi xe đạp qua đèo. Với thiết bị leo núi đặc biệt du khách có thể theo các vách đá lên các đỉnh núi cao nhất của Siberia, hoặc đi xuống các vực thẳm trong những hang động sâu nhất, lặn dưới đáy các hồ núi nước trong… Và rất nhiều cơ hội cho các hoạt động ngoài trời khiến bất cứ nước nào cũng có thể ghen tị với Altai.

Những dòng sông băng Altai có lượng lớn nước sạch
Hồ Shavlo ở Dãy Chuysky Bắc

Nếu muốn mua một món quà làm kỷ niệm cho chuyến đi Altay thì các mặt hàng thủ công truyền thống là gợi ý đầu tiên cho bạn lựa chọn. Altay nổi tiếng với nghề thủ công truyền thống, thảm dệt đẹp, mật ong địa phương, dụng cụ âm nhạc quốc gia mà phổ biến nhất là kumys.

Altai được đánh giá là một trong những điểm đến đẹp và độc đáo nhất trên thế giới. Người hâm mộ du lịch phiêu lưu và thể thao đứng giữa phong cảnh mùa thu tuyệt vời vùng núi sẽ không thể không yêu Altai và sẽ còn trở lại nhiều lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Altai - nơi truyền thuyết hóa thành hiện thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO