48 giờ ở Chiang Mai

28/12/2012 09:13

Thái Lan thường được giới du lịch biết đến vì vẻ đẹp của các bãi biển, hòn đảo cũng như sự sôi động ở các thành phố. Nhưng sự quyến rũ của Thái Lan còn ở nét thanh thoát của các đền đài và thiên nhiên hoang dã.

48 giờ ở Chiang Mai

Thái Lan thường được giới du lịch biết đến vì vẻ đẹp của các bãi biển, hòn đảo cũng như sự sôi động ở các thành phố. Nhưng sự quyến rũ của Thái Lan còn ở nét thanh thoát của các đền đài và thiên nhiên hoang dã.

Để thoát sự cuồng nhiệt của Bangkok, không gì tốt hơn là hướng lên phía bắc, trực chỉ Chiang Mai

Chùa Phrathat Doi Suthep

Nằm sâu trong các dãy núi phía bắc Thái Lan, Chiang Mai đối nghịch với những hòn đảo ở phía nam nước này. Chiang Mai, thành phố lớn thứ hai có tầm quan trọng sau Bangkok, là một đô thị văn hóa được mệnh danh là "viên ngọc phương bắc".

Với hai ngày ở Chiang Mai, thời gian đủ để du khách luôn thấy nhớ những món ăn đa dạng, món xúp truyền thống cùng món bánh chuối đặc sản địa phương lẫn cung cách phục vụ nhanh chóng, thân thiện của người bán hàng... Chiang Mai còn khiến du khách luôn muốn trở lại nhiều lần nữa.

* Ngày thứ nhất: Lang thang thưởng thức những món ăn đường phố trên đường Ratchadamnoen sẽ mang lại nhiều cảm giác thú vị cho du khách phương xa hơn là ăn sáng trong nhà hàng khách sạn. Sau đó, dạo quanh các điểm tham quan khác nhau ở Chiang Mai, thủ đô của vương quốc cổ xưa Lama bằng xe tuk-tuk, hay thả bộ dọc theo các trục lộ đông đảo đủ loại phương tiện cũng là một cách hòa nhịp vào cuộc sống của dân địa phương.

Chùa Phra Singh

Những ngôi chùa và đền thờ sẽ là những điểm dừng chân sau khi ăn sáng. Khu phố cổ ở Chiang Mai tập trung gần 300 cơ sở tôn giáo, từ những ngôi chùa có cấu trúc đơn giản đến cực kỳ hoành tráng. Và trong số này có Wat Phan Tao, một ngôi chùa trong khu phố cổ có một phòng cầu nguyện được xây dựng bằng gỗ tếch rất đẹp.

Cách chùa không xa là Wat Chedi Luang, ngôi chùa có dáng vẻ uy nghi được xây dựng từ năm 1441, xung quanh một bảo tháp có kiến trúc theo cấu trúc Phật giáo. Nếu bạn thật lòng quan tâm đến Phật giáo thì đây là nơi bạn nên dừng chân để chuyện trò với một tu sĩ Phật giáo ở chùa.

Nhưng chùa Phra Sing mới là ngôi chùa chính ở Chiang Mai. Đây là ngôi chùa cổ nhất, nổi tiếng nhất và được du khách tìm đến nhiều nhất. Chùa được xây dựng năm 1345, mang đậm dấu ấn kiến trúc của vương quốc Lanna xưa, nơi thờ phượng tượng Phật Phra Sing rất được dân địa phương tôn kính.

Phrathat Doi Suthep, một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở khu vực phía bắc Thái Lan, cũng là một nơi tham quan không uổng phí. Nếu cảm thấy chóng mặt khi phải leo đến 306 bậc thang để đến được chùa, bạn có thể đi cáp treo. Từ sân thượng rộng của chùa, du khách dễ dàng thưởng thức vẻ đẹp của thành phố bên dưới.

Các bậc thang dẫn lên Chùa Phrathat Doi Suthep

Ngôi làng Karen, nơi sinh sống của những người phụ nữ cổ dài luôn là chặng dừng không thể bỏ qua trong chuyến tham quan buổi chiều. Bước qua khỏi cổng chào, du khách dễ có cảm giác đang tham quan một công viên chủ đề khi xung quanh là những phụ nữ xinh đẹp trong trang phục truyền thống nhiều màu sắc.

Điểm nhấn của họ là những vòng vàng to đeo trên cổ khiến chiếc cổ của họ vươn cao hơn bình thường. Nhiều phụ nữ còn mang vô số chiếc vòng ở khuỷu tay và đầu gối. Họ thường đứng trong những ngôi nhà gỗ ở hai bên đường và chào bán trái cây, vật dụng tự tạo cho du khách.

Sau một ngày tham quan, dịch vụ massage của người Thái vốn phát triển rất mạnh ở Chiang Mai sẽ mang lại cảm giác thư thái cho du khách. Giá cả dịch vụ tại đây rất phải chăng, trung bình 250 baht/giờ. Sau đó, bạn có thể lang thang khám phá ẩm thực đêm trên đường Moon Muang trước khi chuẩn bị hành trình khám phá kế tiếp.

* Ngày thứ hai: Nhiều du khách cho biết một trong những điều thú vị ở Chiang Mai là được lang thang trong khu rừng nhiệt đới ở ngoại vi thành phố để khám phá cuộc sống của rừng xanh. Các công ty du lịch địa phương cho biết họ luôn tất bật với những chương trình tham quan rừng dành cho du khách phương xa.

Du khách chơi với hổ tại Tiger Kingdom

Sau khi từ giã rừng xanh, Tiger Kingdom, nơi hổ là vua, sẽ là địa chỉ kế tiếp. Tại vương quốc của hổ này, bạn tha hồ chiêm ngưỡng hổ, đặc biệt có thể mặt đối mặt với chúa tể sơn lâm. Theo đó, du khách sẽ chọn "đối tượng" hổ, từ con bé nhất đến con trưởng thành. Trong khi chờ đến lượt, cảm giác của bạn sẽ tăng dần khi nhìn cảnh tượng những du khách khác diện kiến hổ trong chuồng.

Lúc người hướng dẫn kêu to con số đến lượt, du khách được đưa đến lồng nhốt hổ con, được chỉ dẫn những dấu hiệu cần thiết và phải rửa tay trước khi bước vào chuồng hổ. Ở đó, bạn được chơi đùa, vuốt ve, đuổi bắt hổ quanh chuồng và bế hổ cho bú sữa!

Qua đến lồng hổ trưởng thành, du khách được dặn dò kỹ lưỡng như đi thật chậm và giữ một khoảng cách hợp lý với người bạn hổ. Sau đó, khi người hướng dẫn ra hiệu, bạn sẽ tiếp cận vuốt ve hổ rồi từ từ lui bước.

Tất cả diễn ra khoảng 10 phút. Cái giá cho một lần đối mặt với hổ là 1.050 baht không rẻ, nhưng vẫn có nhiều du khách muốn trải nghiệm cảm giác mạnh này!

Chợ đêm ở Chiang Mai

Chợ đêm khá phổ biến ở các nước Đông Nam Á, nhưng ở Chiang Mai loại hình này đã đạt đến một đỉnh cao. Mỗi tối, chợ đêm Chiang Mai là nơi hội tụ của thương nhân kinh doanh đủ loại hàng hóa.

Theo nhận xét của nhiều du khách, dạo chợ đêm Chiang Mai vào chủ nhật hằng tuần (còn gọi là Sunday Walking Street) là lý tưởng nhất, khi khu vực trung tâm phố cổ trở thành phố đi bộ.

Từ 19g đến tận nửa đêm, các gian hàng được dựng trên một quảng trường ở trung tâm và trên các vỉa hè phụ cận. Tại đây, du khách dễ dàng tìm thấy mọi thứ, từ trang phục sản xuất thủ công đến các cuộc thi sắc đẹp dành cho chó! Và hầu như bất kỳ du khách nào lạc bước đến chợ đêm đều ra về với ít nhất vài ký vật phẩm trên tay...

Một góc chợ đêm chủ nhật
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
48 giờ ở Chiang Mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO