1/3 cha mẹ cảm thấy lạc lõng trong thời đại kỷ nguyên số

TM| 14/05/2021 05:48

Tập đoàn Nestlé tại Thụy Sỹ vừa công bố Chỉ số nuôi dạy con thời hiện đại (The Parenting Index - TPI), giúp các bậc cha mẹ xác định những vấn đề cốt lõi ảnh hưởng tới việc nuôi dạy trẻ, từ đó tìm ra phương hướng vượt qua những trở ngại này. Nghiên cứu này cho thấy rằng 1/3 số cha mẹ trên toàn cầu cảm thấy lạc lõng mặc dù sống trong thế giới đầy sự kết nối.

1/3 cha mẹ cảm thấy lạc lõng trong thời đại kỷ nguyên số

Theo báo cáo, 32% người mới làm cha mẹ cho rằng họ cảm thấy cô lập và dễ cô đơn hơn khi bắt đầu có em bé, mặc dù họ sống gần người thân và bạn bè, 49% cha mẹ đồng ý với việc trách nhiệm nuôi dạy con cần được chia sẻ đồng đều cho cả cha lẫn mẹ, 80% người được khảo sát cảm thấy thoải mái, mãn nguyện khi được làm cha mẹ và mong muốn đem đến điều tốt nhất cho con.

Khi nói về những vấn đề gặp phải lúc nuôi dạy con cái, các cha mẹ hầu hết đều có cùng chia sẻ về việc lo lắng khi lần đầu nuôi con, chỉ trích từ mạng xã hội, đánh giá từ những người xung quanh…Điều này khiến các cha mẹ bắt đầu nghi ngờ bản thân nhiều hơn, cảm thấy buồn và ngày càng thấy áp lực trước quá nhiều định kiến.

Cùng đó, chương trình Phát kiến "Làm cha mẹ hiện đại" (The Nestlé Parenting Initiative) cũng được Nestlé đưa ra nhằm giúp cho cuộc sống của các bậc cha mẹ khỏe mạnh và hạnh phúc hơn và hỗ trợ các gia đình nuôi dạy con trong 1.000 ngày đầu đời, củng cố cho cam kết vào năm 2030 giúp đỡ 50 triệu trẻ em có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Nestlé cũng ra mắt NPI landing page trên trang web Nestlé Mom&me dành cho cộng đồng và khóa học E-learning dành riêng cho nhân viên Nestlé và các hoạt động tương tác với nội dung đa dạng, như là bước đầu thể hiện cam kết của Nestlé trong việc hỗ trợ cha mẹ trong hành trình nuôi dạy con cái.

TPI sẽ được triển khai mỗi hai đến ba năm một lần để giúp phụ huynh nuôi dạy con dễ dàng hơn, Nestlé cũng sẽ kết hợp với những đối tác  cùng mục tiêu để thảo luận và thiết lập lộ trình hành động giải quyết những khó khăn khi nuôi dạy trẻ ở thế kỷ 21 mà báo cáo đã nêu ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
1/3 cha mẹ cảm thấy lạc lõng trong thời đại kỷ nguyên số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO