6 cách biến chuyến bay trở nên thú vị

H.K/DNSGCT| 03/01/2015 09:44

Với một chút khéo léo và chuẩn bị trước, thì chuyến bay sẽ trở nên nhẹ nhàng và đầy tiện nghi ngay cả khi không phải là ghế ở khoang khách cao cấp.

6 cách biến chuyến bay trở nên thú vị

Mùa nghỉ ngơi cuối năm đã đến và những chuyến bay đăng ký đã chuẩn bị sẵn sàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy háo hức với khoảng thời gian dài lê thê, sự khó chịu của cơ thể với môi trường trên không và cả những yếu tố bất tiện khác về không gian, tiện nghi sinh hoạt…

Đọc E-paper

Tuy nhiên, nếu với một chút khéo léo và chuẩn bị trước, thì chuyến bay sẽ trở nên nhẹ nhàng và đầy tiện nghi ngay cả khi không phải là ghế ở khoang khách cao cấp.

Tự phục vụ khẩu vị cho mình

Tất nhiên, tiêu chuẩn bữa ăn là một trong những dịch vụ nổi bật tại các khoang hạng cao cấp nhưng đôi khi bạn cũng không cảm thấy ngon miệng, bởi chưa chắc những món thượng hạng đó phù hợp với khẩu vị trong hoàn cảnh thực tế của bạn.

Vì vậy, đem theo thức ăn mà mình yêu thích là cách thức lý tưởng, đặc biệt là những món ăn chơi cho những chuyến bay dài. Sẽ còn gì thú vị hơn khi vừa xem phim vừa nhấm nháp những viên ô mai yêu thích hay miếng bánh đa nướng giòn rụm thay vì những gói hạt khô khốc được phục vụ từ tiếp viên.

Tạo nên những cảm giác tận hưởng

Theo khuyến cáo thì hành khách không nên uống những thức uống có nồng độ cao khi bay vì lý do ảnh hưởng đến sức khỏe và hành vi trong chuyến bay. Nhưng nếu bạn đi cùng một nhóm người thân thiết thì cũng có thể tạo không khí lễ hội bằng một hoặc hai ly bia, rượu nhỏ.

Nếu ngồi trên khoang cao cấp, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn nhưng chú ý đừng yêu cầu phục vụ số lượng nhiều, bởi bạn có thể sẽ bị các tiếp viên từ chối và bị giám sát hành vi chuyến bay, điều này sẽ làm mất vui cho chuyến bay của bạn.

Trên nhiều chuyến bay quốc tế, rượu mạnh cũng là một mặt hàng trong dịch vụ bán hàng miễn thuế trên máy bay của hãng hàng không, tuy nhiên hành khách không được sử dụng trong chuyến bay nếu không muốn gặp rắc rối với bộ phận an ninh sau khi kết thúc chuyến bay.

Hãy chú ý đến trang phục của mình

Thông thường có hai khuynh hướng lựa chọn trang phục cho chuyến bay, một là sẽ rất cầu kỳ đôi khi tạo nên những bất tiện và không thoải mái cho những sinh hoạt trong chuyến bay, hai là quá đơn giản cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, nhưng coi chừng là không đủ ấm hoặc tạo vẻ bề ngoài cẩu thả, không lịch sự giữa đám đông…

Vì vậy, việc chỉnh trang bề ngoài nhằm phục vụ cho cả hai mục đích là đẹp và thoải mái là cực kỳ quan trọng. Đối với nữ, một chiếc khăn choàng lớn là một vật hữu hiệu cho những chuyến bay, nó vừa là phụ kiện trang phục đẹp mắt vừa là công cụ giữ ấm hiệu quả cũng như có thể dùng để xử lý những tình huống bất ngờ khác.

Bên cạnh đó, hãy chọn những đôi giày sục đi kèm với vớ chân và một đôi dép đi trong phòng (bạn sẽ được cung cấp nếu ngồi ở khoang hạng cao cấp) để thay đổi trong khi ngủ trên chuyến bay. Chú ý nên cất đôi giày/dép vào túi sau khi thay đổi để tránh trường hợp bạn phải bò xuống sàn máy bay để tìm chúng.

Sử dụng tai nghe chống ồn

Hầu hết các hãng hàng không đều cung cấp thiết bị này cho hành khách trên những chuyến bay, vì vậy hãy nhớ sử dụng để tránh bị mệt mỏi bởi những tiếng ồn đặc trưng như tiếng động cơ, tiếng trẻ em la khóc, tiếng nói chuyện của khách xung quanh hay thậm chí là tiếng ngáy ngủ của người ngồi bên cạnh…

Tuy nhiên, hãy nhớ việc đang sử dụng thiết bị chống ồn khi bạn giao tiếp với tiếp viên phục vụ hay người ngồi bên cạnh để tránh việc bản thân đang gây ồn cho những người khác.

Đem theo gối lót cổ

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không thể tận hưởng được giấc ngủ trên chiếc ghế giường phẳng của khoang hạng cao cấp mà phải ngủ trên chiếc ghế chật chội của khoang phổ thông, thì hãy nhớ chuẩn bị cho mình một chiếc gối lót cổ thật êm ái và cũng đừng quên miếng che mắt.

Vài hãng hàng không có phục vụ gối lót đầu và chăn đắp cho hành khách khoang hạng phổ thông, hãy tận dụng để có được giấc ngủ thoải mái nhất.

Và những vật dụng cá nhân sử dụng hằng ngày

Một trong những tiện nghi phục vụ trên các khoang hạng cao cấp được hành khách thích nhất chính là túi đồ dùng cá nhân. Nhưng nếu bạn không có cơ hội sử dụng nó trong chuyến bay của mình thì tại sao lại không tự chuẩn bị cho mình một túi tương tự với chính những vật dụng quen thuộc.

Hãy chọn một chiếc túi dây kéo kích thước vừa vặn để đặt vào đó một tuýp kem và bàn chải đánh răng, kem dưỡng ẩm da, son môi, khăn giấy ướt, vài loại thuốc thông dụng (thuốc giảm đau, thuốc ngủ hay cung cấp vitamin cần thiết), dao và kem cạo râu, một chiếc lược chải tóc nhỏ… cùng những thứ yêu thích khác mà bạn thường sử dụng hằng ngày.

Với một chút quan tâm và chuẩn bị chu đáo, chắc chắn bạn sẽ có những chuyến bay thật sự nhẹ nhàng và vui vẻ để bước tiếp vào những khoảng thời gian khám phá và nghỉ ngơi thoải mái và ấn tượng nhất sau một năm làm việc vất vả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 cách biến chuyến bay trở nên thú vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO