Món quà nhỏ ấm lòng những chiến sỹ tuyến đầu

Ý Nhi| 16/08/2021 02:51

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 lần thứ 4, đã có biết bao tấm lòng và những món quà, thậm chí chỉ là những món quà rất nhỏ được gửi đến đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu, giúp họ có thêm sức mạnh tinh thần cũng như sức khỏe để tiếp tục cuộc hành trình chống dịch.

Món quà nhỏ ấm lòng những chiến sỹ tuyến đầu

Trong những ngày Hà Nội bước vào cuộc chiến chống dịch đầu tiên, câu chuyện của một cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên phố Phan Chu Trinh, Hà Nội, cứ mỗi ngày từ 7h sáng, nhân viên ở  đây đã bắt đầu với việc  chế biến để có từ 300 – 500 chai nước trái cây tươi từ cam, dưa hấu, dứa, chanh sả tắc, chuyển đến cho các trung tâm y tế các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Sơn Tây hay bệnh viện Bạch Mai, tặng đội ngũ y tế và các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19, đã trở thành  câu chuyện truyền cảm hứng được lan tỏa và làm ấm lòng đội ngũ chiến sỹ, y bác sỹ đang làm nhiệm vụ chống dịch.

Chị Nguyễn Ngọc Huyền (đại diện Mia Fruit) cho biết: “Khi thấy các y bác sỹ và chiến sỹ làm việc vất vả vì phải làm nhiệm vụ và chăm sóc bệnh nhân, người cách ly, tôi nghĩ, để các bác sỹ có thêm sức khỏe thì mỗi ngày cần phải được bổ sung nhiều thức uống dinh dưỡng và đủ sinh tố. Cùng lúc thấy bà con nông dân các nhà vườn ở Mộc Châu, Sơn La và một số địa phương có nguồn trái cây tươi, chất lượng đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP nhưng lại đang khó khăn đầu ra vì dịch bệnh, tôi nảy ý định làm ra những chai nước ép nguyên chất, gửi tặng đội ngũ y bác sỹ đang làm việc tại bệnh viện và các chốt tuyến đầu phòng dịch. Đây cũng là cách giúp các nhà vườn tiêu thụ phần nào trái cây đang vào mùa thu hoạch”. 

922836943230413656969299232211-6971-4060

Cũng món quà nhỏ như thế, tại TP.HCM từ đầu tháng 8, dù tình hình giãn cách đi lại khó khăn, nhưng ban lãnh đạo và nhân viên của Công ty Gong Cha Việt Nam vẫn đi làm vì mục tiêu 20.000 ly trà sữa thương hiệu Gong Cha sẽ được gửi đến cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

Ông Nguyễn Hoài Phương-CEO Gong Cha Việt Nam cho biết: “Trong suốt thời gian giãn cách, rất nhiều tin nhắn gửi đến fanpage của chúng tôi hỏi thăm mua hàng. Trong số đó, có một tin nhắn “thèm trà sữa” của một bác sỹ trẻ, cũng là giảng viên Trường ĐH Y dược TP.HCM  đang tham gia phòng chống dịch. Bác sỹ này nói rằng: “Đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng đang làm công việc chống dịch đa phần trẻ tuổi, bên cạnh các hỗ trợ khác đang được cộng đồng quan tâm thì một ly trà sữa đúng sở thích cũng là một ước mong nhỏ hiện nay. Tôi muốn có ly trà sữa để động viên các nhân viên, sinh viên của mình đang tham gia phòng chống dịch”.

Đọc xong chia sẻ đó, ngay lập tức ban giám đốc, quản lý cửa hàng và một ê kip nhân viên được chọn lọc gồm 8 người, đủ tiêu chuẩn tuân thủ quy tắc 5K, quy trình khử khuẩn và các biện pháp phòng chống dịch, được tiêm vắc xin và test Covid-19 mỗi ngày, trực tiếp tham gia pha chế trà sữa và giao hàng. 

Để thực hiện ý tưởng này, Ban lãnh đạo Gong cha Việt Nam đã phối hợp với Uỷ ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố Thủ Đức (UBMTTQVN) cam kết trao tặng tối thiểu 20.000 ly trà sữa cho lực lượng phòng chống dịch, với mục đích mang lại niềm vui nhỏ cho các lực lượng y bác sỹ tuyến đầu giữa mùa nắng nóng.  

Ngay lập tức 3.000 ly trà sữa đầu tiên đã được trao tặng đến đội ngũ y bác sỹ, tình nguyện viên của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và các bệnh viện khác. Niềm vui của nhân viên Gong cha cũng trào dâng khi mỗi ngày, không chỉ được nhận lại những hình ảnh, phản hồi đầy xúc động từ các bác sĩ, điều dưỡng trẻ mà còn có cả các bác sĩ lớn tuổi đang làm công tác quản lý tại các bệnh viện dã chiến. 

Ông Phương chia sẻ thêm: ‘Nhìn thấy hình ảnh các bác sỹ, điều đưỡng, y tá khi nhận được trà sữa ai cũng vui. Chúng tôi vô cùng xúc động vì không nghĩ rằng, một ly trà sữa nhỏ bé nhưng đến tay các y bác sỹ đúng thời điểm, đúng niềm mong ước lại mang đến niềm vui  cho họ nhiều đến như vậy. Điều đó cũng  tạo thêm động lực để giờ đây, chương trình không chỉ dừng lại cho các y bác sỹ mà còn tiếp tục trao cho  các lực lượng công an, quân đội, tình nguyện viên… ở nhiều quận huyện đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Và số lượng cũng không dừng lại ở 20.000 ly mà có thể lên đến 50.000 ly”.

Được tham gia công việc ý nghĩa này, một nhân viên trà sữa Gong cha chia sẻ trên trang facebook cá nhân: "Mỗi ngày, chúng tôi đã trao tặng khoảng 1.200 ly trà sữa tại hơn 80 địa điểm với hơn 15.000 ly trà sữa", tính đến ngày viết trên facebook là 10/8.

dh-8403-1629129022.jpg

Niềm vui của bác sỹ trẻ kkhi nhận trà sữa

Lướt trên fanpage của Gong cha Việt Nam, đọc được những dòng chữ ghi vội của các bác sỹ, kèm theo những bức ảnh chụp vội của các bác sỹ còn nguyên bộ đồ bảo hộ chống dịch, vừa làm, vừa uống trà sữa. Khoảnh khắc đó đủ để người xem cảm thấy vui theo. Bác sĩ Hoàng Quốc Tưởng- ĐH Y dược TP. HCM viết: “Có rất nhiều hình ảnh mô tả nỗi vất vả của các đội ngũ y bác sỹ trẻ và cả những bạn trẻ tình nguyện, nhưng trong vất vả đó, cũng có những giây phút chúng tôi cảm thấy rất vui khi nhận được những món quà nhỏ, như những ly trà sữa mà Gong cha vừa gửi đến này”.

Điều dưỡng Lệ-Bệnh viện Dã chiến Củ Chi đã xa gia đình hơn 2 tháng nay chia sẻ: “Em rất bất ngờ khi nhận được món quà này, vì ở đây, đôi khi thèm những món ăn rất đơn giản của Sài Gòn như trà sữa nhưng chúng em chỉ nói với nhau…"ước gì". Vậy mà, mong muốn đó đã trở thành hiện thực.” 

Trao-tang-tra-sua-5-7122-1629129022.jpg

Những ly trà tắc mật ong, trà nha đam mát lạnh, những ly trái cây ép, trà sữa… vốn  nhỏ bé, gần gũi hàng ngày nhưng lại là niềm mong mỏi, khó kiếm của nhiều người trong mùa dịch phải giãn cách. Và chỉ một chút tấm lòng, một sự tinh tế thôi để cảm nhận và hiểu ra, mỗi chúng ta ai cũng có thể biến niềm mong mỏi nhỏ bé đó thành ý tưởng, kế hoạch , biến những món quà nhỏ trở thành thiết thực, có giá trị động viên tinh thần và làm ấm lòng những người y bác sỹ đang ngày đêm vất vả nơi tuyến đầu. Và mong, trong cuộc chiến chống dịch còn nhiều vất vả này, sẽ có thêm nhiều những món quà nhỏ như thế, để đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch tin rằng, đang có rất nhiều tấm lòng đang hướng đến họ, trân trọng và động viên. Đó cũng là liều vaccine tinh thần để ai ai trong cuộc chiến cũng cảm thấy khỏe lại, bền bỉ hơn để chiến đấu không lùi bước trước kẻ thù dịch bệnh.

(Bài viết hưởng ứng cuộc thi "Tình người nơi tâm dịch")

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Món quà nhỏ ấm lòng những chiến sỹ tuyến đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO