Vì sao Mai Phương Thúy say mê làm từ thiện?

V. Long| 24/02/2009 00:24

Sau những dự án ra sách ảnh, đĩa, ngày Valentine, Hoa hậu Mai Phương Thúy cho ra mắt bộ lịch Xuân Kỷ Sửu gồm 6 trang (ảnh bên). Trong tà áo dài trắng tinh khôi nhưng không kém phần gợi cảm, Mai Phương Thúy không chỉ tôn vinh vẻ đẹp VN mà sáng lên vẻ đẹp tâm hồn khi những công việc cô làm đều hướng tới mục đích từ thiện.

Vì sao Mai Phương Thúy say mê làm từ thiện?

Sau những dự án ra sách ảnh, đĩa, ngày Valentine, Hoa hậu Mai Phương Thúy cho ra mắt bộ lịch Xuân Kỷ Sửu gồm 6 trang (ảnh bên). Trong tà áo dài trắng tinh khôi nhưng không kém phần gợi cảm, Mai Phương Thúy không chỉ tôn vinh vẻ đẹp VN mà sáng lên vẻ đẹp tâm hồn khi những công việc cô làm đều hướng tới mục đích từ thiện.

Mai Phương Thúy cùng mẹ và em gái.

Ba mươi tuổi, mẹ mới sinh Cún (tên gọi thân mật của Thúy từ nhỏ). Cún lúc sơ sinh chỉ nặng 2,8 kg nên ông bà chăm bẵm khá vất vả, kinh tế gia đình lại không dư dật. Cún được một tháng thì mẹ phải nhập viện do sức khỏe yếu. Ông bà và bố chỉ lo sao đủ sữa cho Cún...

Bố mẹ Cún sống chung với ông bà nội. Bố mẹ đều đi làm cả ngày nên hầu như việc chăm sóc chị em Cún đều do ông bà nội đảm đương. Hồi Cún một tuổi, ông bà nội còn bận làm nhang, Cún được gửi ở nhà bác hàng xóm. Lớn hơn, Cún chẳng được đi học mẫu giáo như bạn bè.

Vào lớp Một, Cún chưa biết mặt các chữ số, trong khi hầu hết các bạn đều được đến nhà trẻ. Tuy vậy, Cún tính nhẩm rất nhanh và biết cộng dọc các chữ số có từ hai con số trở lên.

Các phép tính cộng, trừ, Cún làm thành thục nhưng đến lúc tập viết lại sợ run lên vì các bạn xung quanh đều viết nhanh và đẹp. Mẹ đưa Cún đến cơ quan. Các cô xúm vào dạy Cún viết. Bác hàng xóm còn dạy kèm Cún mấy hôm. Cún nhích lên điểm 8 môn tập viết...

Bố mất sau di chứng để lại từ một vụ tai nạn lúc Cún mới 6 tuổi. Lúc đó, chị Lan đang mang bầu em gái Cún. Ba mẹ con sống cùng ông bà nội và luôn được gia đình hai bên nội ngoại đều thương yêu và đùm bọc.

Sau khi bố Cún mất, gia đình Cún tiếp tục làm nhang. Chị Lan tranh thủ kết hợp đi làm, đưa nhang đến các cửa hàng. Chị chuyển từ ngành thống kê về ngành thuế, công việc bận rộn hơn và kinh tế gia đình dần dần ổn định.

Từ nhỏ, Mai Phương Thúy đã thích đội vương miện.

Cún càng lớn càng cao. Đứng xếp hàng, lúc nào Cún cũng cao hơn bạn bè trong lớp một cái đầu. Cún biết làm thơ và thi thoảng gửi bài dự các cuộc thi viết của thiếu nhi. Cún có nhiều bạn bè, thích tham gia các hoạt động tập thể và nhiệt tình giúp bạn nhưng ít khi bộc lộ chuyện riêng tư. Những năm Cún học cấp 1 và cấp 2, bạn bè và nhiều thầy cô giáo không biết bố Cún mất từ khi Cún còn bé.

Hồi Cún còn bé, mỗi lần Tết đến, chị Lan tự mua vải, rồi cắt may hoặc sửa chữa những đồ còn mới thành tấm áo, chiếc quần... cho chị em Cún. Phong cách giản dị trong ăn mặc của Hoa hậu bây giờ có lẽ bắt nguồn từ những ngày ấy.

Năm học lớp 11, Cún tham gia đội ngũ người mẫu của Công ty New Talent trong thời gian nghỉ hè, nhưng trang phục của Cún vẫn hết sức giản đơn. Mùa hè thì hầu như lúc nào Cún cũng áo phông, quần bò. Mùa đông thì thêm chiếc áo khoác.

Cún mặc đồng phục nên hầu như không để tâm đến việc mua sắm quần áo. Chẳng bao giờ Cún đi may đồ. Mẹ mua đồ về, giục mãi Cún cũng không chịu thử đồ mới. Bây giờ đã là hoa hậu, nhưng Cún vẫn không dành nhiều thời gian chăm chút ăn mặc...

Không còn nhiều thời gian rong ruổi cùng bạn bè, ngay cả những ngày hè vì Thúy vừa phải đảm bảo chương trình học, vừa tham gia các công tác từ thiện. Là sinh viên khoa Quản trị kinh doanh và Marketing của Trường Đại học Quốc tế RMIT (Úc) tại VN, chương trình học khá nặng nhưng Cún vẫn sắp xếp thời gian tham gia các chuyến công tác từ thiện trong Nam, ngoài Bắc.

Mai Phương Thúy trên lịch phát hành ngày Valentine 2009.

Trong một cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên, vì sao trong những năm qua, Mai Phương Thúy tất bật ngược xuôi với những chuyến đi làm từ thiện, cô nói: “Tôi nghĩ mình đã nhận được quá nhiều, cả về vật chất cũng như tinh thần từ khi đăng quang Hoa hậu. Tôi muốn tình cảm ấy phải được đáp lại bằng sự xứng đáng trong cách sống của tôi. Tình cảm ấy không thể chỉ trong một sớm một chiều mà nó sẽ ở lại lâu hơn trong lòng mỗi người”.

Thúy không muốn nhắc đến tuổi thơ không mấy ngọt ngào, nhưng có lẽ những ngày tháng đó đã ấp ủ trong Thúy khát vọng hạnh phúc và đem hạnh phúc đến cho người khác...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao Mai Phương Thúy say mê làm từ thiện?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO