3 khu du lịch gần kề TP.HCM cho dịp giỗ Tổ Hùng Vương

HT| 19/04/2021 05:19

Các điểm đến này có cự ly gần với TP.HCM, phù hợp cho chuyến đi chơi trong ngày nhân dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), mang đến cho mọi người một kỳ nghỉ xả hơi thật vui vẻ và thoải mái.

Khu du lịch thác Giang Điền (Đồng Nai)

Đồng Nai không phải là mảnh đất nổi tiếng về du lịch nhưng lại ẩn giấu trong mình khung cảnh thiên nhiên vô cùng lãng mạn, xinh đẹp. Thác Giang Điền là một trong những địa danh nổi tiếng của Đồng Nai, có vẻ đẹp thiên nhiên phong phú, khoáng đạt. Khu du lịch thác Giang Điền thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 45km nên là địa điểm dã ngoại được đông đảo gia đình và bạn trẻ lựa chọn cho chuyến du lịch trong ngày.

Giang-Dien-8251-1618820322.jpg

Quần thể khu sinh thái Giang Điền có diện tích lên tới 67ha và được thiết kế thành nhiều công trình, tiểu cảnh thu hút du khách. Tới đây, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng thác, hòa mình vào thiên nhiên, khám phá các dòng suối, bạn còn được lặn ngụp trong dòng nước mát lạnh, cắm trại hay thưởng thức các món ngon. Thác Giang Điền được hình thành bởi ba dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và chính dòng thác Giang Điền. Ngoài khu thác nước thì du khách còn có thể đi tham quan nhiều địa điểm thú vị khác như: đường Hoàng Hoa, hồ Tuyền Lâm, khu vườn mùa đông, đồi hoa, công viên tình yêu, nhà rông… 

Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương)

Khu du lịch Đại Nam thường được mặc định là một trong những điểm vui chơi nổi tiếng khi nhắc đến Bình Dương, cách TP.HCM chỉ khoảng 30km. Đây là khu du lịch được ghi nhận rất nhiều kỷ lục như khu du lịch có diện tích lớn nhất Đông Nam Á, bức tường thành dài nhất, sở hữu đền thờ lớn nhất, núi nhân tạo dài nhất, biển nhân tạo lớn nhất, vườn thú thiết kế mở đầu tiên tại Việt Nam.

Dai-Nam-5182-1618820322.jpg

Đại Nam được chia thành 5 khu vực chính bao gồm trường đua, đền thờ, vườn bách thú, biển nhân tạo và khu vui chơi giải trí với các trò chơi được xếp theo cấp phổ thông, cảm giác mạnh và mạo hiểm khám phá. Khách du lịch đã đến Đại Nam thì khó lòng mà bỏ qua khu vui chơi giải trí với hơn 40 trò chơi ở nhiều cấp độ khác nhau để đáp ứng nhu cầu vui chơi của mọi đối tượng, mọi độ tuổi. Diện tích rộng lớn của khu vực trò chơi cùng với số lượng đa dạng của các loại hình trò chơi nơi đây sẽ mang lại cho bạn những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất.

Khu du lịch Làng nổi Tân Lập (Long An)

Nằm ở trung tâm vùng Đồng Tháp Mười, Làng nổi Tân Lập (xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) cách TP.HCM khoảng 100km và là một vùng đất ngập nước với sinh cảnh rừng tràm, sen - súng, lục bình, lúa ma điển hình của khu vực, đồng thời là nơi cư trú của nhiều loại động vật (chim, cò, cá...). Chạy xuyên qua Làng nổi Tân Lập là rạch Rừng, phía trước là dòng sông Vàm Cỏ Tây hiền hòa.

Tan-Lap-9042-1618820323.jpg

Hiện nay, Làng nổi Tân Lập đã được đầu tư quy hoạch xây dựng thành khu du lịch sinh thái với diện tích hơn 135ha vùng lõi và 500ha vùng đệm, bao gồm tuyến đường xuyên rừng tràm dài 5km, tháp quan sát (cao 38m gồm 10 tầng) và nhiều khu chức năng như trung tâm giáo dục môi trường, khu bảo tồn tự nhiên, khu di trú động vật hoang dã, khu lâm viên, khu nhà nổi trên cọc, khu công viên, khu bến thuyền... Trong đó, hạng mục tuyến đường xuyên rừng tràm và tháp quan sát đã được đưa vào phục vụ du khách và được xem là các công trình tạo điểm nhấn cho khu du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 khu du lịch gần kề TP.HCM cho dịp giỗ Tổ Hùng Vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO