Unilever Việt Nam cam kết tạo cơ hội và môi trường giúp phụ nữ phát triển

YN| 08/03/2022 00:00

Nhân ngày Quốc Tế Phụ nữ 8/3, Unilever Việt Nam đã tổ chức buổi hội thảo trực tuyến “khai mở cơ hội, tạo dựng môi trường để phụ nữ phát triển” với sự tham gia của các đại diện đến từ các tổ chức, tập đoàn hàng đầu: Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ tại Việt Nam (UN Women), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng HSBC, Liên hiệp các Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Công ty Công nghệ Meta (Facebook).

Unilever Việt Nam cam kết tạo cơ hội và môi trường giúp phụ nữ phát triển

Tại hội thảo, Unilever Việt Nam cùng với khách mời là các đại diện từ những tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp đầu ngành đã cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp và hành động thực tiễn thông qua việc tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp cho phụ nữ; xây dựng môi trường làm việc hòa nhập, bình đẳng, đồng thời có những chính sách để hỗ trợ phụ nữ có thể vừa chu toàn chăm sóc gia đình, vừa hoàn thành công việc cũng như học tập, trau dồi và thăng tiến, khẳng định năng lực bản thân; đồng thời hỗ trợ gia tăng cơ hội được đào tạo – tập huấn, tiếp cận tài chính và nền tảng công nghệ số để phụ nữ được trang bị các kỹ năng, kiến thức làm kinh tế, có thêm nguồn lực khởi sự kinh doanh, cải thiện sinh kế, đồng thời học tập và kinh doanh trực tuyến.

Unilever-070322-anh-5-2496-1646737107.jp

Trong suốt 15 năm, chương trình đã giúp 3,7 triệu phụ nữ Việt Nam cải thiện sức khỏe, điều kiện vệ sinh và an sinh xã hội. Tổng ngân sách Unilever dành cho các hoạt động thúc đẩy quyền năng phụ nữ, hỗ trợ sinh kế, giáo dục...đến nay là 242 tỷ đồng. Riêng năm 2021, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đào tạo gần 45.000 phụ nữ thông qua các khóa đào tạo trực tuyến và trực tiếp; đạt hơn 10 triệu lượt tiếp cận thông qua các chương trình truyền thông nhằm truyền cảm hứng cho chị em phụ nữ tự tin làm kinh tế, theo đuổi đam mê. Sắp tới, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight hợp tác cùng Meta hướng đến mục tiêu đào tạo các kiến thức kinh doanh và kỹ năng chuyển đổi số, giúp các chị em có thêm sự tự tin để khởi sự kinh doanh và làm kinh tế trong thời đại 4.0.

Những nỗ lực của Unilever Việt Nam đã được ghi nhận với giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” của giải thưởng WEPs năm 2021 từ UN Women, và giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu có cam kết về bình đẳng giới tại nơi làm việc” trong khuôn khổ chương trình Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam CSI 2021 do VCCI tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Unilever Việt Nam cam kết tạo cơ hội và môi trường giúp phụ nữ phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO