Tuần lễ Doanh nhân và Sách

Dương Nguyễn| 29/08/2020 01:00

Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2020, Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức Tuần lễ Doanh nhân và Sách nhằm tuyên truyền việc học tập suốt đời trong đội ngũ doanh nhân và chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025.

sach-1-7868-1598588471.jpg

Tuần lễ Doanh nhân và Sách 

Phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam, Công ty TNHH Đường sách TP.HCM và hàng chục nhà sách tổ chức, chương trình sẽ diễn ra trong khoảng thời gian ngày 8-14/10/2020 tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM) và cả hoạt động trực tuyến. 

Tuần lễ này có nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần đưa doanh nhân đến gần hơn với sách, cũng như giúp lan tỏa giá trị của sách và vai trò của doanh nhân đến cộng đồng nói chung. Hoạt động nổi bật của chương trình là triển lãm sách về doanh nhân và sách do doanh nhân viết. Các nhà sách tham gia (trưng bày tại đường sách và trực tuyến) sẽ có bộ nhận diện thương hiệu của Tuần lễ và triển khai các chương trình khuyến mãi đến người mua sách. 

Xuyên suốt tuần lễ này sẽ có các hoạt động giao lưu giữa doanh nhân với tác giả sách và nhà xuất bản, nhằm làm rõ thêm giá trị và sức lan tỏa của những quyển sách hay. Đáng chú ý là hoạt động giới thiệu sách do doanh nhân viết, được giới doanh nghiệp doanh nhân mong chờ. 

Song hành với các hoạt động trưng bày và giao lưu, tuần lễ cũng phát động phong trào doanh nhân tặng sách cho thư viện các trường đại học và trung học cần sách. Ngoài ra, Tuần lễ cũng tổ chức để doanh nhân bình chọn 10 cuốn sách hay nhất. Danh mục sách được lấy từ danh sách 100 quyển bán chạy nhất của mỗi nhà sách trong tổng số khoảng 20 nhà sách tham gia chương trình. 

Sự kiện Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay nhằm tiếp nối tinh thần đó và cũng là kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2020), đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc học tập suốt đời trong đội ngũ doanh nhân. 

Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025. Với chủ đề “Đô thị thông minh”, xuyên suốt thời gian diễn ra chương trình sẽ có các buổi tọa đàm, giới thiệu sách liên quan đến doanh nhân, doanh nghiệp và vinh danh các ấn phẩm sách của doanh nhân. Đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025” do UBND TP.HCM triển khai đến nay đã đạt được nhiều thành quả đáng kể. Chủ đề này cũng là cảm hứng và là nguồn tư liệu cho nhiều quyển sách đang được giới doanh nhân quan tâm. 

Tiếp tục đồng hành và tôn vinh doanh nhân 

Ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Sài Gòn đánh giá, nội dung chương trình “Tuần lễ Doanh nhân và Sách” rất ý nghĩa với cộng đồng doanh nhân. Tuần lễ này sẽ góp phần phát triển trong trào “Doanh nhân đọc, viết và chia sẻ”. Theo đó, ông Cảnh cho biết sẽ vận động trên 700 hội viên của CLB tham gia tuần lễ này. 

Tại CLB Doanh nhân Sài Gòn, văn hóa đọc phát triển rất mạnh. Ngoài ra, doanh nhân còn viết nhiều sách về kinh nghiệm kinh doanh và hồi ký cuộc sống. Gần đây nhất, vào cuối tháng 6 vừa qua, doanh nhân Lê Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã ra mắt quyển sách “Thập kỷ vàng - Trang sử mới”. Đây là quyển sách kể về tình yêu với nghề xây dựng, chia sẻ tâm huyết và hoài bão của một người đứng đầu tập đoàn xây dựng hàng đầu Việt Nam hiện nay. 

Đánh giá về việc đọc sách trong giới doanh nhân, bà Lâm Thúy Ái - Phó tổng giám đốc Công ty Mebipha cho rằng, sách là thứ không chỉ quan trọng với doanh nhân mà còn với mọi người nói chung. Rất nhiều doanh nhân thành công nhờ đọc sách. Tại Mebipha, lãnh đạo các cấp thường đọc rất nhiều sách, trung bình 1-2 cuốn/tuần. 

Với riêng mình, bà Thúy Ái duy trì thói quen đọc sách thường xuyên và đọc nhiều loại sách khác nhau. “Ngoài các loại sách về quản trị kinh doanh và tài chính, tôi cũng đọc nhiều sách viết về văn hóa. Doanh nhân đọc loại sách này tùy vào thời điểm đó họ cần gì và muốn gì”, bà Ái chia sẻ.  Để phát triển văn hóa đọc sách trong giới doanh nhân, bà Ái cho rằng các tổ chức về doanh nghiệp nên tổ chức nhiều hơn các chương trình liên quan đến sách. Các hiệp hội doanh nghiệp bà tham gia hiện nay cũng tập trung chia sẻ các chủ đề về kinh doanh, còn về sách thì chưa nhiều. Do đó, bà Ái cho biết sẽ đề xuất các tổ chức này thêm các chương trình giao lưu với những doanh nhân viết sách và chia sẻ về những quyển sách hay trong thời gian tới. 

Góp phần phát triển văn hóa đọc sách là một trong những nỗ lực mà Báo Doanh Nhân Sài Gòn mang đến cho giới doanh nhân TP.HCM và cả nước nói chung. Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay là hoạt động thể hiện sự cam kết tiếp tục đồng hành và tôn vinh cộng đồng doanh nhân của Báo kể từ ngày đầu thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuần lễ Doanh nhân và Sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO