Vẽ tranh từ cảm xúc trên những cung đường

LÊ BẢN/DNSGCT| 07/08/2016 06:39

Ký ức của họa sĩ Grant Haffner thấm đẫm những hình ảnh tuyệt đẹp của quê nhà.

Vẽ tranh từ cảm xúc trên những cung đường

Trải qua thời thơ ấu ở làng ven biển Sag Harbor, vùng Long Island (bang New York, Mỹ), ký ức của họa sĩ Grant Haffner thấm đẫm những hình ảnh tuyệt đẹp của quê nhà để rồi đưa vào các bức tranh đầy cảm xúc, rực rỡ và ảo diệu của anh, phần lớn được nhìn từ con đường đang rộng mở.

Đọc E-paper

Sinh ra ở Berkeley (bang California) nhưng Grant Haffner lại lớn lên và trở thành cư dân của Long Island, đó là lý do khiến anh gần như tập trung với đề tài tranh phong cảnh của vùng đất mà anh đã sống gắn bó nhiều năm qua, đặc biệt là từ góc nhìn trên những con đường thiên lý trải dài.

“Tôi đã bỏ ra nhiều năm tháng để khám phá những đường mòn trong rừng, khảo sát những đường quê lặng lẽ và lang thang trên các bãi biển vùng Long Island. Tuổi thơ tôi ở đây, vây quanh là thiên nhiên và mặt nước, đó là những trải nghiệm mà tôi hằng ấp ủ. Giờ đây, khi có tuổi hơn, tôi có thể thấy được sự biến thiên của khung cảnh và tự nhủ rằng những thay đổi đó không bao giờ lặp lại hệt nhau. May mắn thay, tranh của tôi sẽ lưu giữ những ký ức về cảnh quan trước khi nó tàn phai”, Grant Haffner tâm sự.

Họa sĩ còn bày tỏ về cách mà anh nắm bắt những khoảnh khắc bất tuyệt để đưa vào tranh: “Khi lái xe trên những con đường rộng mở trước mặt, tôi có cảm giác đang được sống trọn vẹn nhất. Trong một khoảnh khắc, giữa nơi này và nơi kia, tôi thoát khỏi thực tại. Chiếc xe tải và tôi trở thành một chuyển động mờ nhòe sắc màu, như một cái hộp bay qua không gian và thời gian. Tôi thích mở cửa xe để lắng nghe những thanh âm trên đường và để hưởng mùi hương của cảnh sắc thiên nhiên. Mỗi chuyến đi đều mới mẻ và không có buổi hoàng hôn nào giống nhau. Trên đường dài, tôi là một phần của bức tranh. Tôi là sự chuyển động, là màu sắc, âm thanh, là sự khám phá và những cảm xúc. Đó là tranh phong cảnh của tôi”.

Dùng chất liệu tổng hợp gồm acrylic, chì, sơn thỏi để vẽ lên mặt gỗ, Grant Haffner đã “bắt” lấy những sắc màu của cả vùng Long Island vào nhiều thời khắc trong ngày, khi ngồi xe trên những con đường thiên lý. Anh đã phân tách khung cảnh nhìn thấy, biến nó thành hàng loạt những yếu tố mang tính đồ họa song không vì thế mà tranh anh khô cứng, trái lại đó là những đường nét lung linh, ảo diệu, hết sức sống động.

Tranh của Haffner được trưng bày thường xuyên tại gallery Damien A. Roman Fine Art ở thành phố East Hampton, bang New York.

>"Vẽ tranh" trên đất

>Triển lãm bộ sưu tập tranh "Giấc mơ xanh"

>Tranh bút kim kỳ ảo của Catherine Hendry

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vẽ tranh từ cảm xúc trên những cung đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO