Sự kiện kinh tế

Đồng Nai ký kết hợp tác tăng trưởng xanh

H.Ng 09/09/2023 14:38

UBND tỉnh Đồng Nai ngày 8/9/2023 đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) về tăng trưởng xanh.

dong-nai-2(1).jpg

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai và Saigontel hợp tác ở 9 lĩnh vực. Trong đó, có nghiên cứu và phân tích về các cơ hội giảm phát thải ở Đồng Nai; các công nghệ và lộ trình giảm phát thải khí nhà kính; xây dựng chính sách, thực hiện các kế hoạch giảm phát thải và cải thiện khả năng cạnh tranh; thu hút tài chính xanh từ các nhà đầu tư nước ngoài và các tập đoàn đa quốc gia để triển khai các công nghệ, giải pháp nhằm giảm, cải tiến phát thải hoặc hỗ trợ lộ trình, kịch bản trên các lĩnh vực thuộc nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện theo đề án của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về những nhiệm vụ, giải pháp triển khai kết quả Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (Hội nghị COP26).

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh, Đồng Nai nằm trong vùng Đông Nam bộ có quy mô kinh tế lớn với gần 20.000 doanh nghiệp đang hoạt động.

Đồng Nai là một trong 5 tỉnh có đóng góp ngân sách lớn nhất của cả nước và đang theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, phát triển xanh, thực hiện cam kết của Chính phủ đối với công ước tại Hội nghị COP26.

dong-nai.jpg
Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị ký kết biên bản làm việc giữa hai bên

Địa phương ủng hộ mục tiêu phát triển xanh và đang nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ hơn đối với phát triển xanh trên địa bàn, đồng thời quyết tâm đồng hành trong chương trình thực hiện công ước tại Hội nghị COP26 và mong muốn đạt được nhiều hiệu quả trong thời gian tới.

Đồng Nai xác định không đánh đổi môi trường lấy lợi ích kinh tế, tăng trưởng kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường, không để hệ lụy cho tương lai con cháu sau này. Trong nỗ lực đổi mới mô hình tăng trưởng, Đồng Nai sẽ chú trọng phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và kinh tế số.

Hiện nay, Saigontel đã tham gia Liên minh Phát triển hạ tầng xanh với các đối tác các công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng sạch và môi trường tại Mỹ và châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đồng Nai ký kết hợp tác tăng trưởng xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO